lehung-autodaily
Administrator
Chiếc Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất màu trắng, nội thất đen, sở hữu thiết kế hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường xe nhập trong thời gian tới. Hãng xe Mỹ cho biết, trong 4 năm, thế hệ thứ 2 của F-150 Raptor còn bán chạy hơn toàn bộ dòng xe thể thao của Porsche và cũng vượt qua cả Chevrolet Corvette về doanh số.
Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên về Việt Nam.
Về thiết kế ngoại thất, F-150 Raptor mới tiếp tục phong cách thiết kế cơ bắp đầy hiếu chiến của phiên bản tiền nhiệm nhưng kiểu dáng thiết kế được “lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu” khiến cho mẫu xe thế hệ mới này trở nên nổi bật và khó có thể nhầm lẫn với những xe đời trước.
Lưới tản nhiệt màu đen với dòng chữ Ford cỡ lớn trải ngang kèm 3 đèn định vị ở viền trên, cản trước với các hốc đèn hình tứ giác có tuỳ chọn LED trợ sáng của Rigid, nắp ca-pô nổi khối kèm khe hút gió rất cơ bắp, vòm bánh xe mở rộng… Ngoài ra, cản trước và cản sau đều được làm bằng thép để tăng độ bền, với cản sau được thiết kế đặc biệt để có khoảng sáng gầm tốt hơn, đưa đầu ống xả kép lên cao hơn.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe tải, Ford cung cấp cho F-150 Raptor lốp 35 inch hoặc 37 inch – loại lốp cao su lớn nhất do nhà máy sản xuất dành cho một chiếc bán tải cỡ lớn hạng nhẹ. Ford F-150 Raptor 2021 với bộ lốp 37 inch có khoảng sáng gầm 13,1 inch. Đối với lốp 35 inch “nhỏ hơn”, khoảng sáng gầm của xe sẽ là 12 inch.
Cabin của Raptor được bố trí thiết kế và không gian dành cho hành khách giống như F-150 SuperCrew. Phiên bản hiệu suất cao được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,0 inch, có thêm không gian chứa đồ bên trong cũng như sử dụng vật liệu trang trí đẹp hơn. Vô-lăng mới mang logo khắc la-de và giờ có vạch màu cam kiểu xe đua ở vị trí 12 giờ, lẫy chuyển số bằng nhôm.
Cùng với trang trí nội thất bằng nhôm tiêu chuẩn, Raptor có sẵn các điểm nhấn nội thất bằng sợi carbon tùy chọn và ghế trước Recaro được gia cố mạnh mẽ hơn. Màn hình cảm ứng lớn 12,0 inch đặt tại trung tâm cabin hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí Sync 4 tiêu chuẩn. Khả năng tương tác với Amazon Alexa và nhận các bản cập nhật internet, nó có tính năng Apple CarPlay không dây và Android Auto.
Phía dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ V6 3.5L Ecoboost sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Ford F-150 Raptor thế hệ mới cũng được trang bị rất nhiều công nghệ mới để hỗ trợ người lái chinh phục các địa hình off-road. Hệ thống lựa chọn chế độ lái địa hình mới Terrain Management System nay có bảy chế độ lái: Slippery, Tow / Haul, Sport, Normal, Off Road, Baja và Rock Crawl. Các chế độ này điều chỉnh cảm giác lái, hành vi chuyển số, kiểm soát độ ổn định, van xả chủ động, hệ thống giảm xóc chủ động, điều khiển chân ga và logic chuyển số.
Một tính năng mới dành riêng cho Raptor là chế độ Trail 1-Pedal Drive tiêu chuẩn, một hệ thống được thiết kế để hỗ trợ người lái trong các tình huống địa hình khắc nghiệt. Hệ thống đơn giản hóa thao tác chân của người lái bằng cách kết hợp cả hoạt động tăng tốc và phanh vào bàn đạp ga - nhấn để di chuyển về phía trước, nhả để phanh. Hệ thống này đi kèm với tính năng Trail Control tiêu chuẩn – hoạt động như một hệ thống kiểm soát hành trình nhưng dành cho địa hình, gói camera 360 độ tùy chọn để hướng dẫn theo dõi, v.v...
Thêm một nâng cấp đáng chú ý dành cho F-150 Raptor mới là được phát triển trên một bộ khung thép chịu lực cao và được gia cố ở các khu vực quan trọng như tháp giảm xóc phía trước. Bên cạnh đó, giá đỡ tay đòn sau 'thân thiện với off-road" hơn được thiết kế lại cùng giá đỡ giảm xóc phía sau mạnh mẽ hơn.
Điểm nổi bật khác trên F-150 Raptor 2021 là hệ thống giảm xóc Fox Live Valve được điều khiển điện tử mới với khả năng điều chỉnh giảm chấn theo vị trí tự động. Đây là bộ giảm xóc lớn nhất từng được lắp đặt trên Raptor, có thân anode nhôm đường kính 3,1 inch chứa đầy chất lỏng ma sát thấp hoàn toàn mới được thiết kế đặc biệt để giảm tổn thất ma sát, tạo sự thoải mái hơn khi xe di chuyển trên mặt đường.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên về Việt Nam.
Về thiết kế ngoại thất, F-150 Raptor mới tiếp tục phong cách thiết kế cơ bắp đầy hiếu chiến của phiên bản tiền nhiệm nhưng kiểu dáng thiết kế được “lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu” khiến cho mẫu xe thế hệ mới này trở nên nổi bật và khó có thể nhầm lẫn với những xe đời trước.
Lưới tản nhiệt màu đen với dòng chữ Ford cỡ lớn trải ngang kèm 3 đèn định vị ở viền trên, cản trước với các hốc đèn hình tứ giác có tuỳ chọn LED trợ sáng của Rigid, nắp ca-pô nổi khối kèm khe hút gió rất cơ bắp, vòm bánh xe mở rộng… Ngoài ra, cản trước và cản sau đều được làm bằng thép để tăng độ bền, với cản sau được thiết kế đặc biệt để có khoảng sáng gầm tốt hơn, đưa đầu ống xả kép lên cao hơn.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe tải, Ford cung cấp cho F-150 Raptor lốp 35 inch hoặc 37 inch – loại lốp cao su lớn nhất do nhà máy sản xuất dành cho một chiếc bán tải cỡ lớn hạng nhẹ. Ford F-150 Raptor 2021 với bộ lốp 37 inch có khoảng sáng gầm 13,1 inch. Đối với lốp 35 inch “nhỏ hơn”, khoảng sáng gầm của xe sẽ là 12 inch.
Cabin của Raptor được bố trí thiết kế và không gian dành cho hành khách giống như F-150 SuperCrew. Phiên bản hiệu suất cao được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,0 inch, có thêm không gian chứa đồ bên trong cũng như sử dụng vật liệu trang trí đẹp hơn. Vô-lăng mới mang logo khắc la-de và giờ có vạch màu cam kiểu xe đua ở vị trí 12 giờ, lẫy chuyển số bằng nhôm.
Cùng với trang trí nội thất bằng nhôm tiêu chuẩn, Raptor có sẵn các điểm nhấn nội thất bằng sợi carbon tùy chọn và ghế trước Recaro được gia cố mạnh mẽ hơn. Màn hình cảm ứng lớn 12,0 inch đặt tại trung tâm cabin hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí Sync 4 tiêu chuẩn. Khả năng tương tác với Amazon Alexa và nhận các bản cập nhật internet, nó có tính năng Apple CarPlay không dây và Android Auto.
Phía dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ V6 3.5L Ecoboost sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Ford F-150 Raptor thế hệ mới cũng được trang bị rất nhiều công nghệ mới để hỗ trợ người lái chinh phục các địa hình off-road. Hệ thống lựa chọn chế độ lái địa hình mới Terrain Management System nay có bảy chế độ lái: Slippery, Tow / Haul, Sport, Normal, Off Road, Baja và Rock Crawl. Các chế độ này điều chỉnh cảm giác lái, hành vi chuyển số, kiểm soát độ ổn định, van xả chủ động, hệ thống giảm xóc chủ động, điều khiển chân ga và logic chuyển số.
Một tính năng mới dành riêng cho Raptor là chế độ Trail 1-Pedal Drive tiêu chuẩn, một hệ thống được thiết kế để hỗ trợ người lái trong các tình huống địa hình khắc nghiệt. Hệ thống đơn giản hóa thao tác chân của người lái bằng cách kết hợp cả hoạt động tăng tốc và phanh vào bàn đạp ga - nhấn để di chuyển về phía trước, nhả để phanh. Hệ thống này đi kèm với tính năng Trail Control tiêu chuẩn – hoạt động như một hệ thống kiểm soát hành trình nhưng dành cho địa hình, gói camera 360 độ tùy chọn để hướng dẫn theo dõi, v.v...
Thêm một nâng cấp đáng chú ý dành cho F-150 Raptor mới là được phát triển trên một bộ khung thép chịu lực cao và được gia cố ở các khu vực quan trọng như tháp giảm xóc phía trước. Bên cạnh đó, giá đỡ tay đòn sau 'thân thiện với off-road" hơn được thiết kế lại cùng giá đỡ giảm xóc phía sau mạnh mẽ hơn.
Điểm nổi bật khác trên F-150 Raptor 2021 là hệ thống giảm xóc Fox Live Valve được điều khiển điện tử mới với khả năng điều chỉnh giảm chấn theo vị trí tự động. Đây là bộ giảm xóc lớn nhất từng được lắp đặt trên Raptor, có thân anode nhôm đường kính 3,1 inch chứa đầy chất lỏng ma sát thấp hoàn toàn mới được thiết kế đặc biệt để giảm tổn thất ma sát, tạo sự thoải mái hơn khi xe di chuyển trên mặt đường.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)