haiyen-autodaily
Chuyên gia
Chiếc Ferrari 488 GTB này được đưa về Việt Nam tháng 2/2016 tại Sài Gòn. Khoảng 2 tháng sau, xe được bán cho một đại gia Hà Nội. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, số lần siêu ngựa này xuất hiện trên phố Thủ Đô chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ferrari 488 GTB hiện tại có số lượng đông đảo nhất nhà Ferrari tại Việt Nam với khoảng hơn 10 chiếc.
Hà Nội hiện tại có 2 chiếc Ferrari 488 GTB màu xám, tuy nhiên chiếc về sau sở hữu nội thất màu đỏ, đăng kí biển số ngoại giao trong khi chiếc đầu tiên này có nội thất bọc da màu da bò, đăng kí biển trắng Hà Nội. Cả 2 đều dùng mâm 5 chấu, cùm phanh màu vàng và một số chi tiết ngoại thất dùng chất liệu carbon.
Ferrari 488 GTB ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 nhằm thay thế cho mẫu 458 Italia cũng có số lượng khá nhiều tại Việt Nam. 488 GTB chính là mẫu xe đầu tiên của Ferriari được trang bị động cơ Turbo tăng áp kép thay vì động cơ hút khí tự nhiên như thông thường.
Thiết kế mặt trước của xe nổi bật với 2 hốc hút gió cỡ lớn, cụm đèn pha được thiết kế ăn khớp với nắp ca-pô, 2 đường gân dập chìm tạo điểm nhấn cho nắp ca-pô. Trong khi đó 2 bên sườn xe cũng nổi bật với hốc hút gió làm mát cho động cơ, những đường gân chắc chắn tạo sự khỏe khoắn cho xe, bộ mâm hợp kim 5 chấu, cùm phanh vàng.
Cản sau của xe nổi bật với những cánh chia gió lớn, cặp ống xả cổ tròn đặt đối xứng 2 bên thay vì 3 cổ liền nhau như trên 458. Cụm đèn hậu thiết kế tròn, đèn phanh là 1 dải LED nằm chính giữa. Động cơ đặt phía sau được che đậy bởi nắp kính trong suốt. Nội thất bên trong xe thiết kế theo phong cách của những chiếc xe đua mạnh mẽ, ghế ngồi bọc da cao cấp, tay lái ốp carbon siêu nhẹ.
Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8 3.9L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1.
Siêu ngựa này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3 giây, 0-200 km/h hết 8,3 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Tại thị trường Mỹ, Ferrari 488 GTB có giá bán đề xuất từ 243.000 USD.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Hà Nội hiện tại có 2 chiếc Ferrari 488 GTB màu xám, tuy nhiên chiếc về sau sở hữu nội thất màu đỏ, đăng kí biển số ngoại giao trong khi chiếc đầu tiên này có nội thất bọc da màu da bò, đăng kí biển trắng Hà Nội. Cả 2 đều dùng mâm 5 chấu, cùm phanh màu vàng và một số chi tiết ngoại thất dùng chất liệu carbon.
Ferrari 488 GTB ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 nhằm thay thế cho mẫu 458 Italia cũng có số lượng khá nhiều tại Việt Nam. 488 GTB chính là mẫu xe đầu tiên của Ferriari được trang bị động cơ Turbo tăng áp kép thay vì động cơ hút khí tự nhiên như thông thường.
Thiết kế mặt trước của xe nổi bật với 2 hốc hút gió cỡ lớn, cụm đèn pha được thiết kế ăn khớp với nắp ca-pô, 2 đường gân dập chìm tạo điểm nhấn cho nắp ca-pô. Trong khi đó 2 bên sườn xe cũng nổi bật với hốc hút gió làm mát cho động cơ, những đường gân chắc chắn tạo sự khỏe khoắn cho xe, bộ mâm hợp kim 5 chấu, cùm phanh vàng.
Cản sau của xe nổi bật với những cánh chia gió lớn, cặp ống xả cổ tròn đặt đối xứng 2 bên thay vì 3 cổ liền nhau như trên 458. Cụm đèn hậu thiết kế tròn, đèn phanh là 1 dải LED nằm chính giữa. Động cơ đặt phía sau được che đậy bởi nắp kính trong suốt. Nội thất bên trong xe thiết kế theo phong cách của những chiếc xe đua mạnh mẽ, ghế ngồi bọc da cao cấp, tay lái ốp carbon siêu nhẹ.
Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8 3.9L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1.
Siêu ngựa này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3 giây, 0-200 km/h hết 8,3 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Tại thị trường Mỹ, Ferrari 488 GTB có giá bán đề xuất từ 243.000 USD.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)