haiyen-autodaily
Chuyên gia
Có mặt tại Việt Nam, chiếc Audi R8 V10 Plus 2015 này chính thức trở thành chiếc R8 mạnh nhất từng lăn bánh tại mảnh đất hình chữ S từ trước đến nay. Xe được trang bị động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 610 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm.
Chiếc Audi R8 V10 Plus 2015 đầu tiên về Việt Nam.[/i]
Đi kèm khối động cơ khủng này là hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Mặc dù sức mạnh được tăng lên đáng kể tuy nhiên Audi R8 V10 Plus thế hệ thứ 2 vẫn tiêu thụ chỉ khoảng 12,4 lít/100km cùng lượng khí thải ở mức 289 g/km.
Về mặt ngoại thất, Audi R8 V10 Plus 2015 có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng không phải ở tất cả các bộ phận. Điển hình như phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều. Mặc dù vậy, lưới tản nhiệt trước, hốc hút gió và kiểu dáng đèn pha đã được thiết kế lại hoàn toàn sử dụng công nghệ LED.
Phần đuôi xe và cụm đèn hậu LED tuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Phiên bản Plus sở hữu cánh cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP). Xe sử dụng bộ mâm kích thước lớn, mâm đa chấu kép.
Tiến vào bên trong, chiếc Audi R8 V10 Plus 2015 đầu tiên về Việt Nam sở hữu nội thất màu đen, ghế ngồi bọc da cao cấp nổi bật với những đường chỉ đỏ may tương phản, một số chi tiết ốp carbon siêu nhẹ. Vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng cơ bản cũng như công nghệ hỗ trợ người lái, phía sau là màn hình hiển thị thông tin chi tiết các thông số kĩ thuật của xe.
Phiên bản Plus đầu bảng được bán với giá 187.400 Euro tại Đức và 134.500 bảng Anh tại Vương quốc Anh. Xe cạnh tranh với các đối thủ như AMG GT S, 911 Turbo, Lamborghini Huracan, ...
(Ảnh: Vinh Trần)[/i]
Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)
Ảnh: Vietnam Team
Đi kèm khối động cơ khủng này là hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Mặc dù sức mạnh được tăng lên đáng kể tuy nhiên Audi R8 V10 Plus thế hệ thứ 2 vẫn tiêu thụ chỉ khoảng 12,4 lít/100km cùng lượng khí thải ở mức 289 g/km.
Về mặt ngoại thất, Audi R8 V10 Plus 2015 có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng không phải ở tất cả các bộ phận. Điển hình như phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều. Mặc dù vậy, lưới tản nhiệt trước, hốc hút gió và kiểu dáng đèn pha đã được thiết kế lại hoàn toàn sử dụng công nghệ LED.
Phần đuôi xe và cụm đèn hậu LED tuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Phiên bản Plus sở hữu cánh cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP). Xe sử dụng bộ mâm kích thước lớn, mâm đa chấu kép.
Tiến vào bên trong, chiếc Audi R8 V10 Plus 2015 đầu tiên về Việt Nam sở hữu nội thất màu đen, ghế ngồi bọc da cao cấp nổi bật với những đường chỉ đỏ may tương phản, một số chi tiết ốp carbon siêu nhẹ. Vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng cơ bản cũng như công nghệ hỗ trợ người lái, phía sau là màn hình hiển thị thông tin chi tiết các thông số kĩ thuật của xe.
Phiên bản Plus đầu bảng được bán với giá 187.400 Euro tại Đức và 134.500 bảng Anh tại Vương quốc Anh. Xe cạnh tranh với các đối thủ như AMG GT S, 911 Turbo, Lamborghini Huracan, ...
Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)
Ảnh: Vietnam Team