lehung-autodaily
Administrator
Ducati Hypermotard 939 2019
Về thiết kế, Hypermotard 939 mới vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng địa hình hỗn hợp với kiểu thon gọn và hệ thống khung sườn dạng ống thép mắt cáo kết hợp gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm, gầm cao ráo và hai bên thân xe hẹp. Đây cũng chính là những yếu tố thiết kế quan trọng tạo nên nét riêng của Hypermotard, khiến nó trở thành chiếc xe thích hợp lượn phố, touring và cả những ngày thú vị trên đường đua.
Ducati Hypermotard 939 có phần đầu xe nay được trang bị đèn pha cùng đèn chạy ban ngày LED, các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.
Cùm bảo vệ tay lái được lắp đèn chuyển hướng bằng LED khiến xe vừa thích hợp cho off-road vừa trông hiện đại khi đi trong thành phố. Hypermotard 939 được thiết kế tinh xảo theo hướng tối giản chi tiết dù bộ máy tản nhiệt bằng dung dịch bên trong theo công nghệ mới lại khá phức tạp.
Hypermotard 939 mới sử dụng bánh xe đúc nhôm 10 chấu kích thước 17 inch, với thiết kế lấy cảm hứng từ 1299 Panigale mang đậm tinh thần thể thao không thể nhầm lẫn của Ducati. Xe sử dụng bộ lốp Pirelli Diablo Rosso II kích thước 120/70 phía trước và 180/55 sau.
Khối động cơ trên phiên bản này vẫn là loại L-Twin Testastretta, dung tích 937 phân khối, làm mát bằng dung dịch kết hợp cùng két nhớt, cho công suất tối đa 109 mã lực tại 9.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 95 Nm tại 7.500 v/ph với hộp số 6 cấp. Toàn bộ các xe thuộc dòng Hypermotard nói chung đều được trang bị gói hỗ trợ an toàn của Ducati (Ducati Safety Pack), Ducati rất xem trọng vấn đề an toàn khi đi đường.
Được thiết kế để hỗ trợ tối đa độ an toàn khi lái xe, DSP bao gồm hệ thống phanh Brembo với ABS Bosch dòng mới nhất 9MP và 8 cấp độ Kiểm soát độ bám đường của Ducati (Ducati Traction Control – DTC). Bên cạnh đó là một số trang bị mới đáng chú ý như hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh được, phanh Brembo kết hợp với hệ thống ABS của Bosch, hệ thống treo và điều khiển bướm ga điện tử RBW mới.
Ducati Hypermotard 950 2019
Ở phiên bản năm 2019, Ducati Hypermotard 950 sở hữu thiết kế đầy hiếu chiến từ những mẫu xe cao cấp của nhà Ducati. Xe được lột xác hoàn toàn so với mô hình trước đó, như ở phần đầu xe nay được trang bị đèn pha cùng đèn chạy ban ngày LED, các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.
Tư thế ngồi trên Hypermotard 950 mới cũng được cải tiến nhằm tối đa hóa khả năng điều khiển và tăng sự thoải mái khi vận hành. Cụ thể, Hypermotard 950 mới được trang bị ghi-đông rộng hơn, khe hở đùi hẹp hơn và thiết kế yên hoàn toàn mới, qua đó giúp thoải mái hơn khi lái xe và giúp người lái chống chân dễ dàng hơn nhờ cải thiện khoảng hở giữa 2 đùi được giảm 53 mm so với thế hệ trước.
Xe được trang bị ghi-đông nhôm bắt mắt với bình dầu phanh và bình dầu côn rời (côn dầu được thay thế cho côn dây trong phiên bản trước đây), thiết kế đồng hồ hiển thị TFT được lấy cảm hứng từ Panigale V4, thay cho màn hình đơn sắc của bản 939. Màn hình này liên kết với hệ thống Ducati Multimedia System (DMS) giúp cho người lái nhận cuộc gọi đến, nghe nhạc hoặc nhận tin nhắn văn bản thông qua kết nối Bluetooth.
Hypermotard 950 2019 sở hữu bộ vành nhôm 17 inch đi kèm lốp Pirelli DiabloRosso III. Hệ thống treo trước của Hypermotard 950 là loại đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, phía sau là dạng mono-shock của Sachs.
Trái tim Hypermotard 950 vẫn là khối động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến hành tinh chỉnh động cơ này đưa tỷ số nén tăng từ 12.6:1 thành 13.3:1 kết hợp cùng hệ thống xả mới và họng ga đường kính 53 mm giúp giúp công suất tối đa đạt 114 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với 109 mã lực của Hypermotard 939 và mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm. Trọng lượng động cơ cũng giảm 1,5 kg so với thế hệ cũ.
Bên cạnh đó, hệ thống IMU (bộ đo lượng quán tính 6 trục - Inertial Measurent Unit) của Bosch sẽ hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe hiệu quả nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Hệ thống điều khiển điện tử của Hypermotard 950 bao gồm: ABS trong cua Bosch với tính năng Phanh trượt bánh (với tùy chỉnh 1), hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati EVO (DTC EVO), hệ thống chống bốc đầu Ducati EVO (DWC) và sang số nhanh lên/ xuống Ducati EVO (DQS) (được trang bị sẵn trên bản 950 SP, khách hàng có thể trang bị thêm theo yêu cầu đối với bản 950 cơ bản).
CHIÊM NGƯỠNG DUCATI HYPERMOTARD 950 2019 GIÁ 460 TRIỆU ĐỒNG
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)