lehung-autodaily
Administrator
Không lâu sau khi tung ra những đoạn video ngắn hế lộ về mẫu xe mới nhưng có tên gọi rất quen thuộc Countach, Lamborghini tối qua theo giờ Hà Nội đã chính thức công bố những thông tin, hình ảnh quan trọng về sản phẩm mới của mình là Countach LPI 800-4.
Lamborghini Countach LPI 800-4 vừa ra mắt.
Đúng như tên gọi, Lamborghini vẫn trang bị cho mẫu xe này động cơ V12 như huyền thoại Countach nhưng đã được bổ sung thêm công nghệ điện mang hơi thở của tương lai. Cụ thể, Countach LPI 800-4 sẽ dùng động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên tạo ra 769 mã lực, nhưng có sự trợ giúp của động cơ điện 34 mã lực được cung cấp bởi công nghệ siêu tụ điện 48 volt của Lamborghini.
Thiết kế hoài cổ trên Countach LPI 800-4.
Countach có công suất tổng là 803 mã lực cho cả bốn bánh thông qua hộp số 7 cấp. Lamborghini cho biết nó đạt vận tốc 96 km/h trong 2,8 giây, 200 km/h trong 8,6 giây và tốc độ tối đa 355 km/h. Phiên bản này trở thành chiếc Countach nhanh nhất từ trước đến nay.
Lamborghini chưa công bố số lượng sản xuất và giá bán của xe.
Động cơ này khá quen thuộc bởi Countach được vay mượn cùng một hệ thống truyền động hybrid từ Sian, mặc dù sức mạnh ở đây ít hơn một chút. Đó không phải là điểm tương đồng duy nhất với Sián khi phần mái hình vỏ sò kết hợp với nắp động cơ tương tự như trên Sian. Ngoài ra cũng phải kể đến đèn hậu hình lục giác rất giống nhau.
Countach cũ và mới.
Nội thất cũng là cách bố trí lấy từ Sian, mặc dù bạn sẽ tìm thấy các logo của Countach và những khác biệt nhỏ tôn vinh siêu xe cổ điển. Những đường nét gọn gàng của Countach LP400 đời đầu đóng vai trò là nguồn cảm hứng chính cho lần tái xuất lại này. Mũi xe phẳng nhưng không còn đèn pha bật lên, các nhà thiết kế đã thêm phần lõm phía sau đèn pha mô phỏng các thấu kính cũ.
Khoang nội thất của Countach mới.
Ở phía sau, ngoài cụm đèn hậu, cấu trúc cản và bộ khuếch tán cũng có nhiều điểm tương đồng với Sian. Một mái vòm ôm trọn phần ống xả với 4 đầu ra, vị trí gắn biển số và bộ khuếch tán gió vuốt ngược lên. Phía dưới cụm đèn hậu là 2 khe thoát gió hình tứ giác độc lập. Ở hai bên, các nhà thiết kế của Lamborghini tạo ra các cửa hút gió hình mũi tên vốn đã mang tính biểu tượng trên Countach ban đầu. Một chi tiết cũng không thể thiếu trên Countach LPI 800-4 đó chính là cửa mở kiểu cắt kéo.
Đuôi xe với nhiều chi tiết chia sẻ từ Sian.
Những điểm nhấn khác gồm bánh xe 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau áp dụng thiết kế từ Countach LP400 S. Mặt trước lấy cảm hứng từ LP5000 S Quattrovalvole, nhưng bạn sẽ không tìm thấy những tấm chắn bùn lớn hay cánh chữ V đã làm nên sự nổi tiếng của Countach.
Mâm xe 21 inch phía sau áp dụng thiết kế từ Countach LP400 S.
Các khe hút gió 2 bene được làm lấy cảm hứng từ Countach những năm 1980.
Mặt trước lấy cảm hứng từ LP5000 S Quattrovalvole.
Cụm đèn hậu tương tự Sian.
Vô-lăng đáy vát, lẫy chuyển số to bản và màn hình điện tử sau vô-lăng.
Cụm điều khiển trung tâm chia sẻ từ Sian.
Ghế ngồi trên Countach LPI 800-4.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Lamborghini Countach LPI 800-4 vừa ra mắt.
Đúng như tên gọi, Lamborghini vẫn trang bị cho mẫu xe này động cơ V12 như huyền thoại Countach nhưng đã được bổ sung thêm công nghệ điện mang hơi thở của tương lai. Cụ thể, Countach LPI 800-4 sẽ dùng động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên tạo ra 769 mã lực, nhưng có sự trợ giúp của động cơ điện 34 mã lực được cung cấp bởi công nghệ siêu tụ điện 48 volt của Lamborghini.
Thiết kế hoài cổ trên Countach LPI 800-4.
Countach có công suất tổng là 803 mã lực cho cả bốn bánh thông qua hộp số 7 cấp. Lamborghini cho biết nó đạt vận tốc 96 km/h trong 2,8 giây, 200 km/h trong 8,6 giây và tốc độ tối đa 355 km/h. Phiên bản này trở thành chiếc Countach nhanh nhất từ trước đến nay.
Lamborghini chưa công bố số lượng sản xuất và giá bán của xe.
Động cơ này khá quen thuộc bởi Countach được vay mượn cùng một hệ thống truyền động hybrid từ Sian, mặc dù sức mạnh ở đây ít hơn một chút. Đó không phải là điểm tương đồng duy nhất với Sián khi phần mái hình vỏ sò kết hợp với nắp động cơ tương tự như trên Sian. Ngoài ra cũng phải kể đến đèn hậu hình lục giác rất giống nhau.
Countach cũ và mới.
Nội thất cũng là cách bố trí lấy từ Sian, mặc dù bạn sẽ tìm thấy các logo của Countach và những khác biệt nhỏ tôn vinh siêu xe cổ điển. Những đường nét gọn gàng của Countach LP400 đời đầu đóng vai trò là nguồn cảm hứng chính cho lần tái xuất lại này. Mũi xe phẳng nhưng không còn đèn pha bật lên, các nhà thiết kế đã thêm phần lõm phía sau đèn pha mô phỏng các thấu kính cũ.
Khoang nội thất của Countach mới.
Ở phía sau, ngoài cụm đèn hậu, cấu trúc cản và bộ khuếch tán cũng có nhiều điểm tương đồng với Sian. Một mái vòm ôm trọn phần ống xả với 4 đầu ra, vị trí gắn biển số và bộ khuếch tán gió vuốt ngược lên. Phía dưới cụm đèn hậu là 2 khe thoát gió hình tứ giác độc lập. Ở hai bên, các nhà thiết kế của Lamborghini tạo ra các cửa hút gió hình mũi tên vốn đã mang tính biểu tượng trên Countach ban đầu. Một chi tiết cũng không thể thiếu trên Countach LPI 800-4 đó chính là cửa mở kiểu cắt kéo.
Đuôi xe với nhiều chi tiết chia sẻ từ Sian.
Những điểm nhấn khác gồm bánh xe 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau áp dụng thiết kế từ Countach LP400 S. Mặt trước lấy cảm hứng từ LP5000 S Quattrovalvole, nhưng bạn sẽ không tìm thấy những tấm chắn bùn lớn hay cánh chữ V đã làm nên sự nổi tiếng của Countach.
Mâm xe 21 inch phía sau áp dụng thiết kế từ Countach LP400 S.
Các khe hút gió 2 bene được làm lấy cảm hứng từ Countach những năm 1980.
Mặt trước lấy cảm hứng từ LP5000 S Quattrovalvole.
Cụm đèn hậu tương tự Sian.
Vô-lăng đáy vát, lẫy chuyển số to bản và màn hình điện tử sau vô-lăng.
Cụm điều khiển trung tâm chia sẻ từ Sian.
Ghế ngồi trên Countach LPI 800-4.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)