baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Lexus vừa chính thức vén màn mẫu SUV hoàn toàn mới TX 2024, chính thức gia nhập vào phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế.
Phần đầu xe của Lexus TX 2024 nổi bật với lưới tản nhiệt mới áp dụng thiết kế “Unified Spindle” ưu tiên hiệu suất khí động học. Thiết kế lưới tản nhiệt mới này đang vấp phải những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy việc đánh giá một thiết kế xấu hay đẹp sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của từng người.
Bỏ qua cụm lưới tản nhiệt, chúng ta có thể thấy cụm đèn pha thanh mảnh với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ L ngược bắt mắt.Thiết kế thân xe đậm chất thể thao với những điểm nhấn sắc sảo. Hai bên thân xe nổi bật với bộ la-zăng kích thước 20 hoặc 22 inch.
Về kích thước, TX có chiều dài 5.159 mm, rộng 1.989 mm và cao 1.781 mm cùng chiều dài cơ sở 2.949 mm. So với Cadillac XT6, TX dài hơn 117 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 86 mm.
Di chuyển vào bên trong, chúng ta có thể thấy nội thất tối giản và sang trọng. Xe được cung cấp cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14 inch tiêu chuẩn.
Lexus TX 2024 được phân phối với các phiên bản Standard, Premium, Luxury và F Sport Performance nhưng hãng không đưa ra các thông tin chi tiết. Dẫu vậy, công ty đã đưa ra một số tùy chọn bao gồm màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất nhiều màu và dàn âm thanh cao cấp Mark Levinson 21 loa. Chúng ta cũng có thể thấy các nút điều khiển trên vô lăng có sưởi, ghế trước có sưởi và thông gió cũng như cốp sau chỉnh điện.
TX 2024 sở hữu dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 569 lít và sẽ tăng lên 2.747 lít khi gập hàng ghế thứ hai và thứ 3 xuống.
Tương tự như Grand Highlander, Lexus TX sẽ được cung cấp ba hệ truyền động khác nhau. Đầu tiên là TX 350 cơ sở được trang bị động cơ 2.4L tăng áp, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 429 Nm, tức nhiều hơn 10 mã lực và 9 Nm so với mẫu xe Toyota. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp quen thuộc và có thể đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh.
Di chuyển lên phiên bản TX 500h F Sport Performance, người dùng sẽ nhận được hệ thống truyền động hybrid với động cơ 4 xi-lanh 2.4L tăng áp, kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Direct4 AWD. Hệ truyền động tạo ra công suất tối đa 366 mã lực và mô-men xoắn cực đại 554 Nm, mạnh hơn 4 mã lực và 12 Nm so với Grand Highlander Hybrid Max.
Phiên bản cuối cùng là bản plug-in hybrid TX 550h+. Lexus không nói nhiều về biến thể này, nhưng nó có động cơ V6 3.5L, đi kèm hộp số biến thiên liên tục và hệ dẫn động bốn bánh Direct4. Hệ truyền động này sẽ mang lại cho mẫu SUV công suất kết hợp 406 mã lực.
TX được phát triển trên nền tảng GA-K, chia sẻ với nền tảng với NX và RX. Tuy nhiên, Lexus đã thực hiện những cải tiến để cải thiện độ cứng, đồng thời giảm thiểu độ ồn và độ rung.
Về trang bị an toàn, xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 3.0, bao gồm các tính năng Kiểm soát hành trình bằng radar chủ động ở mọi dải tốc độ, Hỗ trợ theo dõi làn đường, Hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ. Bên cạnh đó là các tính năng Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ đánh lái, Hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông và Hỗ trợ lái xe chủ động.
Bên cạnh các hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, người dùng có thể có được hệ thống hỗ trợ đỗ xe Advanced Park giúp việc đỗ xe song song và vuông góc trở nên dễ dàng hơn. Chiếc crossover cũng có thể được trang bị tính năng Traffic Jam Assist, cho phép lái xe rảnh tay ở tốc độ thấp.
TX 350 và 500h 2024 dự kiến sẽ được bán ra vào mùa thu này, trong khi bản plug-in hybrid 550h+ sẽ được bán ra sau đó. Giá bán của xe chưa được công bố, nhưng có thể khởi điểm từ hơn 50.000 USD.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
Phần đầu xe của Lexus TX 2024 nổi bật với lưới tản nhiệt mới áp dụng thiết kế “Unified Spindle” ưu tiên hiệu suất khí động học. Thiết kế lưới tản nhiệt mới này đang vấp phải những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy việc đánh giá một thiết kế xấu hay đẹp sẽ phụ thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của từng người.
Bỏ qua cụm lưới tản nhiệt, chúng ta có thể thấy cụm đèn pha thanh mảnh với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ L ngược bắt mắt.Thiết kế thân xe đậm chất thể thao với những điểm nhấn sắc sảo. Hai bên thân xe nổi bật với bộ la-zăng kích thước 20 hoặc 22 inch.
Về kích thước, TX có chiều dài 5.159 mm, rộng 1.989 mm và cao 1.781 mm cùng chiều dài cơ sở 2.949 mm. So với Cadillac XT6, TX dài hơn 117 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 86 mm.
Di chuyển vào bên trong, chúng ta có thể thấy nội thất tối giản và sang trọng. Xe được cung cấp cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14 inch tiêu chuẩn.
Lexus TX 2024 được phân phối với các phiên bản Standard, Premium, Luxury và F Sport Performance nhưng hãng không đưa ra các thông tin chi tiết. Dẫu vậy, công ty đã đưa ra một số tùy chọn bao gồm màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất nhiều màu và dàn âm thanh cao cấp Mark Levinson 21 loa. Chúng ta cũng có thể thấy các nút điều khiển trên vô lăng có sưởi, ghế trước có sưởi và thông gió cũng như cốp sau chỉnh điện.
TX 2024 sở hữu dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 569 lít và sẽ tăng lên 2.747 lít khi gập hàng ghế thứ hai và thứ 3 xuống.
Tương tự như Grand Highlander, Lexus TX sẽ được cung cấp ba hệ truyền động khác nhau. Đầu tiên là TX 350 cơ sở được trang bị động cơ 2.4L tăng áp, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 429 Nm, tức nhiều hơn 10 mã lực và 9 Nm so với mẫu xe Toyota. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp quen thuộc và có thể đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh.
Di chuyển lên phiên bản TX 500h F Sport Performance, người dùng sẽ nhận được hệ thống truyền động hybrid với động cơ 4 xi-lanh 2.4L tăng áp, kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Direct4 AWD. Hệ truyền động tạo ra công suất tối đa 366 mã lực và mô-men xoắn cực đại 554 Nm, mạnh hơn 4 mã lực và 12 Nm so với Grand Highlander Hybrid Max.
Phiên bản cuối cùng là bản plug-in hybrid TX 550h+. Lexus không nói nhiều về biến thể này, nhưng nó có động cơ V6 3.5L, đi kèm hộp số biến thiên liên tục và hệ dẫn động bốn bánh Direct4. Hệ truyền động này sẽ mang lại cho mẫu SUV công suất kết hợp 406 mã lực.
TX được phát triển trên nền tảng GA-K, chia sẻ với nền tảng với NX và RX. Tuy nhiên, Lexus đã thực hiện những cải tiến để cải thiện độ cứng, đồng thời giảm thiểu độ ồn và độ rung.
Về trang bị an toàn, xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 3.0, bao gồm các tính năng Kiểm soát hành trình bằng radar chủ động ở mọi dải tốc độ, Hỗ trợ theo dõi làn đường, Hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ. Bên cạnh đó là các tính năng Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ đánh lái, Hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông và Hỗ trợ lái xe chủ động.
Bên cạnh các hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, người dùng có thể có được hệ thống hỗ trợ đỗ xe Advanced Park giúp việc đỗ xe song song và vuông góc trở nên dễ dàng hơn. Chiếc crossover cũng có thể được trang bị tính năng Traffic Jam Assist, cho phép lái xe rảnh tay ở tốc độ thấp.
TX 350 và 500h 2024 dự kiến sẽ được bán ra vào mùa thu này, trong khi bản plug-in hybrid 550h+ sẽ được bán ra sau đó. Giá bán của xe chưa được công bố, nhưng có thể khởi điểm từ hơn 50.000 USD.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn