lehung-autodaily
Administrator
Sau nhiều mong chờ, cuối cùng Kia Stinger 2018 cũng đã được ra mắt tại Malaysia vào ngày 10/7 vừa qua. Chiếc Sedan với hiệu suất cao này là kỳ vọng lớn của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vì mẫu xe này ra mắt để sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc cao như BMW 4-Series Gran Coupe, Audi A5 Sportback.
Kia Stinger ra mắt tại malaysia.[/i]
Đi kèm với hiệu suất “khủng”, chắc chắn mức giá cũng phải tương xứng. Theo đó, biến thể tiêu chuẩn Stinger 2.0 GT-Line và biến thể cao cấp GT có giá lần lượt là: 59.500 USD và 76.800 USD, rẻ hơn đối thủ Mercedes-AMG C 43 khoảng 18.573 USD.
Kia Stinger 2018 được thiết kế hướng tới những người đam mê tốc độ và dòng sản phẩm có hiệu suất cao. Do đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp Theta II 2,0 lít, 4 xi-lanh, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 251 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 353 Nm từ 1.400 đến 3.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6 giây.
Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao GT được trang bị động cơ V6 tăng áp kép Lambda II 3.3L, sản sinh công suất 365 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 510 Nm từ 1.300 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Biến thể này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,9 giây.
Được phát triển tại Nurburgring, khung gầm của xe trang bị hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson phía trước với bộ giảm xóc đường kính lớn, vòng bi bánh xe có độ bền cao và thanh giằng bằng nhôm. Trong khi hệ thống treo sau với liên kết đa điểm (5 liên kết) được gắn vào khung phụ phía sau cứng để tăng độ bền.
Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống treo điều khiển bằng điện tử Electronic Controlled Suspension, đi kèm với 5 chế độ lái xe cùng vi sai chống trượt LSD, chế độ Launch Control và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo Torque Vectoring Control như một phần của hệ thống cân bằng động (Vehicle Dynamics Control). Trong khi đó, biến thể GT được trang bị phanh đĩa Brembo với bốn pít-tông phía trước và hai pít-tông phía sau.
So với bản GT concept công bố hồi năm 2011, Kia Stinger 2018 gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất năng động đậm chất thể thao. Phần đầu xe dài đi kèm có lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng và đèn pha full LED thích ứng tự động thông minh, trong khi ở phía sau đèn hậu LED mỏng và bo 2 bên.
Cả GT-Line và GT đều có cửa hút khí phía trước lớn hơn, bộ khuếch tán phía sau cá tính hơn, viền mạ chrome trên lưới tản nhiệt, hốc gió phía trước, lỗ thông hơi trên nắp ca-pô và chụp gương.
Đối với bánh xe, GT-Line có mâm bánh xe hợp kim đa chấu 18 inch, trong khi GT được trang bị mâm bánh xe 19 inch hình chữ Y - cả hai đều được bọc trong lốp Continental SportContact 5. Cả hai phiên bản đều được cung cấp 4 tùy chọn sơn ngoại thất bao gồm: HiChroma Red, Deep Chroma Blue, Panthera Metal và Aurora Black.
Về nội thất, cabin của Kia Stinger 2018 được trang bị một bảng điều khiển đơn giản, hướng người lái, với các lỗ thông hơi trung tâm ba vòng kiểu Audi. Tay lái bọc da phẳng nằm ở phía trước cụm đồng hồ đo cỡ lớn, ở giữa là một màn hình màu 7 inch hiển thị thông tin. Biến thể cao cấp ghế được bọc da Nappa đỏ, trong khi GT-Line được bọc da tự nhiên màu đen. Ngoài ra, logo GT còn xuất hiện nổi bật trên vô-lăng và tựa đầu ghế.
Các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm chìa khóa thông minh, nhấn nút khởi động, đèn pha và cần gạt nước tự động, màn hình hiển thị Head-up, kiểm soát hành trình thích ứng, điều hòa nhiệt độ 2 vùng, lỗ thông hơi phía sau, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng, có sưởi nhiệt và thông gió. Ngoài ra, phiên bản GT còn thêm điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế lái và ghế sau có sưởi nhiệt.
Cả hai biến thể đều được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh Harman Kardon có công suất 720 W, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi và các ổ cắm điện phía trước và phía sau. Camera 360 độ cũng được trang bị, cùng với cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau.
Về mặt an toàn, tất cả các biến thể đều được trang bị 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, giám sát áp suất lốp và ghế trẻ em ISOFIX phía sau.
Đinh Giang (Frum.autodaily.vn)
Ảnh: Paultan.org
Đi kèm với hiệu suất “khủng”, chắc chắn mức giá cũng phải tương xứng. Theo đó, biến thể tiêu chuẩn Stinger 2.0 GT-Line và biến thể cao cấp GT có giá lần lượt là: 59.500 USD và 76.800 USD, rẻ hơn đối thủ Mercedes-AMG C 43 khoảng 18.573 USD.
Kia Stinger 2018 được thiết kế hướng tới những người đam mê tốc độ và dòng sản phẩm có hiệu suất cao. Do đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp Theta II 2,0 lít, 4 xi-lanh, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 251 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 353 Nm từ 1.400 đến 3.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6 giây.
Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao GT được trang bị động cơ V6 tăng áp kép Lambda II 3.3L, sản sinh công suất 365 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 510 Nm từ 1.300 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Biến thể này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,9 giây.
Được phát triển tại Nurburgring, khung gầm của xe trang bị hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson phía trước với bộ giảm xóc đường kính lớn, vòng bi bánh xe có độ bền cao và thanh giằng bằng nhôm. Trong khi hệ thống treo sau với liên kết đa điểm (5 liên kết) được gắn vào khung phụ phía sau cứng để tăng độ bền.
Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống treo điều khiển bằng điện tử Electronic Controlled Suspension, đi kèm với 5 chế độ lái xe cùng vi sai chống trượt LSD, chế độ Launch Control và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo Torque Vectoring Control như một phần của hệ thống cân bằng động (Vehicle Dynamics Control). Trong khi đó, biến thể GT được trang bị phanh đĩa Brembo với bốn pít-tông phía trước và hai pít-tông phía sau.
So với bản GT concept công bố hồi năm 2011, Kia Stinger 2018 gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất năng động đậm chất thể thao. Phần đầu xe dài đi kèm có lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng và đèn pha full LED thích ứng tự động thông minh, trong khi ở phía sau đèn hậu LED mỏng và bo 2 bên.
Cả GT-Line và GT đều có cửa hút khí phía trước lớn hơn, bộ khuếch tán phía sau cá tính hơn, viền mạ chrome trên lưới tản nhiệt, hốc gió phía trước, lỗ thông hơi trên nắp ca-pô và chụp gương.
Đối với bánh xe, GT-Line có mâm bánh xe hợp kim đa chấu 18 inch, trong khi GT được trang bị mâm bánh xe 19 inch hình chữ Y - cả hai đều được bọc trong lốp Continental SportContact 5. Cả hai phiên bản đều được cung cấp 4 tùy chọn sơn ngoại thất bao gồm: HiChroma Red, Deep Chroma Blue, Panthera Metal và Aurora Black.
Về nội thất, cabin của Kia Stinger 2018 được trang bị một bảng điều khiển đơn giản, hướng người lái, với các lỗ thông hơi trung tâm ba vòng kiểu Audi. Tay lái bọc da phẳng nằm ở phía trước cụm đồng hồ đo cỡ lớn, ở giữa là một màn hình màu 7 inch hiển thị thông tin. Biến thể cao cấp ghế được bọc da Nappa đỏ, trong khi GT-Line được bọc da tự nhiên màu đen. Ngoài ra, logo GT còn xuất hiện nổi bật trên vô-lăng và tựa đầu ghế.
Các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm chìa khóa thông minh, nhấn nút khởi động, đèn pha và cần gạt nước tự động, màn hình hiển thị Head-up, kiểm soát hành trình thích ứng, điều hòa nhiệt độ 2 vùng, lỗ thông hơi phía sau, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng, có sưởi nhiệt và thông gió. Ngoài ra, phiên bản GT còn thêm điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế lái và ghế sau có sưởi nhiệt.
Cả hai biến thể đều được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh Harman Kardon có công suất 720 W, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi và các ổ cắm điện phía trước và phía sau. Camera 360 độ cũng được trang bị, cùng với cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau.
Về mặt an toàn, tất cả các biến thể đều được trang bị 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, giám sát áp suất lốp và ghế trẻ em ISOFIX phía sau.
Đinh Giang (Frum.autodaily.vn)
Ảnh: Paultan.org