haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tại Việt Nam hiện nay, Kia K7 ( tên gọi khác là Cadenza) hiện không được Kia Motor phân phối dưới dạng chính hãng. Xe chỉ được đưa về thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân với số lượng ít cùng giá bán khá cao. Tuy nhiên với xu hướng đa dạng dòng sản phẩm của mình, nhiều khả năng trong thời gian tới, Kia Motor Việt Nam cũng sẽ sớm đưa K7 về và phân phối chính hãng.
Thế hệ thứ 2 của Kia K7 được trình làng tại triển lãm New York International Auto Show 2016 vào tháng 3 năm ngoái. Xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng của Kia, nhưng lần đầu được tạo hình lõm vào bên trong. Lưới tản nhiệt sẽ khác nhau tuỳ theo mỗi phiên bản. Thế hệ thứ 2 vẫn giữ nguyên thông số chiều dài nhưng rộng và thấp hơn, chiều dài cơ sở được thiết kế dài hơn nhằm gia tăng không gian để chân cho hàng ghế phía sau.
Kia K7 2017 được trang bị đèn pha thanh mảnh với đường LED hình chữ Z cách điệu, đèn sương mù 4 điểm quen thuộc, nắp capo dài, trần xe dốc về phía sau và bộ la-zăng hợp kim đa chấu 19 inch nằm gọn trong bộ lốp 245/40R19. Ở phía sau là đèn hậu có chữ Z tương tự như đèn pha, được nối liền bởi bằng dải crôm chạy ngang cốp xe. Cản sau được đơn giản hoá, sử dụng ống xả đôi.
Ở bên trong, nội thất xe bổ sung thêm nhiều vật liệu cao cấp, sử dụng cả trên cửa với mức hoàn thiện khéo léo hơn. Bảng điều khiển có kiểu thiết kế mở rộng sang 2 bên, cho cảm giác khoang cabin thoáng đãng, cùng với đó là ghế ngồi bọc da Nappa đường khâu hình kim cương. Có 4 màu sắc nội thất để khách hàng có thể lựa chọn. Hệ thống âm thanh Harman/Kardon với tuỳ chọn công nghệ âm nhạc Clari-Fi. Kết nối Apple và Android CarPlay Auto thông qua màn hình cảm ứng 8 inch.
Chiếc Kia K7 2017 mới về Việt Nam được trang bị khối động cơ Gdi dung tích 2.4L sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Kia K7 2017 được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá gần 2 tỷ đồng đã bao gồm chi phí ra biển. Xe cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avalon – Một mẫu xe cũng không được phân phối chính hãng.
Hoàng Huy (Trithucthoidai)
Ảnh: FB Tran Quang Hieu
Thế hệ thứ 2 của Kia K7 được trình làng tại triển lãm New York International Auto Show 2016 vào tháng 3 năm ngoái. Xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng của Kia, nhưng lần đầu được tạo hình lõm vào bên trong. Lưới tản nhiệt sẽ khác nhau tuỳ theo mỗi phiên bản. Thế hệ thứ 2 vẫn giữ nguyên thông số chiều dài nhưng rộng và thấp hơn, chiều dài cơ sở được thiết kế dài hơn nhằm gia tăng không gian để chân cho hàng ghế phía sau.
Kia K7 2017 được trang bị đèn pha thanh mảnh với đường LED hình chữ Z cách điệu, đèn sương mù 4 điểm quen thuộc, nắp capo dài, trần xe dốc về phía sau và bộ la-zăng hợp kim đa chấu 19 inch nằm gọn trong bộ lốp 245/40R19. Ở phía sau là đèn hậu có chữ Z tương tự như đèn pha, được nối liền bởi bằng dải crôm chạy ngang cốp xe. Cản sau được đơn giản hoá, sử dụng ống xả đôi.
Ở bên trong, nội thất xe bổ sung thêm nhiều vật liệu cao cấp, sử dụng cả trên cửa với mức hoàn thiện khéo léo hơn. Bảng điều khiển có kiểu thiết kế mở rộng sang 2 bên, cho cảm giác khoang cabin thoáng đãng, cùng với đó là ghế ngồi bọc da Nappa đường khâu hình kim cương. Có 4 màu sắc nội thất để khách hàng có thể lựa chọn. Hệ thống âm thanh Harman/Kardon với tuỳ chọn công nghệ âm nhạc Clari-Fi. Kết nối Apple và Android CarPlay Auto thông qua màn hình cảm ứng 8 inch.
Chiếc Kia K7 2017 mới về Việt Nam được trang bị khối động cơ Gdi dung tích 2.4L sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Kia K7 2017 được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá gần 2 tỷ đồng đã bao gồm chi phí ra biển. Xe cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avalon – Một mẫu xe cũng không được phân phối chính hãng.
Hoàng Huy (Trithucthoidai)
Ảnh: FB Tran Quang Hieu