lehung-autodaily
Administrator
Theo kế hoạch, Toyota Tundra 2022 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 12. Xe có giá bán khởi điểm từ 35.950 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển), tăng 1.925 USD so với phiên bản tiền nhiệm.
Toyota Tundra 2022
Tuy nhiên, thời gian chờ nhận xe của người dùng tại Mỹ dự kiến sẽ lâu hơn hơn rất nhiều. Theo CarsDirect, với danh sách đặt mua Tundra hiện tại, thời gian chờ để nhận bàn giao xe của khách hàng sẽ dao dộng từ 4 tháng đến lâu nhất là một năm rưỡi. Đó là theo đại diện bán hàng của Longo Toyota tại Nam California.
Longo Toyota cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng cung không kịp cầu này là do tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu gây ra. Theo đại lý Toyota lớn nhất thế giới tính theo diện tích, sẽ chỉ có 61 chiếc Tundra được giao đến khu vực Los Angeles trong vòng 3 tháng tới. Trong đó, Tundra TRD Pro sẽ là phiên bản hiếm nhất. Người mua phiên bản đầu bảng sẽ phải đợi từ 9 tháng đến 1,5 năm
Nếu người dùng chọn mua một chiếc Tundra đầy đủ option, rất có thể họ sẽ phải chờ đợi để nhận phiên bản năm 2023. Đối với các biến thể khác, thời gian chờ đợi sẽ từ 4-9 tháng.
Ở thế hệ mới, Toyota Tundra sở hữu phong cách thiết kế mới sắc nét và cơ bắp hơn trước. Di chuyển vào bên trong, xe sở hữu một khoang lái công nghệ cao, vật liệu chất lượng cao hơn và thiết kế được cải tiến.
Phía sau vô lăng hoàn toàn mới là đồng hồ đo analog và màn hình hiển thị đa thông tin 4,1 inch hoặc cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có thể thay đổi giao diện theo chế chế độ lái đã chọn và sẽ cung cấp thông tin cụ thể về sức kéo hoặc khả năng off-road.
Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật của khoang nội thất phải kể đến hệ thống thông tin giải trí Audio Multimedia hoàn toàn mới của Toyota lần đầu được giới thiệu trên Tundra và sẽ được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe khác. Hệ thống này bao gồm màn hình 8 inch hoặc 14 inch, có sức mạnh xử lý gấp 5 lần so với các hệ thống thông tin giải trí trước đây. Người dùng cũng sẽ tìm thấy khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay không dây cũng như Trợ lý thông minh ảo.
Bên cạnh đó, Toyota Tundra 2022 còn được trang bị sạc điện thoại thông minh không dây tiện lợi và cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới.
Trong khi Tundra thế hệ trước được cung cấp độc quyền với động cơ V8 5.7L sản sinh công suất tối đa 381 mã lực và mô-men xoắn 544 Nm, Tundra mới có tới hai hệ thống truyền động dựa trên động cơ tăng áp kép 3.5L V6.
Động cơ tiêu chuẩn sản sinh công suất ấn tượng 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm, tương ứng mức tăng 8 mã lực và 106 Nm. Đó là những con số tuyệt vời vì chúng dễ dàng vượt qua động cơ V8 5.3L của Silverado, 3.6L V6 của Ram và nhiều loại động cơ của F-150.
Tiếp đến là hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới được gọi là i-Force Max, sản sinh công suất tối đa 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm. Sức mạnh của hệ truyền động hybrid mới trên Tundra 2022 tự tin đánh bại những động cơ chính của F-150, đồng thời có công suất thấp hơn 13 mã lực và 99 Nm so với Raptor. Cả hai hệ thống truyền động đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Toyota Tundra 2022
Tuy nhiên, thời gian chờ nhận xe của người dùng tại Mỹ dự kiến sẽ lâu hơn hơn rất nhiều. Theo CarsDirect, với danh sách đặt mua Tundra hiện tại, thời gian chờ để nhận bàn giao xe của khách hàng sẽ dao dộng từ 4 tháng đến lâu nhất là một năm rưỡi. Đó là theo đại diện bán hàng của Longo Toyota tại Nam California.
Longo Toyota cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng cung không kịp cầu này là do tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu gây ra. Theo đại lý Toyota lớn nhất thế giới tính theo diện tích, sẽ chỉ có 61 chiếc Tundra được giao đến khu vực Los Angeles trong vòng 3 tháng tới. Trong đó, Tundra TRD Pro sẽ là phiên bản hiếm nhất. Người mua phiên bản đầu bảng sẽ phải đợi từ 9 tháng đến 1,5 năm
Nếu người dùng chọn mua một chiếc Tundra đầy đủ option, rất có thể họ sẽ phải chờ đợi để nhận phiên bản năm 2023. Đối với các biến thể khác, thời gian chờ đợi sẽ từ 4-9 tháng.
Ở thế hệ mới, Toyota Tundra sở hữu phong cách thiết kế mới sắc nét và cơ bắp hơn trước. Di chuyển vào bên trong, xe sở hữu một khoang lái công nghệ cao, vật liệu chất lượng cao hơn và thiết kế được cải tiến.
Phía sau vô lăng hoàn toàn mới là đồng hồ đo analog và màn hình hiển thị đa thông tin 4,1 inch hoặc cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có thể thay đổi giao diện theo chế chế độ lái đã chọn và sẽ cung cấp thông tin cụ thể về sức kéo hoặc khả năng off-road.
Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật của khoang nội thất phải kể đến hệ thống thông tin giải trí Audio Multimedia hoàn toàn mới của Toyota lần đầu được giới thiệu trên Tundra và sẽ được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe khác. Hệ thống này bao gồm màn hình 8 inch hoặc 14 inch, có sức mạnh xử lý gấp 5 lần so với các hệ thống thông tin giải trí trước đây. Người dùng cũng sẽ tìm thấy khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay không dây cũng như Trợ lý thông minh ảo.
Bên cạnh đó, Toyota Tundra 2022 còn được trang bị sạc điện thoại thông minh không dây tiện lợi và cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới.
Trong khi Tundra thế hệ trước được cung cấp độc quyền với động cơ V8 5.7L sản sinh công suất tối đa 381 mã lực và mô-men xoắn 544 Nm, Tundra mới có tới hai hệ thống truyền động dựa trên động cơ tăng áp kép 3.5L V6.
Động cơ tiêu chuẩn sản sinh công suất ấn tượng 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm, tương ứng mức tăng 8 mã lực và 106 Nm. Đó là những con số tuyệt vời vì chúng dễ dàng vượt qua động cơ V8 5.3L của Silverado, 3.6L V6 của Ram và nhiều loại động cơ của F-150.
Tiếp đến là hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới được gọi là i-Force Max, sản sinh công suất tối đa 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm. Sức mạnh của hệ truyền động hybrid mới trên Tundra 2022 tự tin đánh bại những động cơ chính của F-150, đồng thời có công suất thấp hơn 13 mã lực và 99 Nm so với Raptor. Cả hai hệ thống truyền động đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)