lehung-autodaily
Administrator
Forester e-Boxer là phiên bản động cơ Hybrid của dòng xe SUV hoàn toàn mới này. Mẫu SUV cỡ trung có cơ chế động cơ kép chạy điện và xăng, sử dụng bộ pin lithium ion được kích hoạt khi chạy tốc độ chậm để tiếp kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, động cơ xăng sẽ chạy khi phương tiện cần di chuyển ở tốc độ nhanh hơn.
Subaru Forester e-Boxer hoàn toàn mới.[/i]
Việc sử dụng động cơ e-Boxer mới của Forester cũng không làm ảnh hưởng đến không gian của xe. Mẫu xe lai này cũng tương tự với Forester hoàn toàn mới, được phát triển trên nền tảng khuôn mẫu toàn cầu Subaru Global Platform.
Với thiết kế đã được định hình từ đầu để tương thích động cơ xăng truyền thống, động cơ hydrid thông thường, động cơ hydrid sạc và hệ thống truyền động điện. Do vậy, dù sử dụng động cơ mới nhưng dung tích khoang chở hàng vẫn là hơn 500L - không có sự khác biệt giữa phiên bản tiêu chuẩn.
Cụ thể hơn, động cơ “e-Boxer” độc đáo là một trong những tính năng mới nhất được trang bị cho mẫu xe Forester trứ danh. Forester e-Boxer được trang bị cơ chế động cơ kép gồm hai phần: một bộ pin lithium ion hoạt động khi phương tiện di chuyển tốc độ chậm để tiết kiệm nhiên liệu, song song đó là động cơ xăng sẽ được kích hoạt khi phương tiện cần di chuyển ở tốc độ cao. Nhờ vậy, Forester e-Boxer sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp với chỉ 5.4L/100KM nhưng vẫn có công suất ấn tượng với Mô-men xoắn cực đại đạt 188 Nm / 4.000 V/p.
Ngoài ra, nhằm giúp người lái có thể theo dõi hệ thống năng lượng, động cơ, Forester e-Boxer cũng tích hợp màn hình hiển thị dòng năng lượng hybrid trên màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng 8 inch bên trong xe.
Forester e-Boxer vẫn tiếp tục đặt an toàn của người lái và hành khách là yếu tố quan trọng nhất khi được tích hợp những tính năng an toàn tiên tiến đã được chứng nhận như Công Nghệ Hỗ Trợ Người Lái EyeSight. EyeSight là công nghệ tiên tiến bao gồm Hệ thống Phanh Phòng Tránh Va Chạm, Hệ Thống Xử Lý Bướm Ga Trước Va Chạm, Hệ Thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng, Hệ Thống Cảnh Báo Phương Tiện Phía Trước, Hệ Thống Cảnh Báo Đảo Làn và Cảnh Báo Chệch Làn giúp người lái điều khiển xe an toàn và thoải mái hơn.
Mẫu SUV Hybrid này cũng được tích hợp chức năng X-MODE đặc biệt tạo thêm một lớp bảo vệ cho người lái khi di chuyển trên điều kiện đường không bằng phẳng và nguy hiểm. Chỉ cần bấm nút, chế độ X-MODE sẽ tác động vào các bánh răng giúp người lái điều khiển xe qua những địa hình khó.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Việc sử dụng động cơ e-Boxer mới của Forester cũng không làm ảnh hưởng đến không gian của xe. Mẫu xe lai này cũng tương tự với Forester hoàn toàn mới, được phát triển trên nền tảng khuôn mẫu toàn cầu Subaru Global Platform.
Với thiết kế đã được định hình từ đầu để tương thích động cơ xăng truyền thống, động cơ hydrid thông thường, động cơ hydrid sạc và hệ thống truyền động điện. Do vậy, dù sử dụng động cơ mới nhưng dung tích khoang chở hàng vẫn là hơn 500L - không có sự khác biệt giữa phiên bản tiêu chuẩn.
Cụ thể hơn, động cơ “e-Boxer” độc đáo là một trong những tính năng mới nhất được trang bị cho mẫu xe Forester trứ danh. Forester e-Boxer được trang bị cơ chế động cơ kép gồm hai phần: một bộ pin lithium ion hoạt động khi phương tiện di chuyển tốc độ chậm để tiết kiệm nhiên liệu, song song đó là động cơ xăng sẽ được kích hoạt khi phương tiện cần di chuyển ở tốc độ cao. Nhờ vậy, Forester e-Boxer sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp với chỉ 5.4L/100KM nhưng vẫn có công suất ấn tượng với Mô-men xoắn cực đại đạt 188 Nm / 4.000 V/p.
Ngoài ra, nhằm giúp người lái có thể theo dõi hệ thống năng lượng, động cơ, Forester e-Boxer cũng tích hợp màn hình hiển thị dòng năng lượng hybrid trên màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng 8 inch bên trong xe.
Forester e-Boxer vẫn tiếp tục đặt an toàn của người lái và hành khách là yếu tố quan trọng nhất khi được tích hợp những tính năng an toàn tiên tiến đã được chứng nhận như Công Nghệ Hỗ Trợ Người Lái EyeSight. EyeSight là công nghệ tiên tiến bao gồm Hệ thống Phanh Phòng Tránh Va Chạm, Hệ Thống Xử Lý Bướm Ga Trước Va Chạm, Hệ Thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng, Hệ Thống Cảnh Báo Phương Tiện Phía Trước, Hệ Thống Cảnh Báo Đảo Làn và Cảnh Báo Chệch Làn giúp người lái điều khiển xe an toàn và thoải mái hơn.
Mẫu SUV Hybrid này cũng được tích hợp chức năng X-MODE đặc biệt tạo thêm một lớp bảo vệ cho người lái khi di chuyển trên điều kiện đường không bằng phẳng và nguy hiểm. Chỉ cần bấm nút, chế độ X-MODE sẽ tác động vào các bánh răng giúp người lái điều khiển xe qua những địa hình khó.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)