haiyen-autodaily
Chuyên gia
Tuy nhiên, với Toyota, họ dường như đã tạo cho mình một sự đột phá với đứa con cưng Toyota Camry. Bằng quyết định táo bạo là thay đổi chính sách từ lắp ráp trong nước chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc và giảm giá bán, Camry đang cho thấy sức hút rất lớn với người tiêu dùng. Minh chứng là doanh số ấn tượng của mẫu xe này trong những tháng gần đây.
Toyota Camry 2019 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam được ra mắt người tiêu dùng hồi cuối tháng 4 vừa qua. Đến tháng 5, mẫu xe này có doanh số là 376 xe. Bước sang tháng 6, doanh số ấn tượng hơn và cán mốc 511 xe. Đỉnh điểm là tháng 7 vừa qua, hãng xe Nhật bán được đến 676 xe Camry tại Việt Nam.
Cộng dồn doanh số 7 tháng đầu năm 2019, doanh số của Toyota Camry đã cán mốc 2.750 xe. Trong năm 2018, Toyota bán được tổng cộng 4.507 xe Camry lắp ráp trong nước ra thị trường. Với đà tăng trưởng như hiện tại, Toyota Camry nhiều khả năng sẽ kết thúc năm 2019 với doanh số tăng trưởng so với năm ngoái.
Dường như Toyota Camry là một chấm sáng hiếm hoi trong phân khúc sedan bình dân hạng D tại thị trường Việt Nam. Phân khúc này đang ngày trở nên ảm đạm tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe được xem là đối thủ đáng gờm của Toyota là Honda Accord trong 7 tháng qua không được nhập về nên có doanh số là 0 xe. Người tiêu dùng đang rất chờ đợi thế hệ mới của Accord sẽ sớm có mặt tại Việt Nam với giá bán hấp dẫn như Camry.
Bám đuổi ngay sau Toyota Camry trong phân khúc là Mazda6. Trong tháng 7 vừa qua, chỉ 103 xe Mazda6 được bàn giao đến tay khách hàng, nâng doanh số cộng dồn trong năm 2019 đạt 1.168 xe tức chưa bằng một nửa doanh số của Toyota Camry. Một cái tên khác đến từ Thaco là Kia Optima cũng có phiên bản mới trong năm 2019. Tháng 7 vừa qua, Kia bán được 60 xe Optima nâng doanh số cộng dồn năm 2019 lên mức 395 xe.
Toyota Camry hiện đang được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản 2.0G và 2.5Q đi kèm giá lần lượt 1,029 tỷ và 1,235 tỷ. Bản 2.5Q trước đây giá 1,302 tỷ. Phiên bản 2.5Q dùng động cơ 2AR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, VVT-i kép, 2.494 cc, công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4.100 vòng/phút. Trong khi đó, bản 2.0G dùng động cơ 6AR-FSE, phun xăng trực tiếp D-4S, công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Camry 2019 2.5Q sở hữu 3 chế độ lái khác nhau bao gồm Eco, Normal và Sport.
Chi tiết Toyota Camry 2.5Q 2019 tại Việt Nam: Lột xác hoàn toàn
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)