Ô tô MPV 7 chỗ đồng loạt giảm giá, khuyến mãi lớn

Littlesnake

Administrator
Staff member
Từ đầu tháng 8/2025, một loạt mẫu xe MPV7 chỗ, cỡ nhỏ tại Việt Nam đang được giảm giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Đồng loạt giảm giá

Mitsubishi Xpander, được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ kèm một số quà tặng từ chính hãng. Phiên bản số sàn sản xuất năm 2024 (VIN 2024), mức giảm được áp dụng là 45,5 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn khoảng 514,5 triệu đồng. Các bản số tự động gồm AT và AT Premium có mức giảm lần lượt 45 và 73 triệu đồng. Sau khi trừ khuyến mãi, giá xe được giảm còn 553 và 585 triệu đồng. Trong khi đó, biến thể Xpander Cross được hưởng mức giảm cao nhất lên tới 75 triệu đồng, đưa giá xe xuống mức 623 triệu đồng.

xe1.jpg

Trong tháng 8/2025, khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được hỗ trợ 100% phí trước bạ. Mức hỗ trợ này tương đương với số tiền từ 56-60 triệu cho Avanza Premio và 64-66 triệu cho Veloz Cross, đưa giá xe xuống còn lần lượt là 502-538 triệu và 574-594 triệu đồng. Nếu cộng chung cả quà tặng từ hãng, tổng giá trị ưu đãi có thể được nâng lên thành 69-75 triệu đồng.

Tại các đại lý Suzuki, mẫu xe XL7 hybrid, cũng được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, tặng bộ phụ kiện chính hãng hoặc giảm thêm tiền mặt trừ vào giá bán tổng cộng đến 75 triệu đồng. Đưa giá bán giảm chỉ còn từ 524-532 triệu đồng.

Hyundai Thành Công hỗ trợ 50% phí trước bạ trong tháng 8 cho mẫu Stargazer tương đương với số tiền từ 24,5-30 triệu đồng tùy phiên bản. Ngoài ra, các đại lý còn áp khuyến mãi bổ sung trừ trực tiếp vào giá, đưa tổng mức giảm tối đa lên thành 40 triệu đồng. Sau khuyến mãi, giá Stargazer giảm xuống còn từ 450-550 triệu đồng.

Mẫu xe Kia Carens cũng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương với số tiền từ 30-35 triệu đồng tùy phiên bản, đưa giá giảm xuống còn từ 554-744 triệu đồng.

MPV 7 chỗ cỡ nhỏ là phân khúc khá sôi động ở Việt Nam, thuộc nhóm dẫn đầu thị trường về doanh số bán. Năm 2024 doanh số bán xe MPV đạt khoảng 50.000 chiếc chiếm 10% tổng doanh số bán ô tô toàn thị trường. Trong đó có mẫu xe đứng top 3 về doanh số bán toàn thị trường là Mitsubishi Xpander, với gần 20.000 chiếc. Nửa đầu năm 2025 doanh số bán xe MPV cỡ nhỏ đạt gần 17.000 xe, chiếm khoảng 6% doanh số bán toàn thị trường ô tô Việt Nam. Trong đó, Mitsubishi Xpander dẫn đầu với hơn 8.000 xe chiếm 50% phân khúc.

Dòng MPV có khoang nội thất rộng rãi, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, có giá hợp lý, nên đạt doanh số bán tốt. Ước tính khoảng 50% doanh số xe MPV bán ra trên thị trường hàng năm, được dùng cho kinh doanh vận tải. Mặc dù bán tốt nhưng đây là phân khúc cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, các doanh nghiệp và đại lý liên tục khuyến mãi để đảm bảo doanh số.

Xe xăng sắp hết thời?

Phân khúc này đang ngày càng “nóng” khi xuất hiện những mẫu MPV thuần điện. Công ty VinFast đã chính thức đưa chiếc Limo Green gia nhập thị trường. Xe có công suất 201 mã lực, mạnh gần gấp 2 lần Xpander, Veloz Cross hay Suzuki XL7, có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 450 km sau mỗi lần sạc đầy, với giá bán khoảng 700 triệu đồng.

xe2.jpg

Đầu tháng 7 vừa qua, thương hiệu Bestune thuộc Tập đoàn FAW (Trung Quốc), đã chính thức tung ra thị trường Việt Nam mẫu MPV thuần điện Bestune EO5. EO5 được trang bị động cơ điện mạnh mẽ với công suất 161 mã lực, chạy khoảng 425 km sau mỗi lần sạc, với giá bán 550 triệu đồng.

Cuối năm 2024, hãng xe BYD (Trung Quốc) đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu M6, dòng xe MPV 7 chỗ thuần điện. BYD M6 được trang bị động cơ điện 161 mã lực, hoạt động tối đa 420 km sau mỗi lần sạc đầy, với giá bán 756 triệu đồng.

Công ty TMT Motors cho biết, theo kế hoạch, sẽ ra mắt một mẫu xe MPV 7 chỗ vào nửa cuối năm 2025, với 2 cấu hình hybrid sạc ngoài (PHEV) và thuần điện. Với cấu hình PHEV xe có thể di chuyển quãng đường 1.000 km, còn cấu hình thuần điện khoảng 500km, với giá bán dự kiến từ 500-700 triệu đồng.

MPV điện có một số lợi thế như được miễn lệ phí trước bạ, chi phí nạp điện thấp hơn so với đổ xăng, chi phí bảo hành bảo dưỡng, cũng thấp hơn. Vì vậy, đang trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của xe xăng.

Không những thế, ngày 12/7/2025, Thủ tướng Chính phủ lại ban hành Chỉ thị 20 /CT-TTg, theo đó với thành phố Hà Nội từ 1/7/2026, không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1; từ ngày 1/1/2028 không có xe mô tô, xe gắn máy, hạn chế xe ô tô cá nhân sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong đường Vành đai 1, Vành đai 2; từ năm 2030 tiếp tục mở rộng thực hiện trong đường Vành đai 3. Tại Chỉ thị 20/CT-TTg, Thủ tướng Chính phủ còn yêu cầu thành phố Hà Nội nghiên cứu và xây dựng lộ trình tăng các loại phí với ô tô, xe máy chạy xăng, dầu, thực hiện bắt đầu từ quý 3/2025, có điều chỉnh hằng năm. Trong khi đó, TP HCM cũng đang rà soát phương án đề xuất hạn chế xe có mức phát thải cao tại các khu vực có nguy cơ gây ô nhiễm.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người dân đang chuyển sang dùng MPV 7 chỗ thuần điện thay cho xe xăng.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp
 
Back
Top