Land Cruiser thế hệ mới vừa được Toyota trình làng tại Anh với một phiên bản đầy bất ngờ: xe van thương mại. Dù mang dáng vẻ của một chiếc SUV việt dã hạng nặng, chiếc xe này đã được chuyển đổi thành phương tiện chuyên chở hàng hóa với khoang hành lý rộng rãi và khả năng kéo ấn tượng, mở rộng vai trò của Land Cruiser trong dải sản phẩm xe thương mại của hãng.
Với bản độ chính thức do Toyota hậu thuẫn tại nhà máy Burnaston (Derbyshire), mẫu Land Cruiser mới được thay hàng ghế sau bằng khoang chở hàng lớn, đi kèm vách ngăn kim loại phân tách cabin phía trước. Bề ngoài của xe gần như không khác gì phiên bản chở khách, chỉ thay đổi ở cửa kính phía sau được bịt kín bằng tấm thép. Khoang hàng dài 1.685 mm, dung tích 2.000 lít – nhỏ hơn đôi chút so với thế hệ trước (2.216 lít) và thua xa các mẫu van chuyên dụng như Toyota ProAce City với 3.800 lít. Tuy nhiên, xe lại có thể kéo được khối lượng lên đến 3,5 tấn, vượt trội so với hầu hết các mẫu van phổ thông.
Land Cruiser Commercial được định vị là mẫu xe dành cho khách hàng chuyên nghiệp – những người cần một phương tiện có khả năng off-road mạnh mẽ để vận chuyển hàng hóa nhưng không cần đến khoang cabin nhiều chỗ như trên bán tải Hilux.
Phiên bản thương mại này sẽ được bán ra độc quyền tại thị trường Anh từ tháng 8/2025 với giá khởi điểm 52.729 bảng Anh, tương đương khoảng 70.600 USD. Các đợt giao xe đầu tiên dự kiến bắt đầu từ tháng 9. Dù không có kế hoạch mở rộng ra các thị trường khác, Toyota cho biết cấu hình van này có thể dễ dàng áp dụng cho các phiên bản tay lái trái nếu có nhu cầu.
Về trang bị, Land Cruiser bản thương mại sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp như mâm hợp kim 18 inch, ghế lái chỉnh điện, ghế và vô lăng sưởi, cốp sau mở điện với kính hậu mở độc lập, điều hòa hai vùng, màn hình giải trí 9 inch và gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Phần động cơ và hệ dẫn động vẫn giữ nguyên: máy dầu 2.8L, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động và các chế độ lái linh hoạt, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.
Cùng thời điểm ra mắt bản thương mại, Toyota cũng công bố nâng cấp toàn diện hệ truyền động cho Land Cruiser tại châu Âu và Anh, với việc áp dụng công nghệ mild-hybrid diesel. Hệ thống mới kết hợp động cơ diesel 2.8L với bộ hybrid 48V, gồm mô-tơ điện, pin lithium-ion 4.3Ah và bộ chuyển đổi nguồn DC-DC. Công suất động cơ chính vẫn giữ ở mức 201 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn, trong khi phần hybrid bổ sung thêm 16 mã lực và 65 Nm. Hệ thống này không chỉ giúp giảm phát thải khí CO2 mà còn mang lại trải nghiệm vận hành êm ái hơn, phản hồi nhanh hơn khi khởi động và tăng tốc, đặc biệt là trong môi trường khắc nghiệt.
Toyota khẳng định tất cả phiên bản Land Cruiser – bao gồm cả bản thương mại – sẽ nhận được nâng cấp mild-hybrid từ cuối năm 2025 tại châu Âu và đầu năm 2026 tại Anh. Đây là một bước đi chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tính bền vững cho mẫu SUV huyền thoại vốn nổi danh với độ tin cậy và khả năng chinh phục mọi địa hình.
Với bản độ chính thức do Toyota hậu thuẫn tại nhà máy Burnaston (Derbyshire), mẫu Land Cruiser mới được thay hàng ghế sau bằng khoang chở hàng lớn, đi kèm vách ngăn kim loại phân tách cabin phía trước. Bề ngoài của xe gần như không khác gì phiên bản chở khách, chỉ thay đổi ở cửa kính phía sau được bịt kín bằng tấm thép. Khoang hàng dài 1.685 mm, dung tích 2.000 lít – nhỏ hơn đôi chút so với thế hệ trước (2.216 lít) và thua xa các mẫu van chuyên dụng như Toyota ProAce City với 3.800 lít. Tuy nhiên, xe lại có thể kéo được khối lượng lên đến 3,5 tấn, vượt trội so với hầu hết các mẫu van phổ thông.
Land Cruiser Commercial được định vị là mẫu xe dành cho khách hàng chuyên nghiệp – những người cần một phương tiện có khả năng off-road mạnh mẽ để vận chuyển hàng hóa nhưng không cần đến khoang cabin nhiều chỗ như trên bán tải Hilux.
Phiên bản thương mại này sẽ được bán ra độc quyền tại thị trường Anh từ tháng 8/2025 với giá khởi điểm 52.729 bảng Anh, tương đương khoảng 70.600 USD. Các đợt giao xe đầu tiên dự kiến bắt đầu từ tháng 9. Dù không có kế hoạch mở rộng ra các thị trường khác, Toyota cho biết cấu hình van này có thể dễ dàng áp dụng cho các phiên bản tay lái trái nếu có nhu cầu.
Về trang bị, Land Cruiser bản thương mại sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp như mâm hợp kim 18 inch, ghế lái chỉnh điện, ghế và vô lăng sưởi, cốp sau mở điện với kính hậu mở độc lập, điều hòa hai vùng, màn hình giải trí 9 inch và gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Phần động cơ và hệ dẫn động vẫn giữ nguyên: máy dầu 2.8L, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động và các chế độ lái linh hoạt, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.
Cùng thời điểm ra mắt bản thương mại, Toyota cũng công bố nâng cấp toàn diện hệ truyền động cho Land Cruiser tại châu Âu và Anh, với việc áp dụng công nghệ mild-hybrid diesel. Hệ thống mới kết hợp động cơ diesel 2.8L với bộ hybrid 48V, gồm mô-tơ điện, pin lithium-ion 4.3Ah và bộ chuyển đổi nguồn DC-DC. Công suất động cơ chính vẫn giữ ở mức 201 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn, trong khi phần hybrid bổ sung thêm 16 mã lực và 65 Nm. Hệ thống này không chỉ giúp giảm phát thải khí CO2 mà còn mang lại trải nghiệm vận hành êm ái hơn, phản hồi nhanh hơn khi khởi động và tăng tốc, đặc biệt là trong môi trường khắc nghiệt.
Toyota khẳng định tất cả phiên bản Land Cruiser – bao gồm cả bản thương mại – sẽ nhận được nâng cấp mild-hybrid từ cuối năm 2025 tại châu Âu và đầu năm 2026 tại Anh. Đây là một bước đi chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tính bền vững cho mẫu SUV huyền thoại vốn nổi danh với độ tin cậy và khả năng chinh phục mọi địa hình.