thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Có rất nhiều điểm mới trên Mazda CX-5 thế hệ mới. Ở cả ngoại, nội thất, trang bị tiện nghi và động cơ.
Điểm thay đổi dễ nhận ra nhất chính là vẻ ngoài vuông vắn và góc cạnh hơn, lấy cảm hứng từ dòng CX-3 và “đàn anh” CX-9. Mặt trước của CX-5 mới mở rộng thêm 10 mm so với bản cũ. Cột chữ A được đẩy lùi về phía sau xấp xỉ 35 mm.
Ngoài ra, lưới tản cũng có thiết kế mới. Những cải tiến đáng chú ý khác ở Mazda CX-5 2017 bao gồm đèn pha dạng LED và đèn hậu gọn gàng hơn, kiểu dáng tổng thể thể thao hơn, mui xe thiết kế lại và cột C sắc nét hơn.
Bộ khung của CX-5 2018 được cải tiến giúp độ cứng khi xoắn tăng thêm 15% nhờ thép cường lực ở cột A và B. Ngoài ra, độ ồn cũng giảm 1,3 dB.
Nội thất của Mazda CX-5 trước đây được đánh giá cao ở phân khúc crossover nhưng chưa có nhiều điểm đặc biệt, yếu tố này đã được cải thiện rất nhiều ở thế hệ mới 2018.
Cụ thể, khoang ca-bin được nâng cấp với vô-lăng 3 chấu, nút bấm khởi động và một màn hình màu 4,6 inch trên bảng đồng hồ. Ngoài ra còn có một màn hình 7 inch trên bảng tap-lô tương tự trên các dòng xe Mercedes-Benz. Hệ thống âm thanh loa Bose 10 loa và tính năng Mazda Connect kết nối với smartphone.
Mazda CX-5 2018 chỉ có 2 hàng ghế, trong khi đó Honda CR-V, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander đều có thêm hàng ghế thứ 3, bố trí dạng 5+2. Tuy nhiên, đây không hẳn là điểm yếu khi hàng ghế thứ 2 của Mazda CX-5 2018 có thể trượt tiến lên 5 cm và lùi về phía sau 10 cm trong khi thế hệ trước là cố định. Ngoài ra chỗ tựa tay được thiết kế lại để có thể mang thêm được đồ khá giống với Honda CR-V.
Trong lễ gới thiệu Mazda CX-5 2018 sáng nay, Trường Hải công bố xe sẽ được trang bị 3 phiên bản động cơ ứng dụng công nghệ Skyactiv.
Cụ thể, động cơ 2.0 lít Skyactiv-G dẫn động 1 cầu cho công suất 162 mã lực, mô men xoắn cực đại 210 Nm và 2.5 lít SkyActiv-G (bản 1 cầu và bản 2 cầu) cho công suất 192 mã lực, mô men xoắn cực đại 257 Nm dẫn động 4 bánh. Xe sẽ sử dụng hộp số sự động 6 cấp.
Đặc biệt, Mazda CX-5 2018 sẽ được tích hợp hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) tiên tiến. Đây là công nghệ mới xuất hiện trên Mazda3 và Mazda6 giúp cho sự thay đổi gia tốc không quá đột ngột, nâng cao sự thăng bằng và chủ động của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.
Về an toàn, Mazda CX-5 2018 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như: hệ thống hỗ trợ lái xe i-Activsense, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh MRCC, hệ thống cảnh báo biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát ổn định xe DSC, hệ thống kiểm soát trượt TSC, trợ lực phanh thông minh SBS....
Mazda CX-5 2018 tiếp tục được lắp ráp trong nước tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam).
Với việc công bố giá bán 879 triệu đồng cho bản 2.0L 2WD (mức giá này sẽ giảm xuống còn 859 triệu đồng áp dụng từ 1/1/2018), 939 triệu đồng cho bản 2.5L 2WD và 989 triệu đồng cho bản 2.5L AWD, hiện mức giá bản cao nhất của Mazda CX-5 2018 thấp hơn giá CR-V mà Honda vừa đưa ra chung chung (dưới 1,1 tỷ đồng).
Chich (forum.autodaily.vn)
Điểm thay đổi dễ nhận ra nhất chính là vẻ ngoài vuông vắn và góc cạnh hơn, lấy cảm hứng từ dòng CX-3 và “đàn anh” CX-9. Mặt trước của CX-5 mới mở rộng thêm 10 mm so với bản cũ. Cột chữ A được đẩy lùi về phía sau xấp xỉ 35 mm.
Ngoài ra, lưới tản cũng có thiết kế mới. Những cải tiến đáng chú ý khác ở Mazda CX-5 2017 bao gồm đèn pha dạng LED và đèn hậu gọn gàng hơn, kiểu dáng tổng thể thể thao hơn, mui xe thiết kế lại và cột C sắc nét hơn.
Bộ khung của CX-5 2018 được cải tiến giúp độ cứng khi xoắn tăng thêm 15% nhờ thép cường lực ở cột A và B. Ngoài ra, độ ồn cũng giảm 1,3 dB.
Nội thất của Mazda CX-5 trước đây được đánh giá cao ở phân khúc crossover nhưng chưa có nhiều điểm đặc biệt, yếu tố này đã được cải thiện rất nhiều ở thế hệ mới 2018.
Cụ thể, khoang ca-bin được nâng cấp với vô-lăng 3 chấu, nút bấm khởi động và một màn hình màu 4,6 inch trên bảng đồng hồ. Ngoài ra còn có một màn hình 7 inch trên bảng tap-lô tương tự trên các dòng xe Mercedes-Benz. Hệ thống âm thanh loa Bose 10 loa và tính năng Mazda Connect kết nối với smartphone.
Mazda CX-5 2018 chỉ có 2 hàng ghế, trong khi đó Honda CR-V, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander đều có thêm hàng ghế thứ 3, bố trí dạng 5+2. Tuy nhiên, đây không hẳn là điểm yếu khi hàng ghế thứ 2 của Mazda CX-5 2018 có thể trượt tiến lên 5 cm và lùi về phía sau 10 cm trong khi thế hệ trước là cố định. Ngoài ra chỗ tựa tay được thiết kế lại để có thể mang thêm được đồ khá giống với Honda CR-V.
Trong lễ gới thiệu Mazda CX-5 2018 sáng nay, Trường Hải công bố xe sẽ được trang bị 3 phiên bản động cơ ứng dụng công nghệ Skyactiv.
Cụ thể, động cơ 2.0 lít Skyactiv-G dẫn động 1 cầu cho công suất 162 mã lực, mô men xoắn cực đại 210 Nm và 2.5 lít SkyActiv-G (bản 1 cầu và bản 2 cầu) cho công suất 192 mã lực, mô men xoắn cực đại 257 Nm dẫn động 4 bánh. Xe sẽ sử dụng hộp số sự động 6 cấp.
Đặc biệt, Mazda CX-5 2018 sẽ được tích hợp hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) tiên tiến. Đây là công nghệ mới xuất hiện trên Mazda3 và Mazda6 giúp cho sự thay đổi gia tốc không quá đột ngột, nâng cao sự thăng bằng và chủ động của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.
Về an toàn, Mazda CX-5 2018 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như: hệ thống hỗ trợ lái xe i-Activsense, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh MRCC, hệ thống cảnh báo biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát ổn định xe DSC, hệ thống kiểm soát trượt TSC, trợ lực phanh thông minh SBS....
Mazda CX-5 2018 tiếp tục được lắp ráp trong nước tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam).
Với việc công bố giá bán 879 triệu đồng cho bản 2.0L 2WD (mức giá này sẽ giảm xuống còn 859 triệu đồng áp dụng từ 1/1/2018), 939 triệu đồng cho bản 2.5L 2WD và 989 triệu đồng cho bản 2.5L AWD, hiện mức giá bản cao nhất của Mazda CX-5 2018 thấp hơn giá CR-V mà Honda vừa đưa ra chung chung (dưới 1,1 tỷ đồng).
Chich (forum.autodaily.vn)