Động cơ tiêu chuẩn được cải tiến rõ rệt
Cải thiện về hiệu suất động cơ so với những mẫu xe tiền nhiệm là xu hướng chung của hầu hết những mẫu xe mới ra mắt, và Honda Accord 2018 cũng như Toyota Camry 2018 đều không nằm ngoài xu hướng này. Cả hai chiếc xe đều sở hữu những khối động cơ với công suất vượt trội trong phân khúc, dù rằng những con số nhiều khi chưa phải là tất cả.
Trên chiếc Camry, đó là mẫu I4 2.5L hút khí tự nhiên với 203 mã lực tại vòng tua 6600v/p. Con số này nhỉnh hơn một chút trên phiên bản thể thao XSE với 206 mã lực. Mô men xoắn đạt mức 250Nm tại 5000 vòng/phút trên hầu hết mọi phiên bản. Không nhiều mẫu sedan cỡ trung hiện nay sở hữu động cơ tiêu chuẩn với công suất trên 200 mã lực, và đó là một lợi thế nhất định cho Toyota.
Đối với Accord 2018, việc sử dụng công nghệ tăng áp cũng đem lại ưu điểm về dung tích động cơ. Cỗ máy I4 1.5L turbocharge đem lại công suất không quá chênh lệch với 192 mã lực, ngoài ra mô men xoắn cũng nhỉnh hơn chiếc Camry với 260Nm đạt được từ 1500 tới 5000 vòng/phút. Những con số kể trên là tương đối ấn tượng đối với những chiếc sedan mid-size (và là phiên bản tiêu chuẩn). Trong tương lai gần chúng tôi sẽ đưa đến một bài test trên hai mẫu xe “bằng xương bằng thịt” để kiểm chứng những con số này trong thực tế.
Khoang chứa đồ rộng rãi
Trên thực tế, với kích cỡ tương đương nhau thì hình dáng thiết kế phần đuôi xe lại là yếu tố ảnh hưởng lớn đến khả năng chứa đồ. Chiếc Accord 2018 sở hữu khoang chứa với thể tích 473L, trong khi Camry 2018 khiêm tốn hơn với 428L (thậm chí trên phiên bản thấp nhất Camry L thì con số này chỉ là 400L). Đôi khi trên những chuyến đi xa, cố gắng “nhồi nhét” thêm một chiếc vali cũng là một vấn đề đau đầu thường gặp phải, đó là lúc một chiếc cốp sau rộng rãi trở nên quý giá hơn bao giờ hết.
Một điểm sáng trên cả hai mẫu xe này, đó là phiên bản hybrid sẽ không hề mất đi một chút không gian chứa đồ nào cho hệ thống pin sạc như vẫn thấy trên những mẫu xe lai tiền nhiệm.
Kích thước tổng thể tương đương
Hình dáng tổng thể của hai mẫu xe Toyota Camry 2018 và Honda Accord 2018 có thể mang nhiều khác biệt, tuy nhiên những “số đo” cơ bản thì tương tự nhau. Accord sở hữu trục cơ sở dài 2830mm, nhỉnh hơn 5mm so với Camry. Với mẫu cơ bản nhất là Camry L, chiều dài tổng thể của 2 chiếc xe là giống hệt nhau với 4852mm, trong khi trên hai phiên bản thể thao SE và XSE kích thước này được cải thiện thêm 15mm. Khác biệt rõ ràng nhất nằm ở chiều rộng: với kích thước 1850mm, Honda Accord vượt trội 23mm so với Toyota Camry.
Không gian nội thất thoải mái
Thế hệ tiền nhiệm của cả 2 mẫu xe đều không có nhược điểm gì đáng kể khi đề cập đến khoang nội thất, và ở phiên bản mới cũng vậy. Trên chiếc Toyota Camry 2018, khoảng để chân tối đa là 107 cm ở hàng ghế trước và 96 cm ở hàng ghế sau, đủ để người ngồi có cảm giác thoải mái. Nẹp cửa sổ cũng được đưa xuống thấp hơn đôi chút, gia tăng tầm nhìn và khiến không gian trong xe như được nới rộng hơn.
Nhờ lợi thế về trục cơ sở mà Honda Accord 2018 sở hữu khoảng để chân lớn hơn một chút, 108 cm ở hàng trước và 103 cm ở hàng sau. Nghe qua thì khá là rộng rãi, mong rằng trải nghiệm thực tế cũng sẽ như vậy.
Trang bị an toàn phong phú
Đây cũng là một xu thế tất yếu trong quá trình phát triển xe hơi quy mô toàn cầu: hiện đại hơn và an toàn hơn. Honda đã trang bị cho chiếc Accord 2018 gói cảm biến Honda Sensing® cũng như những công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Gói Honda Sensing bao gồm phanh tự động, cảnh báo lệch làn, adaptive cruise control … cũng như một vài trang bị trang bị là tùy chọn khác.
Toyota Camry 2018 cũng đi kèm gói Toyota Safety Sense™ là trang bị tiêu chuẩn với cảnh báo va chạm, phanh tự động, cảnh báo lệch làn (kết hợp giữ làn) ... Bên cạnh đó vẫn là hệ thống Star Safety System™ truyền thống với 10 túi khí tiêu chuẩn và các trang bị an toàn cơ bản khác. Chưa có kết quả thử nghiệm va chạm chính thức nhưng có lẽ cả hai mẫu xe đều hướng tới kết quả 5* tuyệt đối.
Những tùy chọn cao cấp
Không sinh ra với mục đích lấn sân những tên tuổi sang trọng với vô số công nghệ cao cấp, nhưng cả Honda và Toyota đều nâng tầm cuộc chơi với những options đưa ra. Chiếc Accord 2018 sở hữu tùy chọn đèn pha LED, sưởi ghế cho cả hàng trước và sau, hệ thống hiển thị kính lái HUD... trong khi Camry 2018 cũng có tùy chọn HUD, pha LED, hệ thống cảm biến và camera hỗ trợ quanh xe , cửa sổ nóc panorama...
Hộp số được cải tiến
Honda Accord 2018 đưa ra 2 tùy chọn động cơ 4 xy lanh tăng áp: 1.5L đi cùng hộp số CVT hoặc số sàn 6 cấp trên phiên bản Sport; 2.0L i-VTEC đi cùng hộp số sàn hoặc số tự động 10 cấp. Đây là hộp số được Honda phát triển hoàn toàn mới, tự tin rằng Accord là chiếc sedan cầu trước đầu tiên trang bị hộp số loại này. Phiên bản coupe cũng bị khai tử trên thế hệ Accord mới.
Toyota Camry 2018 trang bị hộp số tự động 8 cấp cho cả 2 tùy chọn động cơ 2.5L 4 xy lanh và 3.5L V6.
nguyenquang (forum.autodaily.vn)