baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Là một trong hai chiếc Lamborghini Aventador được nâng cấp gói độ thân rộng tại Việt Nam, chiếc Aventador LP700-4 mang biển số TP HCM mới đây tiếp tục được rao bán trên sàn xe cũ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về số phận của siêu xe hàng hiếm này.
Theo tìm hiểu của Autodaily, chiếc xe hiện đang có giá trị ước tính khoảng hơn 20 tỷ đồng.
Đây là một trong số những siêu xe cập bến nước ta ngay trước thời điểm quy định mới về thuế nhập khẩu ô tô có hiệu lực vào năm 2016.
Không chỉ sở hữu gói độ thân rộng Liberty Walk độc nhất vô nhị, xe còn đặc biệt hơn khi ngoại thất sơn màu xanh dương Blu Lemans vốn chỉ xuất hiện trên 2 chiếc Lamborghini Aventador ở Việt Nam.
Lai lịch của “siêu bò” này khá thú vị khi gắn bó với những tay chơi khét tiếng. Năm 2018-2019, xe thuộc sở hữu của một đại gia Vũng Tàu sở hữu cả chiếc Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics và từng tham gia Hành trình Car & Passion.
Đến năm 2020, xe về “làm dâu” đất Đà Lạt. Chủ nhân là một đại gia chịu chơi không kém và cũng từng là thành viên của team Car & Passion.
Để nâng cấp gói độ Liberty Walk trên chiếc Aventador này, chủ cũ của xe đã tiêu tốn số tiền không dưới 2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, điều khiến nhiều người nể độ chịu chơi của chủ xe nằm ở phần widebody sử dụng đinh tán bắt trực tiếp vào thân xe. Điều đó khiến việc trả về nguyên bản rất khó. Ngoài ra, vòm bánh xe bị cắt bớt để tăng không gian cho bộ mâm khi hạ gầm.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Liberty Walk hầm hố hơn hẳn so với nguyên bản nhờ hốc gió lớn ở cản trước lấy cảm hứng từ “đàn em” Aventador SV, đi kèm líp cản trước góc cạnh. Nắp ca-pô làm bằng sợi carbon để lộ hốc gió lớn, mang phong cách từ những mẫu xe đua. Hai bên có vây cá dùng loại vật liệu tương tự.
Đuôi xe “lột xác” hoàn toàn nhờ bộ khuếch tán cắt mẻ mạnh, đi kèm các hốc gió nhằm tăng tính khí động học. Chi tiết này làm bằng chất liệu carbon để tránh việc tăng trọng lượng của xe. Bên trên là cánh gió cỡ lớn – nét đặc trưng ở các gói độ của thương hiệu xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, chi tiết này không cải thiện tính khí động học cho xe.
Một số chi tiết ở ngoại thất xe làm bằng sợi carbon, song do hãng độ Novitec sản xuất, bao gồm ốp hốc gió cạnh động cơ, ốp hốc gió bên sườn, ốp gương chiếu hậu và ốp hốc gió đuôi xe.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen của Forgiato, kích thước 22 inch. Đây là chi tiết quen thuộc trên những chiếc siêu xe độ Liberty Walk.
Hệ thống ống xả nguyên bản của chiếc Lamborghini nâng cấp lên loại mới đến từ thương hiệu ống xả của Đài Loan – Frequency Intelligent Exhaust, mang đến âm thanh đanh thép và uy lực hơn rất nhiều.
Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Aventador LP700-4 là động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, cho công suất lên tới 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.
Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, giúp xe bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.
Do hãng độ Liberty Walk chỉ sản xuất giới hạn 50 bộ dành cho mẫu Lamborghini Aventador – trong đó 30 bộ cho thị trường Nhật Bản và 20 bộ cho thị trường toàn cầu, vì vậy chiếc siêu xe này thuộc diện hàng hiếm và luôn được nhiều tay chơi săn đón.
Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)
Theo tìm hiểu của Autodaily, chiếc xe hiện đang có giá trị ước tính khoảng hơn 20 tỷ đồng.
Đây là một trong số những siêu xe cập bến nước ta ngay trước thời điểm quy định mới về thuế nhập khẩu ô tô có hiệu lực vào năm 2016.
Không chỉ sở hữu gói độ thân rộng Liberty Walk độc nhất vô nhị, xe còn đặc biệt hơn khi ngoại thất sơn màu xanh dương Blu Lemans vốn chỉ xuất hiện trên 2 chiếc Lamborghini Aventador ở Việt Nam.
Lai lịch của “siêu bò” này khá thú vị khi gắn bó với những tay chơi khét tiếng. Năm 2018-2019, xe thuộc sở hữu của một đại gia Vũng Tàu sở hữu cả chiếc Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics và từng tham gia Hành trình Car & Passion.
Đến năm 2020, xe về “làm dâu” đất Đà Lạt. Chủ nhân là một đại gia chịu chơi không kém và cũng từng là thành viên của team Car & Passion.
Để nâng cấp gói độ Liberty Walk trên chiếc Aventador này, chủ cũ của xe đã tiêu tốn số tiền không dưới 2 tỷ đồng.
Tuy nhiên, điều khiến nhiều người nể độ chịu chơi của chủ xe nằm ở phần widebody sử dụng đinh tán bắt trực tiếp vào thân xe. Điều đó khiến việc trả về nguyên bản rất khó. Ngoài ra, vòm bánh xe bị cắt bớt để tăng không gian cho bộ mâm khi hạ gầm.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Liberty Walk hầm hố hơn hẳn so với nguyên bản nhờ hốc gió lớn ở cản trước lấy cảm hứng từ “đàn em” Aventador SV, đi kèm líp cản trước góc cạnh. Nắp ca-pô làm bằng sợi carbon để lộ hốc gió lớn, mang phong cách từ những mẫu xe đua. Hai bên có vây cá dùng loại vật liệu tương tự.
Đuôi xe “lột xác” hoàn toàn nhờ bộ khuếch tán cắt mẻ mạnh, đi kèm các hốc gió nhằm tăng tính khí động học. Chi tiết này làm bằng chất liệu carbon để tránh việc tăng trọng lượng của xe. Bên trên là cánh gió cỡ lớn – nét đặc trưng ở các gói độ của thương hiệu xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, chi tiết này không cải thiện tính khí động học cho xe.
Một số chi tiết ở ngoại thất xe làm bằng sợi carbon, song do hãng độ Novitec sản xuất, bao gồm ốp hốc gió cạnh động cơ, ốp hốc gió bên sườn, ốp gương chiếu hậu và ốp hốc gió đuôi xe.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen của Forgiato, kích thước 22 inch. Đây là chi tiết quen thuộc trên những chiếc siêu xe độ Liberty Walk.
Hệ thống ống xả nguyên bản của chiếc Lamborghini nâng cấp lên loại mới đến từ thương hiệu ống xả của Đài Loan – Frequency Intelligent Exhaust, mang đến âm thanh đanh thép và uy lực hơn rất nhiều.
Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Aventador LP700-4 là động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, cho công suất lên tới 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.
Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, giúp xe bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.
Do hãng độ Liberty Walk chỉ sản xuất giới hạn 50 bộ dành cho mẫu Lamborghini Aventador – trong đó 30 bộ cho thị trường Nhật Bản và 20 bộ cho thị trường toàn cầu, vì vậy chiếc siêu xe này thuộc diện hàng hiếm và luôn được nhiều tay chơi săn đón.
Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)