Mazda 6e ra mắt tại châu Âu với mức giá gây sốc, đắt gấp đôi phiên bản nội địa Trung Quốc

Danmexe

Administrator
Staff member
Mazda vừa chính thức đưa mẫu sedan chạy điện hoàn toàn – Mazda 6e – đến các đại lý châu Âu trong mùa hè này. Dù ghi điểm với thiết kế bắt mắt và khoang nội thất hiện đại, mẫu xe lại gây tranh cãi vì mức giá cao bất ngờ, đặc biệt khi so sánh với người “anh em song sinh” tại thị trường Trung Quốc.

2025-Mazda-6e-Europe 4.JPG

Mazda 6e thực chất được phát triển từ mẫu EZ-6 – sản phẩm hợp tác giữa Mazda và đối tác Trung Quốc. Tại thị trường nội địa, phiên bản thuần điện của EZ-6 có giá khởi điểm từ 159.800 NDT (khoảng 22.500 USD) và cao nhất là 181.800 NDT (khoảng 25.500 USD), tùy phiên bản.

2025-Mazda-6e-Europe 3.JPG

Trong khi đó, tại Đức, Mazda 6e được phân phối duy nhất dưới dạng xe điện thuần túy, không có bản hybrid mở rộng phạm vi (range-extender) như ở Trung Quốc. Phiên bản Takumi có giá từ 44.900 euro (49.000 USD), trong khi bản cao cấp hơn Takumi Plus (trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh, chi tiết nội thất ốp gỗ và da Nappa) được niêm yết ở mức 46.900 euro (51.200 USD) – tức gấp 2,17 lần mức giá tại Trung Quốc, dù nền tảng kỹ thuật gần như không thay đổi.

2025-Mazda-6e-Europe 5.JPG

Mazda 6e hiện được bán với hai tùy chọn pin. Bản tiêu chuẩn sử dụng pin 68,8 kWh, cho tầm hoạt động khoảng 479 km (WLTP), đi kèm động cơ điện cầu sau công suất 255 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm. Tùy chọn cao cấp hơn dùng pin 80 kWh, tăng phạm vi lên 552 km, nhưng công suất lại giảm nhẹ xuống còn 242 mã lực. Cả hai đều có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h dưới 8 giây, tốc độ tối đa 175 km/h.

2025-Mazda-6e-Europe.JPG

Khả năng sạc nhanh là điểm đáng chú ý: bản pin nhỏ sạc DC tối đa 200 kW, chỉ mất 22 phút để sạc từ 10% lên 80%. Ngược lại, bản pin lớn chỉ hỗ trợ sạc ở mức 95 kW, khiến thời gian sạc gần như gấp đôi – khoảng 45 phút.

2025-Mazda-6e-Europe 2.JPG

Mazda khẳng định thị trường châu Âu sẽ không phân phối bản hybrid mở rộng (1.5L, 215 mã lực) như tại Trung Quốc – ít nhất trong giai đoạn hiện tại.

2025-Mazda-6e-Europe 6.JPG

Ngoài thiết kế ngoại thất hiện đại, Mazda cũng chăm chút cho nội thất 6e với bảng điều khiển trung tâm dạng nổi, màn hình giải trí cỡ lớn, cụm đồng hồ kỹ thuật số, sạc không dây, đèn viền nội thất và các chất liệu cao cấp như da thật và Alcantara.

2025-Mazda-6e-Europe 7.JPG


2025-Mazda-6e-Europe 8.JPG

Dù Mazda 6e không vượt trội về công nghệ hay thông số kỹ thuật, thiết kế hiện đại và cảm xúc vẫn là điểm mạnh của mẫu xe này. Tuy nhiên, với xu hướng người tiêu dùng châu Âu ưu ái SUV và mức giá cao như hiện tại, tương lai của một chiếc sedan gầm thấp như 6e vẫn còn là dấu hỏi lớn.
 
Back
Top