Mazda CX-20 lộ diện: Mẫu xe kế nhiệm CX-3 với diện mạo ấn tượng

Danmexe

Administrator
Staff member
Sau hơn một thập kỷ hiện diện trên thị trường, mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 chuẩn bị nhường chỗ cho một gương mặt hoàn toàn mới – nhiều khả năng mang tên CX-20.

Mazda-1.PNG

Những động thái gần đây từ Mazda, bao gồm đăng ký bản quyền tên gọi và hé lộ từ giới lãnh đạo, đều cho thấy mẫu crossover mới này đang bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng. Được định vị dưới CX-30 trong dải sản phẩm, CX-20 hứa hẹn sẽ tiếp tục triết lý thiết kế đầy cảm xúc và trải nghiệm lái đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản.

Tại một sự kiện mới đây tại Thái Lan – nơi Mazda đang đầu tư mạnh mẽ vào sản xuất xe điện hóa – hãng đã giới thiệu những phác thảo đầu tiên của CX-20. Dù chỉ là bản vẽ ý tưởng, nhưng chúng đủ để phác họa rõ ràng hướng đi thiết kế mà Mazda đang theo đuổi.

Mazda CX-20-2.PNG


Mazda CX-20-3.PNG

Xe sở hữu dáng vẻ gọn gàng, với các đường nét uốn lượn liền mạch mang đậm phong cách Kodo thế hệ mới. Cảm hứng có vẻ đến từ các mẫu SUV lớn hơn như CX-60 và CX-90, nhưng được tinh chỉnh để phù hợp với kích thước nhỏ hơn. Mặt trước xe nổi bật với cụm đèn pha LED mảnh, đèn ban ngày đặt dọc và lưới tản nhiệt mở rộng – tổng thể gợi liên tưởng đến thiết kế tương lai của CX-5.

Trong khi đó, phần mui sau được vuốt thấp theo kiểu coupe, cùng với các chi tiết như nóc xe sơn đen và đèn hậu tròn giúp CX-20 trông trẻ trung và nổi bật hơn hẳn trong phân khúc SUV cỡ B.

Mazda CX-20.PNG

Chưa có hình ảnh chính thức về nội thất, nhưng theo truyền thống của Mazda, cabin CX-20 hứa hẹn sẽ được đầu tư kỹ lưỡng cả về thiết kế lẫn chất lượng hoàn thiện. Nếu lấy CX-3 làm điểm xuất phát, có thể kỳ vọng mẫu xe mới sẽ khắc phục những điểm hạn chế về không gian của thế hệ cũ, đồng thời nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ. Một màn hình kỹ thuật số cho bảng đồng hồ, hệ thống giải trí thế hệ mới và phong cách thiết kế tối giản, tinh tế là điều có thể dự đoán.

Dù vậy, Mazda vẫn giữ kín thông tin về việc liệu mẫu xe này có tiếp tục sử dụng núm xoay điều khiển trung tâm – đặc trưng của hãng – hay sẽ chuyển hoàn toàn sang giao diện cảm ứng như một số mẫu xe dành cho thị trường Trung Quốc.

Mazda CX-20-4.PNG

Điều khiến giới chuyên môn đặc biệt quan tâm là nền tảng kỹ thuật của CX-20. Mazda đã đầu tư 150 triệu USD vào nhà máy tại Thái Lan để chuẩn bị cho thế hệ SUV điện hóa, và CX-20 được cho là một trong những sản phẩm đầu tiên của chiến lược này.

Theo lộ trình điện khí hóa của hãng, CX-20 sẽ sử dụng hệ thống mild-hybrid kết hợp với động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.5 hoặc 2.0L. Cấu hình dẫn động cầu trước sẽ là tiêu chuẩn, với tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian dành cho một số phiên bản cao cấp. Hiện chưa có thông tin chính thức về phiên bản hybrid sạc điện (PHEV), nhưng đây là khả năng không thể loại trừ trong bối cảnh xu hướng điện hóa đang ngày càng lan rộng.

CX-20 sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Kona, Honda HR-V, Kia Stonic, Toyota Yaris Cross và Ford Puma. Dù thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được xác nhận, nhưng các nguồn tin cho thấy Mazda sẽ vén màn CX-20 trong vòng 18 tháng tới. Mẫu xe mới sẽ tập trung vào các thị trường châu Á – Thái Bình Dương như Thái Lan, Indonesia, Philippines và có thể là Việt Nam.
 
Back
Top