Hình ảnh phác thảo mới nhất về Hyundai Santa Fe 2027 facelift vừa được tiết lộ, mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về định hướng thiết kế sắp tới.
Ảnh phác họa phần đuôi của Santa Fe 2027
Santa Fe từ lâu đã là một mẫu SUV quan trọng trong danh mục sản phẩm của Hyundai, tuy nhiên thế hệ thứ 5 (MX5) ra mắt từ năm 2023 lại không đạt được kỳ vọng như mong đợi. Bản phác thảo do Gotcha Cars thực hiện cho thấy Hyundai đã lắng nghe phản hồi từ thị trường, đặc biệt tập trung cải thiện phần đuôi xe – chi tiết bị đánh giá là kém tinh tế ở bản hiện tại.
Theo những thông tin ban đầu, Santa Fe facelift sẽ trải qua một trong những lần nâng cấp giữa vòng đời táo bạo nhất trong lịch sử Hyundai. Dựa trên hình ảnh thử nghiệm và bản dựng, mẫu SUV này sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Art of Steel”, từng được giới thiệu trên Hyundai NEXO thế hệ tiếp theo.
Những thay đổi đáng chú ý gồm: mặt trước thiết kế lại với cụm đèn pha mảnh mai hơn kết hợp dải LED ban ngày đặt dọc, lưới tản nhiệt 4 nan được tinh chỉnh gọn gàng thay cho phong cách vuông vức lấy cảm hứng từ Land Rover. Thân xe có đường gân ngang kéo dài nhằm nhấn mạnh chiều rộng thay vì sự cục mịch. Phía sau, cụm đèn hậu đặt dọc nối liền bằng dải LED toàn chiều ngang, trong khi vị trí biển số được hạ thấp để tăng vẻ cao cấp. Cản dưới hoàn thiện dạng mờ kết hợp chi tiết đen bóng giúp cân bằng giữa sự mạnh mẽ và hiện đại. Tổng thể, Santa Fe 2027 mang dáng dấp khí động học hơn, tiệm cận phong cách cao cấp của Tucson và thậm chí cả Palisade.
Nguyên mẫu thử nghiệm Santa Fe 2027
Sự thay đổi này được đánh giá là cần thiết khi phong cách vuông vức, thiên hướng off-road của Santa Fe hiện tại chưa thực sự thuyết phục người tiêu dùng trong phân khúc SUV cỡ trung. Trái lại, nhiều khách hàng lại ưa chuộng những mẫu xe có thiết kế mềm mại, hiện đại hơn như Kia Sorento hay Toyota Highlander. Doanh số Santa Fe tại Hàn Quốc đã giảm liên tục trong năm 2025, ngay cả khi bản hybrid xuất hiện. Vì vậy, lần facelift này được coi là cơ hội quan trọng để Hyundai giành lại khách hàng, đặc biệt là nhóm gia đình và người dùng đô thị cần một mẫu SUV vừa tiện nghi vừa có phong cách.
Không chỉ thay đổi diện mạo, Hyundai cũng xác nhận nâng cấp quan trọng về cơ khí. Tất cả các phiên bản Santa Fe 2.5L Turbo sẽ loại bỏ hộp số ly hợp kép 8 cấp (DCT) vốn gây nhiều tranh cãi, thay bằng hộp số tự động biến mô thủy lực (torque-converter) nhằm cải thiện độ mượt mà khi vận hành. Cải tiến này cũng sẽ áp dụng trên mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz sử dụng chung hệ truyền động. Riêng bản hybrid Santa Fe sẽ tiếp tục duy trì động cơ tăng áp 1.6L kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Theo kế hoạch, Hyundai Santa Fe facelift sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027, với điểm nhấn là thiết kế tinh tế hơn cùng trải nghiệm vận hành được cải thiện đáng kể.
Ảnh phác họa phần đuôi của Santa Fe 2027
Santa Fe từ lâu đã là một mẫu SUV quan trọng trong danh mục sản phẩm của Hyundai, tuy nhiên thế hệ thứ 5 (MX5) ra mắt từ năm 2023 lại không đạt được kỳ vọng như mong đợi. Bản phác thảo do Gotcha Cars thực hiện cho thấy Hyundai đã lắng nghe phản hồi từ thị trường, đặc biệt tập trung cải thiện phần đuôi xe – chi tiết bị đánh giá là kém tinh tế ở bản hiện tại.
Theo những thông tin ban đầu, Santa Fe facelift sẽ trải qua một trong những lần nâng cấp giữa vòng đời táo bạo nhất trong lịch sử Hyundai. Dựa trên hình ảnh thử nghiệm và bản dựng, mẫu SUV này sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Art of Steel”, từng được giới thiệu trên Hyundai NEXO thế hệ tiếp theo.
Những thay đổi đáng chú ý gồm: mặt trước thiết kế lại với cụm đèn pha mảnh mai hơn kết hợp dải LED ban ngày đặt dọc, lưới tản nhiệt 4 nan được tinh chỉnh gọn gàng thay cho phong cách vuông vức lấy cảm hứng từ Land Rover. Thân xe có đường gân ngang kéo dài nhằm nhấn mạnh chiều rộng thay vì sự cục mịch. Phía sau, cụm đèn hậu đặt dọc nối liền bằng dải LED toàn chiều ngang, trong khi vị trí biển số được hạ thấp để tăng vẻ cao cấp. Cản dưới hoàn thiện dạng mờ kết hợp chi tiết đen bóng giúp cân bằng giữa sự mạnh mẽ và hiện đại. Tổng thể, Santa Fe 2027 mang dáng dấp khí động học hơn, tiệm cận phong cách cao cấp của Tucson và thậm chí cả Palisade.
Nguyên mẫu thử nghiệm Santa Fe 2027
Sự thay đổi này được đánh giá là cần thiết khi phong cách vuông vức, thiên hướng off-road của Santa Fe hiện tại chưa thực sự thuyết phục người tiêu dùng trong phân khúc SUV cỡ trung. Trái lại, nhiều khách hàng lại ưa chuộng những mẫu xe có thiết kế mềm mại, hiện đại hơn như Kia Sorento hay Toyota Highlander. Doanh số Santa Fe tại Hàn Quốc đã giảm liên tục trong năm 2025, ngay cả khi bản hybrid xuất hiện. Vì vậy, lần facelift này được coi là cơ hội quan trọng để Hyundai giành lại khách hàng, đặc biệt là nhóm gia đình và người dùng đô thị cần một mẫu SUV vừa tiện nghi vừa có phong cách.
Không chỉ thay đổi diện mạo, Hyundai cũng xác nhận nâng cấp quan trọng về cơ khí. Tất cả các phiên bản Santa Fe 2.5L Turbo sẽ loại bỏ hộp số ly hợp kép 8 cấp (DCT) vốn gây nhiều tranh cãi, thay bằng hộp số tự động biến mô thủy lực (torque-converter) nhằm cải thiện độ mượt mà khi vận hành. Cải tiến này cũng sẽ áp dụng trên mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz sử dụng chung hệ truyền động. Riêng bản hybrid Santa Fe sẽ tiếp tục duy trì động cơ tăng áp 1.6L kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Theo kế hoạch, Hyundai Santa Fe facelift sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027, với điểm nhấn là thiết kế tinh tế hơn cùng trải nghiệm vận hành được cải thiện đáng kể.