lehung-autodaily
Administrator
Cả SYM Star SR 170 và Honda Winner X đều là những mẫu xe phong cách thể thao phù hợp với những bạn trẻ yêu thích dòng côn tay hay những người lần đầu sử dụng dòng xe này. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại sở hữu một ngôn ngữ thiết kế độc đáo, riêng biệt.
Trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện tại chỉ có Star SR 170 và Winner X được trang bị hệ thống phanh ABS. Mặc dù, hệ thống phanh ABS chỉ được tích hợp ở bánh trước (ABS một kênh) nhưng đây cũng là một trong những điểm ăn tiền và đáng giá nhất mà mọi người đều mong đợi.
Tại thị trường Việt Nam, SYM Star SR 170 mới được bán với mức giá 49,9 triệu đồng. Trong khi đó, Honda Winner X có giá khởi điểm từ 45,9 triệu đồng cho bản thể thao không trang bị ABS, 48,9 triệu đồng cho bản Camo (có ABS) và 49,5 triệu đồng cho bản đen mờ (có ABS).
SYM Star SR 170
Hồi cuối tháng 12/2018, SYM đã chính thức giới thiệu mẫu xe côn tay Star SR 170 hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, sử dụng động cơ Ecotech 174,5 phân khối và được trang bị hệ thống phanh ABS.
Đây là lần đầu tiên SYM cho ra mắt dòng underbone có khối động cơ “lưng chừng” như vậy và cũng là điểm nhấn của chiếc xe. Đặc biệt, nếu so với Honda Winner X thì động cơ trên chiếc SYM Star SR 170 có dung tích lớn hơn gần 25 phân khối.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc SYM Star SR 170 là khối động cơ SOHC, 4 thì, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 174.5 phân khối, sản sinh ra công suất tối đa 15 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13.6 Nm tại 7.500 v/ph, kết hợp hộp số 6 cấp. Xe chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
SYM Star SR 170 có trọng lượng 130 kg và dung tích bình xăng 6.5 lít (theo SYM thì xe có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu trên 54 km/l ở chế độ thử nghiệm ở vận tốc 40 km/h). Trang bị trên xe là bộ mâm đúc kích thích 17 inch, kiểu 5 chấu kép kết hợp lốp trước cỡ 90/80 và lốp sau cỡ 120/70. Phuộc ống dạng lồng trước, trong khi giảm xóc sau dạng mono-shock.
Honda Winner X
Về thiết kế, Winner X cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ với thiết kế dựa trên nền tảng là những mẫu xe thể thao mạnh mẽ của hãng. Điều này được thể hiện rõ nét ở đường vát đầu xe sắc nhọn, thân xe bề thế, đuôi xe vuốt cao cùng chi tiết tem đồ hoạ táo bạo.
Winner X trang bị cụm đèn pha LED phía trước đậm chất thể thao, cụm xi-nhan 2 bên thân xe có tạo hình độc đáo, mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông số. Ống xả được rút gọn, cứng cáp và bề thế hơn. Yên xe được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh đem lại cảm giác thoải mái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
Một số điểm đáng chú ý khác trên Winner X bao gồm: gác chân bằng nhôm có thể gập lại; tay dắt sau thiết kế tách rời; đĩa phanh hình lượn sóng; phuộc trước độc đáo… Trong khi đó, về tiện ích, Winner X sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý. Đầu tiên phải kể đến phanh ABS. Ngoài ra, còn phải kể đến công tắc mở yên xe tích hợp với ổ khoá, giúp giảm mới các thao tác khi điều khiển xe.
Về động cơ, Winner X được trang bị khối động cơ DOHC với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, 4 kỳ xi-lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW (tương đương 15.4 mã lực) tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, nhỉnh hơn một chút so với mẫu xe đối thủ SYM Star SR 170.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)