Kia Telluride Hybrid 2027 được cho là sẽ có thêm phiên bản EREV (phiên bản mở rộng phạm vi hoạt động), hứa hẹn tạo nên sự khác biệt rõ rệt trong phân khúc SUV cỡ lớn và khiến chính “người anh em” Hyundai Palisade phải dè chừng.
Trong khi Hyundai Palisade thế hệ thứ hai đã chính thức ra mắt tại nhiều thị trường với phiên bản hybrid hoàn toàn mới, thì Kia Telluride vẫn đang là tâm điểm của những đồn đoán và hình ảnh thử nghiệm. Tại thị trường Mỹ, Palisade đã sẵn sàng có mặt tại các đại lý với thiết kế hoàn toàn mới, động cơ V6 dung tích 3.5L thay thế máy 3.8L cũ, phiên bản địa hình XRT Pro và đặc biệt là hệ truyền động hybrid tăng áp 2.5L mới, đạt công suất lên đến 329 mã lực.
Ngược lại, Telluride thế hệ thứ hai hiện vẫn chưa lộ diện hoàn chỉnh. Thay vào đó, mẫu xe này đang thu hút sự chú ý của giới săn ảnh và các nhà thiết kế xe số hóa. Theo nguồn tin từ TopElectricSUV, Kia không chỉ cân nhắc áp dụng các lựa chọn động cơ tương tự như Palisade mà còn đang nghiêm túc nghiên cứu triển khai biến thể Extended Range Electric Vehicle (EREV) – một bước đi có thể định hình lại vị thế của Telluride trong phân khúc SUV.
Thông tin này được hé lộ tại sự kiện “Kia CEO Investor Day 2025” diễn ra vào tháng 4 vừa qua tại Hàn Quốc. Tại đây, Chủ tịch kiêm CEO Kia – ông Ho Sung Song – xác nhận hãng đang phát triển một hệ thống EREV hoàn toàn mới sử dụng động cơ 2.5L, đồng thời nhấn mạnh mối liên hệ với hệ truyền động hybrid hiện tại. Công nghệ EREV là giải pháp trung gian giữa xe hybrid và xe điện hoàn toàn, khi xe sử dụng mô-tơ điện để dẫn động trong khi động cơ xăng chỉ đóng vai trò như máy phát điện để sạc pin, thay vì trực tiếp truyền lực tới bánh xe như xe hybrid truyền thống.
So với các mẫu hybrid, xe EREV được trang bị bộ pin lớn hơn, cho phép quãng đường di chuyển thuần điện dài hơn. Nhờ sự kết hợp giữa pin sạc và động cơ xăng, EREV có thể đạt tầm hoạt động lên tới 600 dặm (khoảng 960 km), vượt xa mức 250–300 dặm thường thấy trên xe điện. Mô hình này từng được áp dụng thành công trên Chevrolet Volt và sắp tới là Ram 1500 Ramcharger.
Đáng chú ý, Kia có thể sẽ sản xuất Telluride EREV tại Mỹ để tận dụng các ưu đãi thuế, đồng thời tránh các rào cản thương mại.
Mặc dù Kia vẫn chưa công bố thiết kế chính thức của mẫu xe, nhưng giới chuyên môn đã đưa ra những bản dựng đồ họa dự đoán diện mạo tương lai của Telluride phiên bản hybrid và EREV. Dẫu vậy, những hình ảnh này chỉ mang tính minh họa và chưa phản ánh sản phẩm cuối cùng. Câu hỏi đặt ra là liệu Kia có đủ tham vọng để đưa phiên bản Telluride EREV ra thị trường, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ không chỉ với các đối thủ, mà còn ngay trong nội bộ tập đoàn với người anh em Hyundai Palisade? Câu trả lời sẽ sớm được hé lộ trong thời gian tới.
Trong khi Hyundai Palisade thế hệ thứ hai đã chính thức ra mắt tại nhiều thị trường với phiên bản hybrid hoàn toàn mới, thì Kia Telluride vẫn đang là tâm điểm của những đồn đoán và hình ảnh thử nghiệm. Tại thị trường Mỹ, Palisade đã sẵn sàng có mặt tại các đại lý với thiết kế hoàn toàn mới, động cơ V6 dung tích 3.5L thay thế máy 3.8L cũ, phiên bản địa hình XRT Pro và đặc biệt là hệ truyền động hybrid tăng áp 2.5L mới, đạt công suất lên đến 329 mã lực.
Ngược lại, Telluride thế hệ thứ hai hiện vẫn chưa lộ diện hoàn chỉnh. Thay vào đó, mẫu xe này đang thu hút sự chú ý của giới săn ảnh và các nhà thiết kế xe số hóa. Theo nguồn tin từ TopElectricSUV, Kia không chỉ cân nhắc áp dụng các lựa chọn động cơ tương tự như Palisade mà còn đang nghiêm túc nghiên cứu triển khai biến thể Extended Range Electric Vehicle (EREV) – một bước đi có thể định hình lại vị thế của Telluride trong phân khúc SUV.
Thông tin này được hé lộ tại sự kiện “Kia CEO Investor Day 2025” diễn ra vào tháng 4 vừa qua tại Hàn Quốc. Tại đây, Chủ tịch kiêm CEO Kia – ông Ho Sung Song – xác nhận hãng đang phát triển một hệ thống EREV hoàn toàn mới sử dụng động cơ 2.5L, đồng thời nhấn mạnh mối liên hệ với hệ truyền động hybrid hiện tại. Công nghệ EREV là giải pháp trung gian giữa xe hybrid và xe điện hoàn toàn, khi xe sử dụng mô-tơ điện để dẫn động trong khi động cơ xăng chỉ đóng vai trò như máy phát điện để sạc pin, thay vì trực tiếp truyền lực tới bánh xe như xe hybrid truyền thống.
So với các mẫu hybrid, xe EREV được trang bị bộ pin lớn hơn, cho phép quãng đường di chuyển thuần điện dài hơn. Nhờ sự kết hợp giữa pin sạc và động cơ xăng, EREV có thể đạt tầm hoạt động lên tới 600 dặm (khoảng 960 km), vượt xa mức 250–300 dặm thường thấy trên xe điện. Mô hình này từng được áp dụng thành công trên Chevrolet Volt và sắp tới là Ram 1500 Ramcharger.
Đáng chú ý, Kia có thể sẽ sản xuất Telluride EREV tại Mỹ để tận dụng các ưu đãi thuế, đồng thời tránh các rào cản thương mại.
Mặc dù Kia vẫn chưa công bố thiết kế chính thức của mẫu xe, nhưng giới chuyên môn đã đưa ra những bản dựng đồ họa dự đoán diện mạo tương lai của Telluride phiên bản hybrid và EREV. Dẫu vậy, những hình ảnh này chỉ mang tính minh họa và chưa phản ánh sản phẩm cuối cùng. Câu hỏi đặt ra là liệu Kia có đủ tham vọng để đưa phiên bản Telluride EREV ra thị trường, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ không chỉ với các đối thủ, mà còn ngay trong nội bộ tập đoàn với người anh em Hyundai Palisade? Câu trả lời sẽ sớm được hé lộ trong thời gian tới.