haiyen-autodaily
Chuyên gia
Đây có lẽ là chiếc Porsche 911 GT2 RS đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành đăng kí đăng kiểm ra biển trắng. Siêu xe này có giá bán chính hãng tại Việt Nam từ 21 tỷ đồng, cộng thêm 10% phí trước bạ tại Sài Gòn, giá trị của xe sẽ không dưới 23 tỷ đồng chưa kèm các tuỳ chọn đi cùng khi mua xe. Việt Nam hiện tại có ít nhất 3 chiếc 911 GT2 RS đời mới đã được nhập về theo diện chính hãng.
Ảnh: Mochi Ya
Porsche 911 GT RS đời mới là mẫu xe thể thao hiệu suất cao có động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực. Có trọng lượng là 1.470 kg khi bình chứa đầy nhiên liệu, mẫu xe hai chỗ với trọng lượng nhẹ lý tưởng này tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây.
Một chiếc Porsche 911 GT2 RS khác mới được hãng bàn giao tới tay khách hàng.
911 GT2 RS sử dụng hệ dẫn động cầu sau giúp xe đạt tốc độ tối đa là 340 km/giờ, và với công nghệ hệ truyền động gần giống với xe đua, phiên bản 911 GT2 RS mới vượt trội hơn so với mẫu xe tiền nhiệm có động cơ 3,6 lít, sản sinh công suất tăng 80 mã lực và đạt được mô men xoắn 750 Nm (tăng 50 Nm). Động cơ trên siêu phẩm này được xây dựng dựa trên loại 3,8 lít của phiên bản 911 Turbo S, sản sinh công suất 580 mã lực.
Về thiết kế bên ngoài, chiếc 911 GT2 RS 2018 được Porsche trang bị hệ thống phanh kết hợp giữa chất liệu carbon và gốm ceramic và hệ thống phanh sẽ được làm mát thông qua hai khe nằm trên nắp ca-pô. Để có được trọng lượng chỉ 1.470 kg Porsche sử dụng nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như chắn bùn, các khe tản nhiệt cho lốp, gương chiếu hậu, nắp ca-pô, phần trần xe làm bằng magie, ...
Ngoài ra, xe sử dụng mâm bộ mâm có trọng lượng nhẹ với đường kính 20 inch cho bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Kết hợp với bộ lốp có kích thước lần lượt trước/sau là 265/35 và 325/30. Hàng ghế dành cho hành khách trên phiên bản 911 GT2 RS thiết kế chủ đạo với da Alcantara màu đỏ, da đen và các chi tiết trong khoang nội thất đều được làm bằng sợi cacbon trang bị tiêu chuẩn. Tay lái GT2 RS thể thao với lẫy chuyển số cho phép sang số thể thao và nhanh chóng. Người lái và hành khách đều trải nghiệm được tính lái năng động của mẫu xe thể thao hiệu suất cao này với hệ thống ghế ngồi thể thao bằng carbon.
Cũng như trên mỗi chiếc 911, Hệ Thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) là trung tâm kiểm soát âm thanh, định vị và thông tin. Mô-đun Connect Plus* và ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche (Porsche Track Precision)* cũng được trang bị tiêu chuẩn, cho phép ghi lại chi tiết, hiển thị và phân tích dữ liệu lái xe trên điện thoại thông minh.
Gói tùy chọn Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) mở rộng các chức năng Hệ Thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) bao gồm màn hình hiển thị hiệu suất, có thể dung để hiển thị, lưu và phân tích thời gian trên đường đua. Gói này cũng bao gồm một đồng hồ bấm giờ trên bảng điều khiển với cả màn hình analog truyền thống và màn hình kỹ thuật số. Hơn nữa, gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) trên 911 GT2 RS đi kèm với hệ thống hỗ trợ thông tin đường đua.
Siêu xe Porsche 911 GT2 RS giá hơn 20 tỷ xuất hiện tại Hà Nội
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Porsche 911 GT RS đời mới là mẫu xe thể thao hiệu suất cao có động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực. Có trọng lượng là 1.470 kg khi bình chứa đầy nhiên liệu, mẫu xe hai chỗ với trọng lượng nhẹ lý tưởng này tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây.
911 GT2 RS sử dụng hệ dẫn động cầu sau giúp xe đạt tốc độ tối đa là 340 km/giờ, và với công nghệ hệ truyền động gần giống với xe đua, phiên bản 911 GT2 RS mới vượt trội hơn so với mẫu xe tiền nhiệm có động cơ 3,6 lít, sản sinh công suất tăng 80 mã lực và đạt được mô men xoắn 750 Nm (tăng 50 Nm). Động cơ trên siêu phẩm này được xây dựng dựa trên loại 3,8 lít của phiên bản 911 Turbo S, sản sinh công suất 580 mã lực.
Về thiết kế bên ngoài, chiếc 911 GT2 RS 2018 được Porsche trang bị hệ thống phanh kết hợp giữa chất liệu carbon và gốm ceramic và hệ thống phanh sẽ được làm mát thông qua hai khe nằm trên nắp ca-pô. Để có được trọng lượng chỉ 1.470 kg Porsche sử dụng nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như chắn bùn, các khe tản nhiệt cho lốp, gương chiếu hậu, nắp ca-pô, phần trần xe làm bằng magie, ...
Ngoài ra, xe sử dụng mâm bộ mâm có trọng lượng nhẹ với đường kính 20 inch cho bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Kết hợp với bộ lốp có kích thước lần lượt trước/sau là 265/35 và 325/30. Hàng ghế dành cho hành khách trên phiên bản 911 GT2 RS thiết kế chủ đạo với da Alcantara màu đỏ, da đen và các chi tiết trong khoang nội thất đều được làm bằng sợi cacbon trang bị tiêu chuẩn. Tay lái GT2 RS thể thao với lẫy chuyển số cho phép sang số thể thao và nhanh chóng. Người lái và hành khách đều trải nghiệm được tính lái năng động của mẫu xe thể thao hiệu suất cao này với hệ thống ghế ngồi thể thao bằng carbon.
Cũng như trên mỗi chiếc 911, Hệ Thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) là trung tâm kiểm soát âm thanh, định vị và thông tin. Mô-đun Connect Plus* và ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche (Porsche Track Precision)* cũng được trang bị tiêu chuẩn, cho phép ghi lại chi tiết, hiển thị và phân tích dữ liệu lái xe trên điện thoại thông minh.
Gói tùy chọn Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) mở rộng các chức năng Hệ Thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) bao gồm màn hình hiển thị hiệu suất, có thể dung để hiển thị, lưu và phân tích thời gian trên đường đua. Gói này cũng bao gồm một đồng hồ bấm giờ trên bảng điều khiển với cả màn hình analog truyền thống và màn hình kỹ thuật số. Hơn nữa, gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport chrono) trên 911 GT2 RS đi kèm với hệ thống hỗ trợ thông tin đường đua.
Siêu xe Porsche 911 GT2 RS giá hơn 20 tỷ xuất hiện tại Hà Nội
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)