“Quái thú” Chevrolet Camaro ZL1 độc nhất Việt Nam ra sao sau 9 năm về nước?

baoduy-autodaily

Thành viên tích cực
Tại Việt Nam, xe cơ bắp Mỹ vẫn được một số người chơi xe lựa chọn nhờ thiết kế khác biệt số đông trong cùng tầm giá và hiệu năng ấn tượng. Ngoài Ford Mustang là cái tên chiếm ưu thế, một số mẫu xe khác cũng được đưa về nước thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân như Dodge Challenger hay Chevrolet Camaro nhưng kén khách hơn.
camaro-zl1-autodaily-1.JPG

Chiếc Chevrolet Camaro ZL1 trong bài là một ví dụ. Đến nay, chỉ có duy nhất một chiếc Camaro thuộc biến thể ZL1 có mặt ở nước ta, dù xe thuộc thế hệ thứ 5 (sản xuất trong khoảng thời gian 2010-2015, cập bến Việt Nam năm 2014). ZL1 vốn là tên gọi của loại động cơ chế tạo hoàn toàn bằng nhôm, dùng trên những chiếc Camaro ZL1 1969 chỉ có 69 chiếc trên toàn thế giới.
camaro-zl1-autodaily-2.JPG

Nguyên bản, chiếc Camaro ZL1 này sơn màu đỏ nổi bật. Sau khi qua tay những chủ nhân khác, xe đổi sang màu vàng và hiện tại là màu đen bóng, mang đến diện mạo hầm hố, huyền bí hơn cho xe.

camaro-zl1-autodaily-3.JPG
camaro-zl1-autodaily-4.JPG

Phần đầu xe mang thiết kế đơn giản đặc trưng của xe thể thao Mỹ. Cản trước có hốc gió lớn kéo dài, hai bên là hốc đèn sương mù. Mặt ca-lăng đơn điệu không kém, logo Chevrolet chính giữa cũng sơn đen tạo sự đồng nhất. Cụm đèn chiếu sáng hình tròn không quá ấn tượng.


camaro-zl1-autodaily-5.JPG
camaro-zl1-autodaily-15.JPG

Nắp ca-pô của Camaro ZL1 đặc biệt hơn khi làm từ vật liệu nhôm, tạo vòm với hai đường gân lớn cùng các khe thoát khí nhằm tăng khả năng làm mát cho cỗ máy siêu nạp bên dưới. Bên cạnh có huy hiệu ZL1 nhằm đánh dấu cho phiên bản hiệu năng cao này.


camaro-zl1-autodaily-6.JPG
camaro-zl1-autodaily-7.JPG

“Dàn chân” là bộ mâm 5 chấu kép dạng chữ V, hoàn thiện bằng màu đen nhám với kích thước 20 inch ở cả bánh trước và sau. Để đảm bảo chiếc xe hoạt động trơn tru và giữ an toàn cho người dùng, hãng xe Mỹ đã hợp tác cùng Brembo phát triển hệ thống phanh dành riêng cho phiên bản này, gồm đĩa phanh trước 370 mm kèm cùm phanh 6 piston, đĩa phanh sau 365 mm và cùm phanh 4 piston.


camaro-zl1-autodaily-8.JPG
camaro-zl1-autodaily-9.JPG

Đuôi xe bao phủ hoàn toàn bằng màu đen huyền bí, khi cụm đèn hậu ốp màu đen tương đồng với nước sơn ngoại thất. Bên trên có cánh lướt gió nhỏ nhằm bớt đi sự đơn điệu vốn có của xe. So với thế hệ hiện tại, thiết kế này vuông vức hơn nhưng không quá nổi bật do thiết kế đơn giản.


camaro-zl1-autodaily-10.JPG
camaro-zl1-autodaily-11.JPG

Hệ thống ống xả của chiếc Chevrolet Camaro ZL1 đã nâng cấp lên loại mới do Borla sản xuất – thương hiệu được nhiều tay chơi xe cơ bắp ưa chuộng, cho ra âm thanh uy lực và cực kỳ phấn khích. Nếu không quen, nhiều người ngồi xe có thể thấy mệt mỏi.

camaro-zl1-autodaily-12.JPG

Nguyên bản, xe sử dụng động cơ LSA siêu nạp, dung tích 6.2 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất 580 mã lực và 754 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, xe có thể bứt tốc 0-97 km/h trong thời gian 3,9 giây. Tốc độ tối đa ở mức 296 km/h.
camaro-zl1-autodaily-13.JPG

Tuy nhiên, do chưa thỏa mãn với mức hiệu năng này, chủ cũ của xe đã chọn gói độ của thương hiệu độ xe nước Mỹ - West Bend Dyno Tuning LLC, tăng thêm 170 mã lực cho xe. Với sức mạnh 750 mã lực, chiếc Chevrolet Camaro ZL1 độc nhất Việt Nam thậm chí mạnh hơn cả Lamborghini Aventador SV (740 mã lực).
camaro-zl1-autodaily-14.JPG

Chiếc xe từng thuộc sở hữu của một số đại gia Sài Gòn trước khi bán lại cho một tay chơi ở Hà Nội. Chưa rõ giá trị của xe ở thời điểm hiện tại, song cách đây 9 năm chiếc Camaro ZL1 này có giá không dưới 7 tỷ đồng. Mức giá này dành cho những người chịu chơi bởi theo cách tính thuế hiện nay, giá xe có thể ngang ngửa một số mẫu siêu xe.
Tiến Dũng
 
Back
Top