baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
So với phiên bản tiền nhiệm, BMW 5 Series 2024 thế hệ mới là một sự khác biệt rõ rệt về kiểu dáng với nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo hơn. Trong khi đó, Mercedes-Benz E-Class 2024 thế hệ mới lại có vẻ “bảo thủ” hơn với kiểu dáng không có quá nhiều thay đổi đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.
BMW 5 Series thế hệ mới chia sẻ nền tảng Cluster Architecture (CLAR) với phiên bản thuần điện i5 ra mắt đồng thời, vì nền tảng này đã được thiết kế để phù hợp với cả hệ truyền động đốt trong (với các mức độ điện khí hóa khác nhau) cũng như hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Ngược lại, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới được xây dựng dựa trên nền tảng MRA2, một nền tảng khung gầm cho được thiết kế phù hợp cho động cơ đốt trong; trong khi phiên bản thuần điện, EQE, sử dụng nền tảng khung gầm Electric Vehicle Architecture (EVA) dành riêng cho xe điện.
Điểm tương đồng trở lại trong việc lựa chọn động cơ đốt trong tại thời điểm ra mắt cho các mẫu xe cỡ trung này của từng thương hiệu xe Đức khi đều sử dụng động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh (520i mạnh 208 mã lực và 520d mạnh 197 mã lực cho 5 Series mới; E 200 mạnh 204 mã lực và E 220 d mạnh 197 mã lực cho E-Class mới) dành cho thị trường châu Âu.
Trong khi đó, cả hai đều mang đến thị trường Bắc Mỹ động cơ xăng 4 xi-lanh cũng như xăng 6 xi-lanh mạnh mẽ hơn. Cụ thể, 5 Series mới có các phiên bản 530i mạnh 255 mã lực/400 Nm, 540i xDrive mạnh 375 mã lực/520 Nm; còn E-Class mới có các phiên bản E 350 4Matic mạnh 255 mã lực/400 Nm và E 450 4Matic mạnh 375 mã lực/500 Nm.
Di chuyển vào bên trong, khoang cabin của mỗi mẫu xe tiếp tục thể hiện ngôn ngữ thiết kế của từng thương hiệu. Màn hình hiển thị chiếm vị trí trung tâm trong thời đại này và BMW cùng Mercedes-Benz đã thể hiện các cách tiếp cận khác nhau của họ, với thiết kế màn hình cong Curved Display và màn hình siêu rộng Superscreen tương ứng.
Cả BMW 5 Series và Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới đều được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống an toàn chủ động. BMW tuyên bố 5 Series thế hệ mới là dòng xe đầu tiên trên thế giới được trang bị Hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường chủ động, tích hợp tính năng xác nhận bằng mắt. Theo đó, phương tiện có thể đề xuất chuyển làn, người lái có thể xác nhận điều này bằng cách nhìn vào gương ngoại thất để xác nhận việc chuyển làn. Khi điều kiện giao thông cho phép, Hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường chủ động có thể tự động thực hiện các chuyển động đánh lái chuyển làn. Trong khi đó, hệ thống Attention Assist trên E-Class bổ sung thêm cảnh báo người lái mất tập trung.
Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều được trang bị cả “bầu trời” tiện ích, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Theo đó, cả 5 Series và E-Class thế hệ mới đều có camera selfie cũng như một loạt ứng dụng bao gồm trò chơi. Cụ thể, 5 Series mới có AirConsole, mang đến các trò chơi như “Go Kart Go”, “Golazo”, “Music Guess” và “Over cook”, bên cạnh tính năng phát trực tuyến video. Trong khi đó, E-Class mới đã tung ra trò chơi Angry Birds cùng với TikTok, Zoom, Webex…
Với những khía cạnh được đưa ra để so sánh ở trên, mẫu sedan hạng sang của Đức nào hợp “gu” của bạn hơn? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận ở phía dưới nhé.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn
BMW 5 Series thế hệ mới chia sẻ nền tảng Cluster Architecture (CLAR) với phiên bản thuần điện i5 ra mắt đồng thời, vì nền tảng này đã được thiết kế để phù hợp với cả hệ truyền động đốt trong (với các mức độ điện khí hóa khác nhau) cũng như hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Ngược lại, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới được xây dựng dựa trên nền tảng MRA2, một nền tảng khung gầm cho được thiết kế phù hợp cho động cơ đốt trong; trong khi phiên bản thuần điện, EQE, sử dụng nền tảng khung gầm Electric Vehicle Architecture (EVA) dành riêng cho xe điện.
Điểm tương đồng trở lại trong việc lựa chọn động cơ đốt trong tại thời điểm ra mắt cho các mẫu xe cỡ trung này của từng thương hiệu xe Đức khi đều sử dụng động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh (520i mạnh 208 mã lực và 520d mạnh 197 mã lực cho 5 Series mới; E 200 mạnh 204 mã lực và E 220 d mạnh 197 mã lực cho E-Class mới) dành cho thị trường châu Âu.
Trong khi đó, cả hai đều mang đến thị trường Bắc Mỹ động cơ xăng 4 xi-lanh cũng như xăng 6 xi-lanh mạnh mẽ hơn. Cụ thể, 5 Series mới có các phiên bản 530i mạnh 255 mã lực/400 Nm, 540i xDrive mạnh 375 mã lực/520 Nm; còn E-Class mới có các phiên bản E 350 4Matic mạnh 255 mã lực/400 Nm và E 450 4Matic mạnh 375 mã lực/500 Nm.
Di chuyển vào bên trong, khoang cabin của mỗi mẫu xe tiếp tục thể hiện ngôn ngữ thiết kế của từng thương hiệu. Màn hình hiển thị chiếm vị trí trung tâm trong thời đại này và BMW cùng Mercedes-Benz đã thể hiện các cách tiếp cận khác nhau của họ, với thiết kế màn hình cong Curved Display và màn hình siêu rộng Superscreen tương ứng.
Cả BMW 5 Series và Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới đều được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống an toàn chủ động. BMW tuyên bố 5 Series thế hệ mới là dòng xe đầu tiên trên thế giới được trang bị Hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường chủ động, tích hợp tính năng xác nhận bằng mắt. Theo đó, phương tiện có thể đề xuất chuyển làn, người lái có thể xác nhận điều này bằng cách nhìn vào gương ngoại thất để xác nhận việc chuyển làn. Khi điều kiện giao thông cho phép, Hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường chủ động có thể tự động thực hiện các chuyển động đánh lái chuyển làn. Trong khi đó, hệ thống Attention Assist trên E-Class bổ sung thêm cảnh báo người lái mất tập trung.
Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều được trang bị cả “bầu trời” tiện ích, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Theo đó, cả 5 Series và E-Class thế hệ mới đều có camera selfie cũng như một loạt ứng dụng bao gồm trò chơi. Cụ thể, 5 Series mới có AirConsole, mang đến các trò chơi như “Go Kart Go”, “Golazo”, “Music Guess” và “Over cook”, bên cạnh tính năng phát trực tuyến video. Trong khi đó, E-Class mới đã tung ra trò chơi Angry Birds cùng với TikTok, Zoom, Webex…
Với những khía cạnh được đưa ra để so sánh ở trên, mẫu sedan hạng sang của Đức nào hợp “gu” của bạn hơn? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận ở phía dưới nhé.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn