Mazda vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan điện hạng trung EZ-6 Sport Edition tại thị trường Trung Quốc – một biến thể thể thao của dòng 6e – với mức giá khiến nhiều người ngỡ ngàng vì quá dễ tiếp cận.
Cụ thể, EZ-6 Sport Edition có 4 phiên bản, với bản thấp nhất là Smart Elegant, có giá khởi điểm chỉ 161.800 Nhân dân tệ (khoảng 22.500 USD). Các phiên bản tiếp theo là ER Extreme và Pure Electric Zhiga có giá 171.800 Nhân dân tệ (~23.900 USD), trong khi bản cao cấp nhất Pure Electric Supreme được chốt giá ở 181.180 Nhân dân tệ (~25.300 USD). Để so sánh, mẫu Mazda rẻ nhất tại Mỹ hiện nay – chiếc Mazda3 sedan – cũng đã có giá khởi điểm từ 24.150 USD.
EZ-6 Sport Edition là kết quả hợp tác giữa Mazda và đối tác Changan, được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải vừa qua. Mẫu xe mang phong cách thể thao rõ nét hơn so với các biến thể thường, lấy cảm hứng từ dòng M Sport của BMW. Ngoại hình nổi bật với các chi tiết sơn đen bóng, mâm hợp kim 19 inch sơn đen và cùm phanh đỏ.
Khoang nội thất tiếp tục đậm chất thể thao với ghế bọc Alcantara, chỉ khâu màu đỏ và các chi tiết trang trí lấy cảm hứng từ phong cách của Mazda CX-60 bản thể thao. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: màn hình giải trí cảm ứng 14,6 inch, màn hình HUD thực tế tăng cường kích thước 50 inch (sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8155), hệ thống âm thanh Sony 14 loa.
Hiện chưa rõ phiên bản Sport Edition có được nâng cấp hiệu suất hay chỉ là gói trang bị thẩm mỹ, tuy nhiên nhiều khả năng Mazda sẽ sớm tung ra phiên bản tương tự tại thị trường châu Âu. Được biết, mẫu xe này được đồng phát triển giữa Mazda, Changan Trung Quốc và Mazda châu Âu.
Điểm khác biệt đáng chú ý giữa phiên bản cho Trung Quốc và châu Âu sẽ nằm ở hệ truyền động. EZ-6 tại Trung Quốc có hai tùy chọn: hệ dẫn động mở rộng phạm vi với động cơ 1.5L kết hợp mô-tơ điện cho công suất 215 mã lực, hoặc phiên bản thuần điện mạnh 255 mã lực. Trong khi đó, 6e bản châu Âu sẽ chỉ có cấu hình EV và được sản xuất tại cùng nhà máy Changan.
Với mức giá cạnh tranh và phong cách thể thao trẻ trung, Mazda EZ-6 Sport Edition đang nhanh chóng tạo nên làn sóng mới trên thị trường sedan điện Trung Quốc – và có thể sẽ sớm lan sang các thị trường quốc tế.
Cụ thể, EZ-6 Sport Edition có 4 phiên bản, với bản thấp nhất là Smart Elegant, có giá khởi điểm chỉ 161.800 Nhân dân tệ (khoảng 22.500 USD). Các phiên bản tiếp theo là ER Extreme và Pure Electric Zhiga có giá 171.800 Nhân dân tệ (~23.900 USD), trong khi bản cao cấp nhất Pure Electric Supreme được chốt giá ở 181.180 Nhân dân tệ (~25.300 USD). Để so sánh, mẫu Mazda rẻ nhất tại Mỹ hiện nay – chiếc Mazda3 sedan – cũng đã có giá khởi điểm từ 24.150 USD.
EZ-6 Sport Edition là kết quả hợp tác giữa Mazda và đối tác Changan, được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải vừa qua. Mẫu xe mang phong cách thể thao rõ nét hơn so với các biến thể thường, lấy cảm hứng từ dòng M Sport của BMW. Ngoại hình nổi bật với các chi tiết sơn đen bóng, mâm hợp kim 19 inch sơn đen và cùm phanh đỏ.
Khoang nội thất tiếp tục đậm chất thể thao với ghế bọc Alcantara, chỉ khâu màu đỏ và các chi tiết trang trí lấy cảm hứng từ phong cách của Mazda CX-60 bản thể thao. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: màn hình giải trí cảm ứng 14,6 inch, màn hình HUD thực tế tăng cường kích thước 50 inch (sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8155), hệ thống âm thanh Sony 14 loa.
Hiện chưa rõ phiên bản Sport Edition có được nâng cấp hiệu suất hay chỉ là gói trang bị thẩm mỹ, tuy nhiên nhiều khả năng Mazda sẽ sớm tung ra phiên bản tương tự tại thị trường châu Âu. Được biết, mẫu xe này được đồng phát triển giữa Mazda, Changan Trung Quốc và Mazda châu Âu.
Điểm khác biệt đáng chú ý giữa phiên bản cho Trung Quốc và châu Âu sẽ nằm ở hệ truyền động. EZ-6 tại Trung Quốc có hai tùy chọn: hệ dẫn động mở rộng phạm vi với động cơ 1.5L kết hợp mô-tơ điện cho công suất 215 mã lực, hoặc phiên bản thuần điện mạnh 255 mã lực. Trong khi đó, 6e bản châu Âu sẽ chỉ có cấu hình EV và được sản xuất tại cùng nhà máy Changan.
Với mức giá cạnh tranh và phong cách thể thao trẻ trung, Mazda EZ-6 Sport Edition đang nhanh chóng tạo nên làn sóng mới trên thị trường sedan điện Trung Quốc – và có thể sẽ sớm lan sang các thị trường quốc tế.