haiyen-autodaily
Chuyên gia
Năm 2014, Maserati ra mắt Concept Alfieri với hứa hẹn về một chiếc siêu xe thương mại đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn ra mắt một phiên bản sản xuất xứng tầm, đến nay, Maserati mới chính thức giới siêu phẩm MC20 với nhiều điểm nhấn đáng chú ý.
Maserati MC20.
Không còn gắn liền với những động cơ nổi tiếng được chia sẻ từ Ferrari, Maserati MC20 sẽ sở hữu khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa lên đến 621 mã lực, mô-men xoắn cực đại 729 Nm, hộp số ly hợp kép 8 cấp. Siêu xe mới của Maserati có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 323 km/h. MC20 tự hào có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất trong phân khúc là 2,3 kg/1 mã lực. Trọng lượng không tải của xe là 1.500 kg.
Khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép cho công suất 621 mã lực.
Sẽ có bốn chế độ lái truyền thống bao gồm Wet, GT, Sport và Corsa có sẵn thông qua bộ chọn chế độ lái thiết kế đẹp mắt. Ngoài ra vẫn có tùy chọn "ESC Off" như một chế độ lái thứ 5 khi vô hiệu hóa hoàn toàn công nghệ kiểm soát lực kéo. Ở mỗi chế độ khác nhau, các điều chỉnh sẽ bao gồm cảm giác lái và độ nhạy của bướm ga cũng như hệ thống treo thích ứng. Thiết lập xương đòn kép với giảm xóc chủ động nâng hạ gầm xe tùy theo chế độ lái.
Ngoài khối động cơ kể trên, Maserati cũng cho biết sẽ sớm giới thiệu tuỳ chọn chạy hoàn toàn bằng điện với những thông số hiệu suất và pin chưa được tiết lộ. Maserati hứa hẹn phiên bản chạy điện hoàn toàn sẽ hoàn thành cú tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa 310 kmh, và phạm vi hoạt động là 323 km với điều kiện tại châu Âu.
Maserati MC20 được phát triển dựa trên bộ khung làm bằng sợi carbon nguyên khối tương tự như hầu hết các siêu xe hiện đại. Được phát triển bởi Maserati và Dallara, khung gầm này có thể đáp ứng cả ba phiên bản (coupe, điện và mui trần) chỉ với một số sửa đổi nhỏ. Các nhà thiết kế của Maserati đã dành hơn 2.000 giờ trong đường hầm gió của Dallara để tạo ra kiểu dáng cuối cùng.
Ở phía trước, MC20 sở hữu logo cây đinh ba nổi tiếng của hãng gắn trong lưới tản nhiệt dạng lưới đơn giản, đèn pha LED sắc nét kéo dài ngược ra sau. Nắp ca-pô nằm lọt giữa 2 khe thoát gió khí động học cỡ lớn. Sợi carbon được bao phủ lên các tấm chắn phía trước, nóc xe và ngưỡng cửa bên cũng như ở phía sau.
Phần đuôi xe của MC20 trông gọn gàng hơn với đèn hậu LED nằm ngang, ống xả kép ngay dưới vị trí gắn biển số và bộ khuếch tán sợi carbon cỡ lớn bên dưới. Bánh xe cũng là một chi tiết đáng chú ý khi có thiết kế rất bắt mắt và có phần lạ lẫm. Maserati MC20 mới có sáu màu ngoại thất bao gồm Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma và Grigio Mistero.
Nội thất bên trong cũng được trang trí bởi rất nhiều carbon siêu nhẹ. Cột trung tâm chia hai ghế ngồi, lẫy chuyển số và vô-lăng đều có sự xuất hiện của chất liệu này. Phần còn lại của cabin - đặc biệt là ghế ngồi, bảng điều khiển và tấm cửa là sự pha trộn giữa da Alcantara và da khâu với các điểm nhấn màu xanh lam. Tại tap-lô bên ghế phụ ốp carbon kết hợp dòng chữ MC20 và đường kẻ cờ Ý.
Maserati MC20 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 10,3 inch chạy hệ điều hành Maserati Intelligent Assistant (MIA) mới, cũng như cụm công cụ kỹ thuật số 10,3 inch sau vô-lăng. Hệ thống thông tin giải trí hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng và cá nhân hóa hơn bất kỳ hệ thống nào khác của Maserati trước đó bao gồm cả Maserati Connect, thông báo cho chủ sở hữu về những thông tin như ngày làm dịch vụ và các tính năng bảo mật, tất cả đều có thể truy cập thông qua điện thoại thông minh.
Maserati MC20 có giá khởi điểm 210.000 USD tại Mỹ. Dự kiến siêu xe thể thao sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào năm sau.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Không còn gắn liền với những động cơ nổi tiếng được chia sẻ từ Ferrari, Maserati MC20 sẽ sở hữu khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa lên đến 621 mã lực, mô-men xoắn cực đại 729 Nm, hộp số ly hợp kép 8 cấp. Siêu xe mới của Maserati có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 323 km/h. MC20 tự hào có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất trong phân khúc là 2,3 kg/1 mã lực. Trọng lượng không tải của xe là 1.500 kg.
Sẽ có bốn chế độ lái truyền thống bao gồm Wet, GT, Sport và Corsa có sẵn thông qua bộ chọn chế độ lái thiết kế đẹp mắt. Ngoài ra vẫn có tùy chọn "ESC Off" như một chế độ lái thứ 5 khi vô hiệu hóa hoàn toàn công nghệ kiểm soát lực kéo. Ở mỗi chế độ khác nhau, các điều chỉnh sẽ bao gồm cảm giác lái và độ nhạy của bướm ga cũng như hệ thống treo thích ứng. Thiết lập xương đòn kép với giảm xóc chủ động nâng hạ gầm xe tùy theo chế độ lái.
Ngoài khối động cơ kể trên, Maserati cũng cho biết sẽ sớm giới thiệu tuỳ chọn chạy hoàn toàn bằng điện với những thông số hiệu suất và pin chưa được tiết lộ. Maserati hứa hẹn phiên bản chạy điện hoàn toàn sẽ hoàn thành cú tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa 310 kmh, và phạm vi hoạt động là 323 km với điều kiện tại châu Âu.
Maserati MC20 được phát triển dựa trên bộ khung làm bằng sợi carbon nguyên khối tương tự như hầu hết các siêu xe hiện đại. Được phát triển bởi Maserati và Dallara, khung gầm này có thể đáp ứng cả ba phiên bản (coupe, điện và mui trần) chỉ với một số sửa đổi nhỏ. Các nhà thiết kế của Maserati đã dành hơn 2.000 giờ trong đường hầm gió của Dallara để tạo ra kiểu dáng cuối cùng.
Ở phía trước, MC20 sở hữu logo cây đinh ba nổi tiếng của hãng gắn trong lưới tản nhiệt dạng lưới đơn giản, đèn pha LED sắc nét kéo dài ngược ra sau. Nắp ca-pô nằm lọt giữa 2 khe thoát gió khí động học cỡ lớn. Sợi carbon được bao phủ lên các tấm chắn phía trước, nóc xe và ngưỡng cửa bên cũng như ở phía sau.
Phần đuôi xe của MC20 trông gọn gàng hơn với đèn hậu LED nằm ngang, ống xả kép ngay dưới vị trí gắn biển số và bộ khuếch tán sợi carbon cỡ lớn bên dưới. Bánh xe cũng là một chi tiết đáng chú ý khi có thiết kế rất bắt mắt và có phần lạ lẫm. Maserati MC20 mới có sáu màu ngoại thất bao gồm Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma và Grigio Mistero.
Nội thất bên trong cũng được trang trí bởi rất nhiều carbon siêu nhẹ. Cột trung tâm chia hai ghế ngồi, lẫy chuyển số và vô-lăng đều có sự xuất hiện của chất liệu này. Phần còn lại của cabin - đặc biệt là ghế ngồi, bảng điều khiển và tấm cửa là sự pha trộn giữa da Alcantara và da khâu với các điểm nhấn màu xanh lam. Tại tap-lô bên ghế phụ ốp carbon kết hợp dòng chữ MC20 và đường kẻ cờ Ý.
Maserati MC20 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 10,3 inch chạy hệ điều hành Maserati Intelligent Assistant (MIA) mới, cũng như cụm công cụ kỹ thuật số 10,3 inch sau vô-lăng. Hệ thống thông tin giải trí hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng và cá nhân hóa hơn bất kỳ hệ thống nào khác của Maserati trước đó bao gồm cả Maserati Connect, thông báo cho chủ sở hữu về những thông tin như ngày làm dịch vụ và các tính năng bảo mật, tất cả đều có thể truy cập thông qua điện thoại thông minh.
Maserati MC20 có giá khởi điểm 210.000 USD tại Mỹ. Dự kiến siêu xe thể thao sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào năm sau.
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)