Toyota Motor Thái Lan xác nhận sẽ tổ chức lễ ra mắt toàn cầu mẫu bán tải hoàn toàn mới Toyota Hilux TRAVO vào ngày 10/11/2025, với Thái Lan là thị trường đầu tiên trên thế giới đón nhận mẫu xe này. Đây được xem là bước thay thế cho Hilux REVO, dòng xe đã hiện diện gần một thập kỷ.
Hilux TRAVO được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm và thân xe của Hilux REVO, tuy nhiên đã có nhiều thay đổi đáng kể. Thiết kế ngoại thất ở phần đầu và đuôi xe được làm mới hoàn toàn, trong khi khu vực thân giữa vẫn giữ một số đặc điểm quen thuộc. Các điểm kết nối trên khung thân cũng được cải tiến, tương tự như quá trình phát triển của mẫu sedan Toyota Camry hiện tại.
Nội thất xe được thiết kế lại toàn diện với phong cách mới, lấy cảm hứng từ các dòng xe cao cấp như Land Cruiser. Cần số kiểu mới, bảng điều khiển trung tâm nhiều lớp và vị trí đặt khay để cốc cạnh cửa gió điều hòa hai bên là những chi tiết đáng chú ý.
Toyota Hilux TRAVO dự kiến có ba tùy chọn hệ truyền động:
- Động cơ diesel 2.8L tăng áp (mã 1GD-FTV), công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xe có lựa chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh bán thời gian, hỗ trợ nhiên liệu sinh học B20 và đạt chuẩn khí thải Euro 5.
- Động cơ diesel 2.8L tăng áp Super Power, công suất được nâng lên 224 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh bán thời gian.
- Phiên bản chạy điện hoàn toàn (Hilux TRAVO EV) dự kiến sử dụng một mô-tơ điện đặt cầu sau và pin dung lượng 59,4 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP. Mẫu xe điện này được sản xuất tại Thái Lan như một phần trong chiến lược bù đắp lượng xe BZ4X nhập khẩu từ Nhật Bản theo chính sách hỗ trợ xe điện EV3.5 của chính phủ Thái.
Toyota sẽ ra mắt trước phiên bản Double Cab 4 cửa, với các lựa chọn động cơ diesel 2.8L và bản chạy điện. Các phiên bản khác như Hilux TRAVO Lo-Floor (gầm thấp) và động cơ diesel 2.4L tăng áp (mã 2GD) sẽ được bổ sung vào năm 2026.
Hiện tại, các hình ảnh về thiết kế của Hilux TRAVO đều đến từ hồ sơ bằng sáng chế đăng ký thiết kế công nghiệp. Toyota chưa công bố ảnh chính thức.
Hilux TRAVO được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm và thân xe của Hilux REVO, tuy nhiên đã có nhiều thay đổi đáng kể. Thiết kế ngoại thất ở phần đầu và đuôi xe được làm mới hoàn toàn, trong khi khu vực thân giữa vẫn giữ một số đặc điểm quen thuộc. Các điểm kết nối trên khung thân cũng được cải tiến, tương tự như quá trình phát triển của mẫu sedan Toyota Camry hiện tại.
Nội thất xe được thiết kế lại toàn diện với phong cách mới, lấy cảm hứng từ các dòng xe cao cấp như Land Cruiser. Cần số kiểu mới, bảng điều khiển trung tâm nhiều lớp và vị trí đặt khay để cốc cạnh cửa gió điều hòa hai bên là những chi tiết đáng chú ý.
Toyota Hilux TRAVO dự kiến có ba tùy chọn hệ truyền động:
- Động cơ diesel 2.8L tăng áp (mã 1GD-FTV), công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xe có lựa chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh bán thời gian, hỗ trợ nhiên liệu sinh học B20 và đạt chuẩn khí thải Euro 5.
- Động cơ diesel 2.8L tăng áp Super Power, công suất được nâng lên 224 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh bán thời gian.
- Phiên bản chạy điện hoàn toàn (Hilux TRAVO EV) dự kiến sử dụng một mô-tơ điện đặt cầu sau và pin dung lượng 59,4 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP. Mẫu xe điện này được sản xuất tại Thái Lan như một phần trong chiến lược bù đắp lượng xe BZ4X nhập khẩu từ Nhật Bản theo chính sách hỗ trợ xe điện EV3.5 của chính phủ Thái.
Toyota sẽ ra mắt trước phiên bản Double Cab 4 cửa, với các lựa chọn động cơ diesel 2.8L và bản chạy điện. Các phiên bản khác như Hilux TRAVO Lo-Floor (gầm thấp) và động cơ diesel 2.4L tăng áp (mã 2GD) sẽ được bổ sung vào năm 2026.
Hiện tại, các hình ảnh về thiết kế của Hilux TRAVO đều đến từ hồ sơ bằng sáng chế đăng ký thiết kế công nghiệp. Toyota chưa công bố ảnh chính thức.