Lamborghini Murcielago xanh cốm độc nhất Việt Nam bất ngờ tái xuất trên phố

lehung-autodaily

Administrator
Với những người yêu mến dòng xe Aventador của Lamborghini thì chắc hẳn không thể không biết đến Murcielago, bởi đây là mẫu xe làm nguồn cảm hứng đã tạo nên thành tích rực rỡ của “đàn em” Aventador như hiện nay. Và trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến mọi người chiếc Lamborghini Murcielago LP640-4 màu xanh cốm độc nhất Việt Nam mà mình có dịp diện kiến tại Sài Gòn sau thời gian dài chiếc siêu xe “ở ẩn”.
lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-1.JPG

Như mọi lần, lai lịch chiếc xe là thứ mình sẽ chia sẻ để mọi người biết rõ hơn về những siêu xe hàng hiếm tại Việt Nam. Chiếc Lamborghini Murcielago này có ngoại thất màu xanh cốm – màu sơn ít gặp trên những mẫu siêu xe Ý ở nước ta phải không mọi người? Về nước từ năm 2010 và nhanh chóng về tay một thiếu gia Đà Nẵng, mình được biết chiếc xe đã trải qua ít nhất 4 đời chủ cho đến thời điểm hiện tại.
lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-2.JPG

Màu sơn xanh cốm trên chiếc Lamborghini Murcielago LP640-4 hàng hiếm ở nước ta có tên gọi là Verde Ithaca. Mình nghĩ với những anh em thích sự góc cạnh, vuông vức thì không nhiều người thích kiểu dáng của dòng siêu xe này. Cản trước có hai hốc gió lớn giống như đuôi xe, để tăng tính khí động học. Tuy nhiên, có một chi tiết mà mình nghĩ những anh em yêu xe cảm thấy xót cho chiếc siêu xe là phần cản trước bị hỏng 1 phần nhỏ.
lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-3.JPG

lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-4.JPG

Hai bên sườn cũng có các khe gió để làm mát cho động cơ – những chi tiết mà mình thấy hãng xe Italia đã tiếp tục áp dụng ở dòng Aventador. Tạo điểm nhấn cho chiếc Murcielago LP640-4 này là bộ mâm 5 chấu kép sơn màu bạc kích thước 18 inch, bên trong có cùm phanh màu xanh lá tông xuyệt tông với ngoại thất.
lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-5.JPG

Ấn tượng nhất trên “siêu bò” này mà theo cá nhân mình có lẽ là phần đuôi xe, với hệ thống ống xả có nắp chụp hình lục giác cỡ lớn đặt chính giữa. Hai bên vẫn đi kèm khe hút gió. Bộ khuếch tán ở Lamborghini Murcielago theo mình thấy vẫn hầm hố hơn Aventador LP700-4 do các cánh chia gió lớn cắt xẻ mạnh. Nắp khoang động cơ bằng kính có thể nhìn thấy động cơ bên trong.
lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-6.JPG

lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-7.JPG

lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-8.JPG

lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-9.JPG

Ở thế hệ 1 sản xuất trong những năm 2001-2006 thì động cơ của dòng xe này là V12 6.2L. Tuy nhiên sang thế hệ 2 sản xuất ở giai đoạn 2006-2010 thì theo mình nắm được, động cơ của Lamborghini Murcielago LP640-4 là loại V12 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa lên đến 631 mã lực và 660 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó mà mẫu siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-10.JPG

Sau 10 năm sử dụng thì chiếc Lamborghini Murcielago LP640-4 từng có thời gian rao bán với khoảng 10 tỷ đồng. Nhưng một số thông tin mình có được thì chủ nhân hiện tại của chiếc siêu xe không có ý định bán, và giá bán thời điểm này cũng không dưới 10 tỷ đồng bởi độ hiếm của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-11.JPG

lamborghini-murcielago-xanh-com-autodaily-12.JPG

Ảnh: Trung Hiếu
Anh Đức (forum.autodaily.vn)
 
Back
Top