Peugeot E-3008 2024 chính thức trình làng: Thiết kế bắt mắt, màn hình 21 inch

haiyen-autodaily

Chuyên gia
Peugeot 3008 thế hệ thứ ba đã được hãng sản xuất ô tô Pháp chính thức trình làng 7 năm sau khi thế hệ thứ 2 ra mắt tại châu Âu, đánh dấu một chương mới cho mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu “sư tử Pháp” về hệ truyền động điện và công nghệ nội thất.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales.webp

Tại thời điểm ra mắt, Peugeot 3008 được cung cấp hệ truyền động thuần điện với tên gọi E-3008 (trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản mild-hybrid). Xe được phát triển trên nền tảng STLA Medium do Stellantis phát triển, tập đoàn sở hữu Peugeot và sẽ được cung cấp hai phiên bản – Allure và GT. Peugeot E-3008 2024 sẽ có sẵn 3 lựa chọn hệ truyền động điện.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-8.jpg

Hệ truyền động đầu tiên bao gồm bộ pin nickel-manganese-cobalt (NMC) 73 kilowatt-hours và một động cơ điện cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm, giúp xe có phạm vi hoạt động ước tính khoảng 525 km cho một lần sạc đầy.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-3.jpg

Tiếp theo là phiên bản động cơ điện kép sử dụng cùng bộ pin 73 kWh cùng động cơ điện đặt ở phía trước như ở biến thể trước đó nhưng được bổ sung thêm động cơ điện 111 mã lực ở trục sau, mang đến công suất kết hợp là 320 mã lực. Phạm vi hoạt động của phiên bản này ước tính cũng khoảng 525 km.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-1.jpg

Cuối cùng là phiên bản long-range với bộ pin 98 kWh và một động cơ điện đặt ở trục trước cho công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Phiên bản này có phạm vi hoạt động lên đến 700 km cho một lần sạc đầy.
Xe được cung cấp một số chế độ lái, bao gồm chế độ 4WD trên biến thể động cơ kép, phân bổ lực tới cả bốn bánh khi mặt đường trơn trượt, nhưng chỉ ở tốc độ lên tới 135 km/h.
Với chế độ sạc nhanh DC, E-3008 mới có thể sạc từ 20% lên 80% chỉ trong vòng 30 phút và chưa đến 30 phút với biến thể long-range.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-2.jpg

Các số đo tổng thể dài x rộng x cao của Peugeot E-3008 2024 lần lượt là 454 x 189 x 164 (cm). Ngoại thất của Peugeot E-3008 2024 áp dụng ngôn ngữ thiết kế tiên tiến của Peugeot với đèn pha thanh mảnh hơn và dải đèn chạy ban ngày gồm ba nan đèn LED bao quanh lưới tản nhiệt. E-3008 được trang bị tiêu chuẩn đèn pha công nghệ Pixel LED,
Những điểm nổi bật khác bao gồm mâm xe hợp kim, tấm ốp màu đen bóng ở phần dưới thân xe và cửa kính phía sau nghiêng nhiều hơn so với Peugeot 3008 hiện tại.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-9.jpg

Phần mái xe và các cột được sơn đen với điểm nhấn mạ crôm làm nổi bật đường mái dốc về phía sau vốn là đặc điểm kiểu dáng cốt lõi của thế hệ mới. Peugeot mô tả E-3008 là một “chiếc SUV fastback”, mượn thuật ngữ từ chiếc crossover 408 lớn hơn, nhưng hầu hết mọi người có thể sẽ nhận ra nó là một chiếc coupe SUV.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-5.jpg

Di chuyển vào bên trong, E-3008 là mẫu xe sản xuất đầu tiên giới thiệu phiên bản mới nhất của công nghệ i-Cockpit của họ. Màn hình toàn cảnh cong 21 inch độc lập mới kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình HUD và màn hình cảm ứng thành một màn hình hiển thị cỡ lớn duy nhất phía trên vô lăng có đường kính nhỏ truyền thống.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-4.jpg

Màn hình được đặt nghiêng về phía người lái và hiển thị hầu hết các thông tin quan trọng cần thiết khi lái xe. Ngoài ra, dựa trên các hình ảnh, có vẻ như vô lăng không còn chặn tầm nhìn của màn hình mới.
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-7.jpg

Phần trung tâm của bảng táp-lô cũng là một điểm thú vị. Với tên gọi i-Toggles, đây là một bảng điều khiển có thể tùy chỉnh hoàn toàn cho phép người dùng xác định các chức năng sẽ xuất hiện, chẳng hạn như điều khiển điều hòa, điều hướng, đài FM…
peugeot-e-3008-2024-imagenes-oficiales-6.jpg

Ghế ngồi được trang bị tiêu chuẩn tính năng sưởi. Ghế trước có hệ thống thông gió, đi kèm chức năng massage.
Peugeot E-3008 có dung tích cốp tiêu chuẩn 470 lít ở biến thể dẫn động 4 bánh và 520 lít ở phiên bản dẫn động cầu trước, đồng thời có tổng cộng 17 hộc đựng đồ khác nhau nằm rải rác khắp nội thất.
Chiếc crossover nhỏ gọn thế hệ thứ ba sẽ được sản xuất tại nhà máy Stellantis ở Sochaux, Pháp. Xe dự kiến sẽ được bán ra tại châu Âu và các thị trường khác vào cuối năm nay.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
 
Back
Top