lehung-autodaily
Administrator
Chỉ trong 2 tuần, đã có 3 chiếc Ford F-150 Raptor 2022 được khui công tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ chưa dừng lại. Mẫu bán tải hiệu suất cao này được chào bán tại Việt Nam với giá hơn 5 tỷ đồng, tương đương nhiều mẫu SUV 7 chỗ hạng sang. Chiếc mới về có ngoại thất màu xanh dương, có tem Raptor tuỳ chọn tại ngoại thất.
Chiếc Ford F-150 Raptor 2022 mới về Việt Nam.
So với đời cũ thì Ford F-150 Raptor 2022 được thiết kế lột xác tại ngoại thất và nội thất, động cơ vẫn giữ nguyên như bản cũ. Phần đầu xe được làm mới nhiều nhất với lưới tản nhiệt màu đen đi kèm dòng chữ Ford cỡ lớn trải ngang kèm 3 đèn định vị ở viền trên, cản trước với các hốc đèn hình tứ giác có tuỳ chọn LED trợ sáng của Rigid, nắp ca-pô nổi khối kèm khe hút gió rất cơ bắp, vòm bánh xe mở rộng, …
Đầu xe thiết kế hầm hố.
Cụm đèn pha gồm 2 cụm LED cỡ lớn, đèn định vị màu vàng hình chữ F quay vào. Ngoài ra, cản trước và cản sau đều được làm bằng thép để tăng độ bền, với cản sau được thiết kế đặc biệt để có khoảng sáng gầm tốt hơn, đưa đầu ống xả kép lên cao hơn. Bậc lên xuống gắn cố định hai bên làm từ kim loại, gương chiếu hậu cỡ lớn tích hợp camera, đèn xi-nhan, cảnh báo điểm mù trên mặt gương.
Chiếc F-150 Raptor này đã được bổ sung thêm tuỳ chọn bộ tem tại ngoại thất.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe tải, Ford cung cấp cho F-150 Raptor lốp 35 inch hoặc 37 inch – loại lốp cao su lớn nhất do nhà máy sản xuất dành cho một chiếc bán tải cỡ lớn hạng nhẹ. Ford F-150 Raptor 2021 với bộ lốp 37 inch có khoảng sáng gầm 13,1 inch. Đối với lốp 35 inch “nhỏ hơn”, khoảng sáng gầm của xe sẽ là 12 inch. Mâm xe cũng được thiết kế mới kích thước 17 inch. Đuôi xe có cụm đèn hậu thiết kế mới, nắp thùng mở điện, chiếc F-150 Raptor này không có bậc lên xuống ở nắp thùng. Xe được trang bị nhiều ổ cắm tại thùng sau trong đó có ổ cắm 3 chân 120V 400W Max. Vị trí kết nối Trailer đặt thấp.
Cabin của Raptor được bố trí thiết kế và không gian dành cho hành khách giống như F-150 SuperCrew. Phiên bản hiệu suất cao được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,0 inch, có thêm không gian chứa đồ bên trong cũng như sử dụng vật liệu trang trí đẹp hơn. Vô-lăng mới mang logo Raptor khắc la-de và thêm vạch màu cam kiểu xe đua ở vị trí 12 giờ, lẫy chuyển số bằng nhôm. Vô-lăng tích hợp nhiều phím bấm cài đặt các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái.
Cùng với trang trí nội thất bằng nhôm tiêu chuẩn, Raptor có sẵn các điểm nhấn nội thất bằng sợi carbon tùy chọn và ghế trước Recaro được gia cố mạnh mẽ hơn. Màn hình cảm ứng lớn 12,0 inch đặt tại trung tâm cabin hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí Sync 4 tiêu chuẩn. Khả năng tương tác với Amazon Alexa và nhận các bản cập nhật internet, nó có tính năng Apple CarPlay không dây và Android Auto.
Những trang bị tiện nghi cao cấp khác bao gồm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen tuỳ chọn, ghế lái chỉnh điện đa hướng nhớ 3 vị trí có làm mát và sưởi và bọc da lộn kết hợp da trơn tuỳ chọn, đế sạc điện thoại không dây, vô-lăng có sưởi tuỳ chọn, núm điều chỉnh Pro Trailer Backup Assist tuỳ chọn, núm gài cầu điện tử, cổng sạc 3 chân 120V 400W Max, cổng sạc USB, Type C, cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế sau rộng rãi cho 3 người ngồi và có thể gập gọn phần dưới mở ra chỗ chứa đồ. Khoang sau có cửa gió điều hoà, cổng sạc, bệ tuỳ tay, ...
Phía dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ V6 3.5L Ecoboost sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Ford F-150 Raptor thế hệ mới cũng được trang bị rất nhiều công nghệ mới để hỗ trợ người lái chinh phục các địa hình off-road. Hệ thống lựa chọn chế độ lái địa hình mới Terrain Management System nay có bảy chế độ lái: Slippery, Tow / Haul, Sport, Normal, Off Road, Baja và Rock Crawl. Các chế độ này điều chỉnh cảm giác lái, hành vi chuyển số, kiểm soát độ ổn định, van xả chủ động, hệ thống giảm xóc chủ động, điều khiển chân ga và logic chuyển số.
Điểm nổi bật khác trên F-150 Raptor 2022 là hệ thống giảm xóc Fox Live Valve được điều khiển điện tử mới với khả năng điều chỉnh giảm chấn theo vị trí tự động. Đây là bộ giảm xóc lớn nhất từng được lắp đặt trên Raptor, có thân anode nhôm đường kính 3,1 inch chứa đầy chất lỏng ma sát thấp hoàn toàn mới được thiết kế đặc biệt để giảm tổn thất ma sát, tạo sự thoải mái hơn khi xe di chuyển trên mặt đường.
>>> Ảnh chi tiết Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên về Việt Nam
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Phan Hoàng Sơn
Chiếc Ford F-150 Raptor 2022 mới về Việt Nam.
So với đời cũ thì Ford F-150 Raptor 2022 được thiết kế lột xác tại ngoại thất và nội thất, động cơ vẫn giữ nguyên như bản cũ. Phần đầu xe được làm mới nhiều nhất với lưới tản nhiệt màu đen đi kèm dòng chữ Ford cỡ lớn trải ngang kèm 3 đèn định vị ở viền trên, cản trước với các hốc đèn hình tứ giác có tuỳ chọn LED trợ sáng của Rigid, nắp ca-pô nổi khối kèm khe hút gió rất cơ bắp, vòm bánh xe mở rộng, …
Đầu xe thiết kế hầm hố.
Cụm đèn pha gồm 2 cụm LED cỡ lớn, đèn định vị màu vàng hình chữ F quay vào. Ngoài ra, cản trước và cản sau đều được làm bằng thép để tăng độ bền, với cản sau được thiết kế đặc biệt để có khoảng sáng gầm tốt hơn, đưa đầu ống xả kép lên cao hơn. Bậc lên xuống gắn cố định hai bên làm từ kim loại, gương chiếu hậu cỡ lớn tích hợp camera, đèn xi-nhan, cảnh báo điểm mù trên mặt gương.
Chiếc F-150 Raptor này đã được bổ sung thêm tuỳ chọn bộ tem tại ngoại thất.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe tải, Ford cung cấp cho F-150 Raptor lốp 35 inch hoặc 37 inch – loại lốp cao su lớn nhất do nhà máy sản xuất dành cho một chiếc bán tải cỡ lớn hạng nhẹ. Ford F-150 Raptor 2021 với bộ lốp 37 inch có khoảng sáng gầm 13,1 inch. Đối với lốp 35 inch “nhỏ hơn”, khoảng sáng gầm của xe sẽ là 12 inch. Mâm xe cũng được thiết kế mới kích thước 17 inch. Đuôi xe có cụm đèn hậu thiết kế mới, nắp thùng mở điện, chiếc F-150 Raptor này không có bậc lên xuống ở nắp thùng. Xe được trang bị nhiều ổ cắm tại thùng sau trong đó có ổ cắm 3 chân 120V 400W Max. Vị trí kết nối Trailer đặt thấp.
Cabin của Raptor được bố trí thiết kế và không gian dành cho hành khách giống như F-150 SuperCrew. Phiên bản hiệu suất cao được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,0 inch, có thêm không gian chứa đồ bên trong cũng như sử dụng vật liệu trang trí đẹp hơn. Vô-lăng mới mang logo Raptor khắc la-de và thêm vạch màu cam kiểu xe đua ở vị trí 12 giờ, lẫy chuyển số bằng nhôm. Vô-lăng tích hợp nhiều phím bấm cài đặt các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái.
Cùng với trang trí nội thất bằng nhôm tiêu chuẩn, Raptor có sẵn các điểm nhấn nội thất bằng sợi carbon tùy chọn và ghế trước Recaro được gia cố mạnh mẽ hơn. Màn hình cảm ứng lớn 12,0 inch đặt tại trung tâm cabin hỗ trợ hệ thống thông tin giải trí Sync 4 tiêu chuẩn. Khả năng tương tác với Amazon Alexa và nhận các bản cập nhật internet, nó có tính năng Apple CarPlay không dây và Android Auto.
Những trang bị tiện nghi cao cấp khác bao gồm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen tuỳ chọn, ghế lái chỉnh điện đa hướng nhớ 3 vị trí có làm mát và sưởi và bọc da lộn kết hợp da trơn tuỳ chọn, đế sạc điện thoại không dây, vô-lăng có sưởi tuỳ chọn, núm điều chỉnh Pro Trailer Backup Assist tuỳ chọn, núm gài cầu điện tử, cổng sạc 3 chân 120V 400W Max, cổng sạc USB, Type C, cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế sau rộng rãi cho 3 người ngồi và có thể gập gọn phần dưới mở ra chỗ chứa đồ. Khoang sau có cửa gió điều hoà, cổng sạc, bệ tuỳ tay, ...
Phía dưới nắp ca-pô vẫn là khối động cơ V6 3.5L Ecoboost sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Ford F-150 Raptor thế hệ mới cũng được trang bị rất nhiều công nghệ mới để hỗ trợ người lái chinh phục các địa hình off-road. Hệ thống lựa chọn chế độ lái địa hình mới Terrain Management System nay có bảy chế độ lái: Slippery, Tow / Haul, Sport, Normal, Off Road, Baja và Rock Crawl. Các chế độ này điều chỉnh cảm giác lái, hành vi chuyển số, kiểm soát độ ổn định, van xả chủ động, hệ thống giảm xóc chủ động, điều khiển chân ga và logic chuyển số.
Điểm nổi bật khác trên F-150 Raptor 2022 là hệ thống giảm xóc Fox Live Valve được điều khiển điện tử mới với khả năng điều chỉnh giảm chấn theo vị trí tự động. Đây là bộ giảm xóc lớn nhất từng được lắp đặt trên Raptor, có thân anode nhôm đường kính 3,1 inch chứa đầy chất lỏng ma sát thấp hoàn toàn mới được thiết kế đặc biệt để giảm tổn thất ma sát, tạo sự thoải mái hơn khi xe di chuyển trên mặt đường.
>>> Ảnh chi tiết Ford F-150 Raptor 2022 đầu tiên về Việt Nam
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Phan Hoàng Sơn