lehung-autodaily
Administrator
Tối qua (11/05), mẫu xe Range Rover hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh trong một buổi tiệc tại trung tâm triễn lãm Sài Gòn (SECC).
>> Range Rover 2013 – Xứng danh “chiến binh” off-road
>> Những bí mật về Land Rover
>> Tìm hiểu thiết kế Land Rover Range Rover
Về diện mạo bên ngoài, có thể nhận thấy Range Rover 2013 mang thiết kế mới với phong cách tương tự như mẫu Evoque. Mặt trước của xe nổi bật với cụm đèn pha thanh mảnh và lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, các đường gân nổi dọc thân xe và cánh gió đặt ở cửa hậu.
Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.999 mm dài, 2.073 mm rộng và 1.836 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.921 mm, giúp khoang hành khách được kéo dài thêm 119,4 mm.
Trong khi đó không gian nội thất cũng chịu ảnh hưởng từ mẫu Evoque với màn hình đa phương tiện lớn trên bảng điều khiển trung tâm và hiển thị điện tử cho cụm đồng hồ. Cabin nổi bật với 3 màu da khác nhau cùng các chi tiết bằng gỗ và nhôm bắt mắt. Bên cạnh đó, còn phải kể đến lẫy chuyển số kiểu Jaguar, lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu XF.
Hàng ghế trước có thể điều khiển theo 20 hướng, trong khi chức năng massage có 5 kiểu khác nhau cùng màu sắc của đèn LED được chỉnh theo tâm trạng hành khách. Ngoài ra còn có một cửa sổ trời cỡ lớn, cửa hậu được mở bằng nút bấm. Hệ thống âm thanh Meridian công suất 1.700 watt với không ít hơn 29 loa.
Range Rover 2013 theo tiêu chuẩn là một chiếc xe 5 chỗ ngồi, nhưng Land Rover đưa ra gói thiết bị có tên “Executive Class Seating”, với kiểu 2 ghế ngồi tách biệt có thể điều chỉnh, thay cho kiểu ghế dài 3 chỗ.
Về tính năng vận hành, Range Rover thế hệ mới tiếp tục có 2 phiên bản của động cơ V8 hiện hành, nhưng đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF thay vì loại 6 cấp hiện nay.
Động cơ 5 lít V8 cho công suất 375 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 508 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ siêu nạp cùng loại có công suất 510 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 625 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Range Rover cũng được cải thiện đáng kể nhờ vận hành trên khung nhôm nguyên khối cường độ cao, trung bình khoảng 7,5 lít/100km, lượng khí thải CO2 196g/km.Trọng lượng của xe giảm 420kg so với thế hệ trước.
XEM THÊM ẢNH LAND ROVER 2013
Tùng Hoa (TTTĐ)
Ảnh: Xehoivietnam
>> Range Rover 2013 – Xứng danh “chiến binh” off-road
>> Những bí mật về Land Rover
>> Tìm hiểu thiết kế Land Rover Range Rover
Về diện mạo bên ngoài, có thể nhận thấy Range Rover 2013 mang thiết kế mới với phong cách tương tự như mẫu Evoque. Mặt trước của xe nổi bật với cụm đèn pha thanh mảnh và lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, các đường gân nổi dọc thân xe và cánh gió đặt ở cửa hậu.
Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.999 mm dài, 2.073 mm rộng và 1.836 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.921 mm, giúp khoang hành khách được kéo dài thêm 119,4 mm.
Trong khi đó không gian nội thất cũng chịu ảnh hưởng từ mẫu Evoque với màn hình đa phương tiện lớn trên bảng điều khiển trung tâm và hiển thị điện tử cho cụm đồng hồ. Cabin nổi bật với 3 màu da khác nhau cùng các chi tiết bằng gỗ và nhôm bắt mắt. Bên cạnh đó, còn phải kể đến lẫy chuyển số kiểu Jaguar, lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu XF.
Hàng ghế trước có thể điều khiển theo 20 hướng, trong khi chức năng massage có 5 kiểu khác nhau cùng màu sắc của đèn LED được chỉnh theo tâm trạng hành khách. Ngoài ra còn có một cửa sổ trời cỡ lớn, cửa hậu được mở bằng nút bấm. Hệ thống âm thanh Meridian công suất 1.700 watt với không ít hơn 29 loa.
Range Rover 2013 theo tiêu chuẩn là một chiếc xe 5 chỗ ngồi, nhưng Land Rover đưa ra gói thiết bị có tên “Executive Class Seating”, với kiểu 2 ghế ngồi tách biệt có thể điều chỉnh, thay cho kiểu ghế dài 3 chỗ.
Về tính năng vận hành, Range Rover thế hệ mới tiếp tục có 2 phiên bản của động cơ V8 hiện hành, nhưng đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF thay vì loại 6 cấp hiện nay.
Động cơ 5 lít V8 cho công suất 375 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 508 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ siêu nạp cùng loại có công suất 510 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 625 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Range Rover cũng được cải thiện đáng kể nhờ vận hành trên khung nhôm nguyên khối cường độ cao, trung bình khoảng 7,5 lít/100km, lượng khí thải CO2 196g/km.Trọng lượng của xe giảm 420kg so với thế hệ trước.
XEM THÊM ẢNH LAND ROVER 2013
Tùng Hoa (TTTĐ)
Ảnh: Xehoivietnam