baoduy-autodaily
Thành viên tích cực
Hãng xe Nhật vừa mở rộng dải sản phẩm cho Toyota Hilux 2024 bằng phiên bản mới, có hiệu suất cao hơn một chút so với bản tiêu chuẩn. Phiên bản này sử dụng công nghệ hybrid, nhưng kết hợp với hệ truyền động diesel vốn đã có công suất không hề thấp. Tên gọi của phiên bản mới là Toyota Hilux Hybrid 48V.
Cụ thể, hãng xe Nhật đã trang bị thêm hệ thống hybrid nhẹ 48 Volt nhằm tăng thêm công suất 16 mã lực và 65 Nm mô-men xoắn. Nó được kết hợp với động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,8 lít tăng áp của Toyota, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Bộ pin lithium 48V cung cấp năng lượng cho động cơ, đồng thời là hệ thống hybrid nhẹ nên không có chế độ dùng điện hoàn toàn.
Nhờ hệ thống này, Toyota cho biết Hilux Hybrid 48V có hiệu suất cao hơn 5% so với hệ truyền động diesel tiêu chuẩn. Điều này một phần là do hệ thống tự động tắt-khởi động xe cải thiện khi xe vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc.
Cũng nhờ động cơ điện, động cơ đốt trong có thể tắt lâu hơn một chút trong những tình huống xe di chuyển cực kỳ chậm. Toyota còn đặt tốc độ không tải của động cơ diesel xuống 600 vòng/phút để xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn. Đáng chú ý, mặc dù nhà sản xuất ô tô xứ sở mặt trời mọc cho biết hiệu suất tăng 5% nhưng vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Hilux Hybrid 48V mới không chỉ sử dụng hệ truyền động được tinh chỉnh. Mẫu xe bán tải này còn được trang bị hệ thống Multi-terrain Select của Toyota, bao gồm sáu chế độ lái: Dirt, Mud, Rock, Sand, Deep Snow hoặc chọn Auto và để hệ thống tự quyết định chế độ tốt nhất. Các kỹ sư của Toyota còn cải thiện khả năng chống nước của hệ thống điện, giúp chiếc bán tải vẫn có thể lội qua vùng nước sâu 700 mm.
Dù hiệu suất đã cải thiện, Toyota Hilux Hybrid 2024 vẫn kém so với “người anh em” Toyota Tacoma Hybrid đang bán tại thị trường Bắc Mỹ, vốn được trang bị hệ truyền động I-Force Max 2,4 lít cho công suất 326 mã lực. Giống như Hilux, số liệu hiệu quả chưa được công bố trên Tacoma.
Dự kiến, khách hàng ở khu vực châu Âu có thể mua Hilux Hybrid 48V 2024 từ năm 2024 với một biến thể cabin kép (Double Cab) từ giữa năm 2024. Phiên bản này chỉ dành riêng cho thị trường châu Âu. Giá bán chưa được công bố, song dự kiến sẽ khá cao khi phiên bản tầm trung của Hilux đã có giá 48.668 Euro (~ 1,23 tỷ VNĐ).
Tại Việt Nam, Toyota Hilux nằm cùng phân khúc với Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT-50. Dù được đánh giá cao về độ bền bỉ và tính thực dụng, doanh số Hilux không mấy ấn tượng khi chỉ vỏn vẹn 12 chiếc bán ra trong tháng 10/2023, xếp sau Ranger (1.475 chiếc), Triton (454 chiếc), BT-50 (60 chiếc) và D-Max (49 chiếc).
Hilux 2023 đang bán ở nước ta với một phiên bản 2.4L 4×2 duy nhất, giá bán niêm yết từ 852 triệu đồng.
Theo Motor1
Anh Đức (Forum.autodaily.vn)
Cụ thể, hãng xe Nhật đã trang bị thêm hệ thống hybrid nhẹ 48 Volt nhằm tăng thêm công suất 16 mã lực và 65 Nm mô-men xoắn. Nó được kết hợp với động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,8 lít tăng áp của Toyota, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Bộ pin lithium 48V cung cấp năng lượng cho động cơ, đồng thời là hệ thống hybrid nhẹ nên không có chế độ dùng điện hoàn toàn.
Nhờ hệ thống này, Toyota cho biết Hilux Hybrid 48V có hiệu suất cao hơn 5% so với hệ truyền động diesel tiêu chuẩn. Điều này một phần là do hệ thống tự động tắt-khởi động xe cải thiện khi xe vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc.
Cũng nhờ động cơ điện, động cơ đốt trong có thể tắt lâu hơn một chút trong những tình huống xe di chuyển cực kỳ chậm. Toyota còn đặt tốc độ không tải của động cơ diesel xuống 600 vòng/phút để xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn. Đáng chú ý, mặc dù nhà sản xuất ô tô xứ sở mặt trời mọc cho biết hiệu suất tăng 5% nhưng vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Hilux Hybrid 48V mới không chỉ sử dụng hệ truyền động được tinh chỉnh. Mẫu xe bán tải này còn được trang bị hệ thống Multi-terrain Select của Toyota, bao gồm sáu chế độ lái: Dirt, Mud, Rock, Sand, Deep Snow hoặc chọn Auto và để hệ thống tự quyết định chế độ tốt nhất. Các kỹ sư của Toyota còn cải thiện khả năng chống nước của hệ thống điện, giúp chiếc bán tải vẫn có thể lội qua vùng nước sâu 700 mm.
Dù hiệu suất đã cải thiện, Toyota Hilux Hybrid 2024 vẫn kém so với “người anh em” Toyota Tacoma Hybrid đang bán tại thị trường Bắc Mỹ, vốn được trang bị hệ truyền động I-Force Max 2,4 lít cho công suất 326 mã lực. Giống như Hilux, số liệu hiệu quả chưa được công bố trên Tacoma.
Dự kiến, khách hàng ở khu vực châu Âu có thể mua Hilux Hybrid 48V 2024 từ năm 2024 với một biến thể cabin kép (Double Cab) từ giữa năm 2024. Phiên bản này chỉ dành riêng cho thị trường châu Âu. Giá bán chưa được công bố, song dự kiến sẽ khá cao khi phiên bản tầm trung của Hilux đã có giá 48.668 Euro (~ 1,23 tỷ VNĐ).
Tại Việt Nam, Toyota Hilux nằm cùng phân khúc với Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT-50. Dù được đánh giá cao về độ bền bỉ và tính thực dụng, doanh số Hilux không mấy ấn tượng khi chỉ vỏn vẹn 12 chiếc bán ra trong tháng 10/2023, xếp sau Ranger (1.475 chiếc), Triton (454 chiếc), BT-50 (60 chiếc) và D-Max (49 chiếc).
Hilux 2023 đang bán ở nước ta với một phiên bản 2.4L 4×2 duy nhất, giá bán niêm yết từ 852 triệu đồng.
Theo Motor1
Anh Đức (Forum.autodaily.vn)