Ngành công nghệ đang đi theo xu hướng “thu nhỏ”

Thế Anh

Thành viên
Cách đây không lâu, có một lý thuyết bất thành văn rằng kích thước đồ vật càng lớn đồng nghĩa chất lượng càng cao. Suy nghĩ này được gán cho mọi thứ, từ TV đến quần áo, từ nhà cửa đến xe hơi. Ngày nay, thế giới đang đi theo xu hướng hoàn toàn ngược lại: Mọi người muốn tất cả mọi thứ nhỏ gọn hơn, đơn giản hơn và hiệu quả hơn.
Giờ đây, nhỏ hơn là “phi thường” hơn. Sự phát triển này không chỉ đúng cho riêng ngành công nghiệp nào mà trên thực tế có thể được nhìn thấy trong hầu hết mọi mặt của cuộc sống chúng ta. Nhưng nguyên nhân nào nằm sau sự chuyển dịch về tiêu chuẩn này ?
Sự phát triển của công nghệ luôn là một quá trình thú vị. Trong 50 năm, con người đã chứng kiến  những chiếc máy vi tính có kích cỡ của một ngôi nhà giờ đây chỉ nhỏ bằng một bàn tay. Bước tiến công nghệ khiến chúng ta hiểu rằng những sản phẩm được tinh giản và thu gọn lại là những sản phẩm mang tính cách mạng nhất.
5.%20%C4%90%E1%BB%99ng%20c%C6%A1%20Ford%20V8%20n%C4%83m%201932%20-%20%C4%91%E1%BB%99ng%20c%C6%A1%20Ford%20EcoBoost%201.0L.jpg

Động cơ Ford EcoBoost 1.0L nhỏ chưa bằng một nửa nhưng mạnh hơn gấp đôi so với động cơ sản xuất năm 1948.
Đơn giản như 20 năm trước, chúng ta vẫn phải mang những chiếc loa trên vai để có thể nghe nhạc trong hai tiếng đồng hồ khi ra ngoài. Ngày nay, chúng ta có thể tận hưởng 20.000 giờ nghe nhạc với những thiết bị nằm gọn trong túi áo với trọng lượng gần như không đáng kể. Ford đã áp dụng xu hướng này cho một trong những bộ phận quan trọng nhất của ô tô: động cơ. Động cơ EcoBoost 1.0L của Ford là một trong những động cơ nhỏ nhất trên thị trường hiện nay với sức mạnh không hề thua kém động cơ của một siêu xe. Thực chất, EcoBoost 1.0L là sự kết hợp ba quy trình công nghệ đỉnh cao để hoạt động tốt hơn mà vẫn giảm tới 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Nhờ đó, khách hàng của Ford có thể dễ dàng chuyển sang sử dụng động cơ hiệu quả và nhỏ gọn hơn.
Mặc dù các thiết bị công nghệ được thu nhỏ lại, người dùng vẫn có nhu cầu về sự đa năng hơn bao giờ hết; và những thiết bị chỉ có một tính năng đang dần lỗi thời. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu thực chất cũng cho người tiêu dùng cơ hội để xem xét lại thói quen chi tiêu của mình. Xu hướng phô bày việc chi tiêu và thói khoa trương sự giàu có đã dần phai nhòa, cùng với đó là sự nổi lên của thị trường hàng xa xỉ kiểu mới. Giờ đây sự cao cấp được thể hiện tinh tế hơn rất nhiều khi đa số các xa xỉ phẩm đều gọn ghẽ, tinh giản và cỡ nhỏ. Thị hiếu toàn cầu này khiến người tiêu dùng không còn lựa chọn những hàng hóa có thiết kế quá bóng bẩy mà chuyển sang những sản phẩm trau chuốt, tao nhã đúng mực hơn.
Ford.jpg
Bà Sheryl Connelly.[/i]
Bà Sheryl Connelly, Giám đốc Toàn cầu về Xu hướng và Tương lai của Ford, cho rằng mọi người giờ đây đều mong muốn tận hưởng một cuộc sống khiêm tốn nhưng trọn vẹn hơn.
T.A (TTTĐ)
 
Back
Top