lehung-autodaily
Administrator
Công nghệ V2X sẽ kết nối những chiếc xe với nhau, giúp chúng có thể dễ dàng "giao tiếp" lẫn nhau, nói chuyện với hệ thống giao thông và người đi bộ, từ đó giúp tránh xảy ra va chạm đáng tiếc cũng như ách tắc giao thông.
Cụ thể, người đi bộ đang sử dụng điện thoại thông minh có thể được hiển thị trên màn hình xe ngay cả khi người lái không nhìn thấy họ.
Với khả năng giao tiếp với cơ sở hạ tầng, tài xế sẽ được cảnh báo về tình hình giao thông phía trước, từ đó lựa chọn hướng di chuyển tối ưu nhất nhằm tránh rơi vào tình trạng bị “chôn chân” giữa làn đường chật cứng các phương tiện giao thông.
Công nghệ V2X sẽ được trang bị trên tất cả các mẫu xe Ford mới tại Mỹ từ năm 2022.
Ngoài ra, V2X còn có thể giao tiếp với hệ thống đèn giao thông. Điều đó đồng nghĩa với việc các tài xế sẽ được thông báo về việc sẽ mất khoảng bao lâu đèn giao thông sẽ chuyển sang màu xanh. Hãng sản xuất xe Mỹ cho biết hệ thống V2X có thể được tích hợp với công cụ hỗ trợ người lái Co-Pilot360 được giới thiệu gần đây của Ford.
Điểm đáng chú ý nhất của công nghệ V2X do Ford phát triển là hoạt động dựa trên 5G. Trong khi đó, tất cả các hệ thống V2X khác cho đến nay mới chỉ sử dụng một thiết lập cạnh tranh được gọi là truyền thông tầm ngắn chuyên dụng (DSRC).
Hiện vẫn còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến công nghệ giao tiếp thông minh sắp tới của Ford nhưng sự phụ thuộc vào kết nối mạng di động có thể khiến khách hàng ngần ngại vì phải trả thêm phí để sở hữu nó. Trên thực tế, V2X có thể trở thành trang bị tiêu chuẩn trên hàng triệu xe Ford, nhưng sẽ chỉ có một số ít tài xế có thể tận dụng hết tính năng của công nghệ này.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Cụ thể, người đi bộ đang sử dụng điện thoại thông minh có thể được hiển thị trên màn hình xe ngay cả khi người lái không nhìn thấy họ.
Với khả năng giao tiếp với cơ sở hạ tầng, tài xế sẽ được cảnh báo về tình hình giao thông phía trước, từ đó lựa chọn hướng di chuyển tối ưu nhất nhằm tránh rơi vào tình trạng bị “chôn chân” giữa làn đường chật cứng các phương tiện giao thông.
Công nghệ V2X sẽ được trang bị trên tất cả các mẫu xe Ford mới tại Mỹ từ năm 2022.
Ngoài ra, V2X còn có thể giao tiếp với hệ thống đèn giao thông. Điều đó đồng nghĩa với việc các tài xế sẽ được thông báo về việc sẽ mất khoảng bao lâu đèn giao thông sẽ chuyển sang màu xanh. Hãng sản xuất xe Mỹ cho biết hệ thống V2X có thể được tích hợp với công cụ hỗ trợ người lái Co-Pilot360 được giới thiệu gần đây của Ford.
Điểm đáng chú ý nhất của công nghệ V2X do Ford phát triển là hoạt động dựa trên 5G. Trong khi đó, tất cả các hệ thống V2X khác cho đến nay mới chỉ sử dụng một thiết lập cạnh tranh được gọi là truyền thông tầm ngắn chuyên dụng (DSRC).
Hiện vẫn còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến công nghệ giao tiếp thông minh sắp tới của Ford nhưng sự phụ thuộc vào kết nối mạng di động có thể khiến khách hàng ngần ngại vì phải trả thêm phí để sở hữu nó. Trên thực tế, V2X có thể trở thành trang bị tiêu chuẩn trên hàng triệu xe Ford, nhưng sẽ chỉ có một số ít tài xế có thể tận dụng hết tính năng của công nghệ này.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)