lehung-autodaily
Administrator
Mẫu siêu SUV mới của Aston Martin hiện đã đi vào sản xuất và chiếc xe đầu tiên sẽ sớm được giao đến tay chủ nhân. Chiếc Aston Martin DBX707 2023 đầu tiên sở hữu màu sơn ngoại thất xanh lam cùng tông màu với nội thất. Xe được chế tạo tại nhà máy của Aston Martin ở St. Athan (xứ Wales). Hơn 100 kỹ thuật viên tham gia thực hiện quá trình chế tạo thủ công chiếc DBX707 này từ đầu đến cuối.
DBX707 được phát triển dựa trên mẫu DBX thông thường nhưng công suất từ động cơ V8 tăng áp kép AMG đã được nâng lên thành 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Từng đó là đủ để Aston Martin tự tin giành lấy danh hiệu mẫu SUV chạy bằng động cơ xăng mạnh mẽ nhất.
Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ là hộp số ly hợp ướt chín cấp mới cho khả năng sang số nhanh hơn. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh được tinh chỉnh và bộ vi sai hạn chế trượt nâng cấp, chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
Ngoài ra, DBX707 cũng nhận được một loạt tinh chỉnh về khung gầm so với DBX tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng thích ứng, hệ thống phanh đĩa carbon-gốm tiêu chuẩn có kích thước 420 mm ở phía trước và 390 mm ở phía sau cùng kẹp phanh sáu pít-tông.
Về ngoại thất, DBX vốn đã là một chiếc SUV rất nam tính và bắt mắt nhưng bộ bodykit được thiết kế lại khiến DBX707 trông mạnh mẽ hơn từ mọi góc độ, thể hiện thông tin về hiệu suất được cải thiện. Ở phía trước, những thay đổi bao gồm lưới tản nhiệt lớn hơn với các hốc hút gió và dải đèn chạy ban ngày mới cùng với bộ chia gió nổi bật hơn. Những bổ sung này không được thiết kế chỉ để trưng bày, vì chúng còn cải thiện tính khí động học và cung cấp nhiều khả năng làm mát hơn cho động cơ, hộp số và phanh.
Xe được trang bị bộ la-zăng 22 inch tiêu chuẩn và tùy chọn la-zăng 23 inch. Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần đuôi xe là bộ khuếch tán phong cách F1 ấn tượng nhô ra khỏi phần dưới của cản xe, kết hợp với hệ thống ống xả dạng tứ và cửa hút gió thẳng đứng. Cuối cùng, cánh gió sau mở rộng càng làm tăng thêm vẻ đẹp mạnh mẽ rất ấn tượng của DBX707. Bộ phụ kiện aero kit được hoàn thiện bằng màu đen bóng nhưng người dùng cũng có thể tùy chọn bằng sợi carbon.
Di chuyển vào bên trong cabin, người dùng sẽ nhận thấy những cánh cửa hit mới êm hơn và phần dưới của bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại. Một nâng cấp khác là ghế Sport tiêu chuẩn với chức năng sưởi và chỉnh điện 16 hướng.
Tại thị trường Mỹ, Aston Martin DBX707 có giá khởi điểm từ 232.000 USD, đắt hơn một chút so với đối thủ Lamborghini Urus nhưng vẫn rẻ hơn Bentley Bentayga Speed.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
DBX707 được phát triển dựa trên mẫu DBX thông thường nhưng công suất từ động cơ V8 tăng áp kép AMG đã được nâng lên thành 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Từng đó là đủ để Aston Martin tự tin giành lấy danh hiệu mẫu SUV chạy bằng động cơ xăng mạnh mẽ nhất.
Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ là hộp số ly hợp ướt chín cấp mới cho khả năng sang số nhanh hơn. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh được tinh chỉnh và bộ vi sai hạn chế trượt nâng cấp, chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
Ngoài ra, DBX707 cũng nhận được một loạt tinh chỉnh về khung gầm so với DBX tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng thích ứng, hệ thống phanh đĩa carbon-gốm tiêu chuẩn có kích thước 420 mm ở phía trước và 390 mm ở phía sau cùng kẹp phanh sáu pít-tông.
Về ngoại thất, DBX vốn đã là một chiếc SUV rất nam tính và bắt mắt nhưng bộ bodykit được thiết kế lại khiến DBX707 trông mạnh mẽ hơn từ mọi góc độ, thể hiện thông tin về hiệu suất được cải thiện. Ở phía trước, những thay đổi bao gồm lưới tản nhiệt lớn hơn với các hốc hút gió và dải đèn chạy ban ngày mới cùng với bộ chia gió nổi bật hơn. Những bổ sung này không được thiết kế chỉ để trưng bày, vì chúng còn cải thiện tính khí động học và cung cấp nhiều khả năng làm mát hơn cho động cơ, hộp số và phanh.
Xe được trang bị bộ la-zăng 22 inch tiêu chuẩn và tùy chọn la-zăng 23 inch. Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần đuôi xe là bộ khuếch tán phong cách F1 ấn tượng nhô ra khỏi phần dưới của cản xe, kết hợp với hệ thống ống xả dạng tứ và cửa hút gió thẳng đứng. Cuối cùng, cánh gió sau mở rộng càng làm tăng thêm vẻ đẹp mạnh mẽ rất ấn tượng của DBX707. Bộ phụ kiện aero kit được hoàn thiện bằng màu đen bóng nhưng người dùng cũng có thể tùy chọn bằng sợi carbon.
Di chuyển vào bên trong cabin, người dùng sẽ nhận thấy những cánh cửa hit mới êm hơn và phần dưới của bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại. Một nâng cấp khác là ghế Sport tiêu chuẩn với chức năng sưởi và chỉnh điện 16 hướng.
Tại thị trường Mỹ, Aston Martin DBX707 có giá khởi điểm từ 232.000 USD, đắt hơn một chút so với đối thủ Lamborghini Urus nhưng vẫn rẻ hơn Bentley Bentayga Speed.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)