Chia sẻ thêm với các bạn rằng The Road to Saigon là hành trình xe cổ, đúng hơn là một cuộc đua rally giữa những chiếc xe được sản xuất từ năm 1977 trở lại. Trong đó có chiếc mà tôi nói vui rằng mình phải gọi bằng “cụ” về tuổi đời, như chiếc Bentley Supersports 1925 hay Chevrolet Master 85 Coupe 1939 chẳng hạn. Đặc biệt hơn là chiếc Itala 40 1907 đã “thọ” được 100 tuổi, nhưng do xe bị hỏng tại Campuchia nên không thể tham gia ở chặng cuối Việt Nam.
"Ngựa hoang" Ford Mustang 1967 trong hành trình The Road to Saigon.[/i]
Hành trình bắt đầu từ Singapore, qua Malaysia, đến Thái Lan rồi tới Campuchia, trước khi phóng vào cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai) để rong ruổi trên những cung đường tuyệt đẹp của dải đất hình chữ S.
Tổng cộng có khoảng 44 xe, trong đó có hơn 30 chiếc xế cổ với nhiều loại đến từ các quốc gia khác nhau như Oldsmobile 88 1950, Jaguar XK140 DHC 1955, Volvo 122 1965, Porsche 911 1965, Ford Mustang 1967 hay Mercedes-Benz 280SE 1970...Thậm chí có những thương hiệu mà tôi lần đầu tiên biết đến như Austin Healey 3000 Mkiii 1967, Triumph TR4 1963 hay Sunbeam Tiger 1965.
Một góc của hơn 30 chiếc xế cổ với nhiều loại đến từ các quốc gia khác nhau tham gia vào hành trình.[/i]
Thế đấy! Chỉ cần điểm danh những chiếc xe là tôi đã cảm thấy thích thú rồi và tôi tin rằng các bạn cũng có cảm xúc tương tự. Bên cạnh điều đặc biệt đó thì cách mà cả đoàn xe chạy cũng “khác người”, đậm chất rally trên những cung đường bụi bặm, ngoằn nghèo và tương đối hẹp.
Và bây giờ thì tôi sẽ kể lại vắn tắt cho các bạn về hành trình trong 2 ngày qua, từ cửa khẩu Lệ Thanh đến thành phố biển Nha Trang.
Đặt chân đến Việt Nam
Sau chặng Campuchia không có nhiều thú vị, các thành viên đoàn The Road to Saigon 2018 dành nhiều sự quan tâm cho chặng cuối ở Việt Nam bởi họ được thông báo rằng phong cảnh Việt Nam rất tuyệt vời, được bạn bè quốc tế yêu mến bởi vẻ đẹp đặc trưng say đắm.
Chevrolet Master 85 Coupe 1939.[/i]
Nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập cảnh, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu lăn bánh trên dải đất hình chữ S. Lộ trình của ngày đầu tiên dài 390km từ cửa khẩu Lệ Thanh, qua Kon Tum và đến thành phố Quy Nhơn (Bình Định).
Bentley Supersports, Ford Mustang và Datsuz 240Z.[/i]
Ban đầu, tưởng rằng những chiếc xe cổ sẽ di chuyển chậm do tuổi đời “già nua” nhưng tôi đã nhầm bởi sau vô lăng xe đều là những tay lái chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm và đã từng tham gia nhiều chặng rally. Hơn nữa, “xế cưng” của họ đều đã được “độ” lại. Khi chuyển trên đường đèo, đối mặt với những khúc cua gắt, liên tục và dù chưa thạo địa hìnhnhưng họ vẫn vào cua ở tốc độ 80-90 km/h rất “ngọt”.
Vẻ đẹp vượt thời gian của Porsche 911. [/i]
Di chuyển trên đường, đoàn xe nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.[/i]
Sau khoảng 6 giờ di chuyển liên tục, xuyên qua những con đường hai bên là rặng cây xanh rì vỗ về, Quy Nhơn đón đoàn xe bằng tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Vẻ đẹp vương vấn nét hoang sơ của thành phố biển khiến các vị khách quốc tế cảm thấy thích thú. Dừng chân 1 ngày tại đây,họ có thể khám phá vẻ đẹp của các địa danh nổi tiếng như Eo Gió, Ghềnh Ráng...
Qua vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”
BMW 2002 Ti chạy trên cung đường khá xấu. [/i]
Sau 2 ngày nghỉ ngơi và khám phá vùng đất được mệnh danh là thành phố thi ca, đoàn xe The Road to Saigon tiếp tục lăn bánh, đến với Nha Trang (theo cung đường Bình Định – Đaklak – Phú Yên – Nha Trang) trên quãng đường khoảng 300km.
Vùng đất "hoa vàng, cỏ xanh"[/i]
Thế nhưng, điều tuyệt vời nhất trong ngày di chuyển thứ hai chính là khi chúng tôi ghé qua vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên. Khung cảnh đồng quê mộc mạc, yên bình và tươi đẹp đến nao lòng đã mê mẩn các vị khách. Có người thậm chí chấp nhận kéo dài thêm thời gian dù đang trong cuộc đua để có thể tận hưởng cảnh sắc nên thơ tại đây.
Sau một hành trình rong ruổi trên những chiếc xế cổ và ngắm nghía đất trời Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, khi về đến thành phố biển Nha Trang, tôi hỏi một vị khách cảm nhận về Việt Nam rồi vui mừng khi nghe câu trả lời: Việt Nam là quốc gia đẹp nhất trong hành trình từ Singapore to Vietnam và là một trong 2 đất nước họ muốn quay lại.
Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)
Hành trình bắt đầu từ Singapore, qua Malaysia, đến Thái Lan rồi tới Campuchia, trước khi phóng vào cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai) để rong ruổi trên những cung đường tuyệt đẹp của dải đất hình chữ S.
Tổng cộng có khoảng 44 xe, trong đó có hơn 30 chiếc xế cổ với nhiều loại đến từ các quốc gia khác nhau như Oldsmobile 88 1950, Jaguar XK140 DHC 1955, Volvo 122 1965, Porsche 911 1965, Ford Mustang 1967 hay Mercedes-Benz 280SE 1970...Thậm chí có những thương hiệu mà tôi lần đầu tiên biết đến như Austin Healey 3000 Mkiii 1967, Triumph TR4 1963 hay Sunbeam Tiger 1965.
Thế đấy! Chỉ cần điểm danh những chiếc xe là tôi đã cảm thấy thích thú rồi và tôi tin rằng các bạn cũng có cảm xúc tương tự. Bên cạnh điều đặc biệt đó thì cách mà cả đoàn xe chạy cũng “khác người”, đậm chất rally trên những cung đường bụi bặm, ngoằn nghèo và tương đối hẹp.
Và bây giờ thì tôi sẽ kể lại vắn tắt cho các bạn về hành trình trong 2 ngày qua, từ cửa khẩu Lệ Thanh đến thành phố biển Nha Trang.
Đặt chân đến Việt Nam
Sau chặng Campuchia không có nhiều thú vị, các thành viên đoàn The Road to Saigon 2018 dành nhiều sự quan tâm cho chặng cuối ở Việt Nam bởi họ được thông báo rằng phong cảnh Việt Nam rất tuyệt vời, được bạn bè quốc tế yêu mến bởi vẻ đẹp đặc trưng say đắm.
Nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập cảnh, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu lăn bánh trên dải đất hình chữ S. Lộ trình của ngày đầu tiên dài 390km từ cửa khẩu Lệ Thanh, qua Kon Tum và đến thành phố Quy Nhơn (Bình Định).
Bentley Supersports, Ford Mustang và Datsuz 240Z.[/i]
Ban đầu, tưởng rằng những chiếc xe cổ sẽ di chuyển chậm do tuổi đời “già nua” nhưng tôi đã nhầm bởi sau vô lăng xe đều là những tay lái chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm và đã từng tham gia nhiều chặng rally. Hơn nữa, “xế cưng” của họ đều đã được “độ” lại. Khi chuyển trên đường đèo, đối mặt với những khúc cua gắt, liên tục và dù chưa thạo địa hìnhnhưng họ vẫn vào cua ở tốc độ 80-90 km/h rất “ngọt”.
Di chuyển trên đường, đoàn xe nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.[/i]
Sau khoảng 6 giờ di chuyển liên tục, xuyên qua những con đường hai bên là rặng cây xanh rì vỗ về, Quy Nhơn đón đoàn xe bằng tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Vẻ đẹp vương vấn nét hoang sơ của thành phố biển khiến các vị khách quốc tế cảm thấy thích thú. Dừng chân 1 ngày tại đây,họ có thể khám phá vẻ đẹp của các địa danh nổi tiếng như Eo Gió, Ghềnh Ráng...
Qua vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”
Sau 2 ngày nghỉ ngơi và khám phá vùng đất được mệnh danh là thành phố thi ca, đoàn xe The Road to Saigon tiếp tục lăn bánh, đến với Nha Trang (theo cung đường Bình Định – Đaklak – Phú Yên – Nha Trang) trên quãng đường khoảng 300km.
Thế nhưng, điều tuyệt vời nhất trong ngày di chuyển thứ hai chính là khi chúng tôi ghé qua vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên. Khung cảnh đồng quê mộc mạc, yên bình và tươi đẹp đến nao lòng đã mê mẩn các vị khách. Có người thậm chí chấp nhận kéo dài thêm thời gian dù đang trong cuộc đua để có thể tận hưởng cảnh sắc nên thơ tại đây.
Sau một hành trình rong ruổi trên những chiếc xế cổ và ngắm nghía đất trời Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, khi về đến thành phố biển Nha Trang, tôi hỏi một vị khách cảm nhận về Việt Nam rồi vui mừng khi nghe câu trả lời: Việt Nam là quốc gia đẹp nhất trong hành trình từ Singapore to Vietnam và là một trong 2 đất nước họ muốn quay lại.
Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)