Hãng Nhật bỏ tùy chọn máy xăng ở gần như tất cả sản phẩm tại thị trường Australia, gồm cả xe bán chạy nhất là RAV4.
Mọi mẫu xe Toyota mới ở Australia với tùy chọn hybrid từ nay sẽ bán ra với chỉ phiên bản động cơ lai. Các phiên bản động cơ đốt trong truyền thống đều bị khai tử khi doanh số xe hybrid đạt mốc mới.
Nhờ thế, thời gian chờ lấy xe đối với Toyota RAV4 hybrid - mẫu hybrid bán chạy nhất và cũng là SUV ăn khách nhất ở Australia - rút ngắn còn trong vòng 6 tháng sau khi đạt đỉnh 2,5 năm vào thời kỳ đại dịch.
Theo đó, các mẫu gầm cao gồm RAV4, Kluger và Corolla Cross, cũng như sedan là Camry và Corolla, không còn bản máy xăng từ 5/6. Trước đó, các mẫu C-HR, Corolla hatchback, Yaris, và Yaris Cross cũng chỉ còn bản hybrid.
RAV4 - quán quân doanh số của phân khúc hybrid tại Australia. Ảnh: Driven Women
Tại Australia, hơn 95% doanh số của RAV4 là hybrid, và công nghệ xăng-điện cũng chiếm gần 80% tổng doanh số của hai mẫu Kluger và Corolla Cross.
Quyết định khai tử phiên bản máy xăng đồng nghĩa làm tăng mức giá khởi điểm lên thêm 1.700 USD với RAV4 và Corolla Cross. Tuy nhiên, mức tăng lớn nhất lại thuộc về Kluger với 4.400 USD, với giá khởi điểm hiện hơn 40.000 USD đã tính chi phí lăn bánh.
Camry đã sẵn sàng dành trọn hiệu suất doanh số cho bản hybrid khi thế hệ tiếp theo bán ra từ cuối năm nay, nhưng Toyota còn đẩy tiến trình nhanh hơn khi bỏ luôn bản máy xăng ở thế hệ hiện hành mà không cần đợi thêm nửa năm nữa.
Những mẫu xe còn lại trong dải sản phẩm của hãng Nhật không có bản hybrid như Hilux, HiAce, Prado và Land Cruiser. Các phiên bản hiệu suất cao GR cũng không có tùy chọn động cơ lai.
Giám đốc bán hàng và marketing của Toyota Australia, Sean Hanley, nói với truyền thông rằng khi các mẫu xe chưa có thêm tùy chọn hybrid, thì phiên bản máy xăng hoặc dầu chỉ bán ra như một cách để đáp ứng các đơn hàng hiện nay. Ý của Hanley dường như chỉ ra rằng, HiLux, Prado và Land Cruiser dự kiến trang bị động cơ hybrid và là tùy chọn duy nhất trong thời gian sớm nhất có thể.
Hiện Prado đã có bản hybrid với động cơ xăng turbo ở những thị trường khác, nhưng chưa được sản xuất phiên bản vô-lăng bên phải cho những nơi như Australia.
Có hơn 430.000 xe Toyota hybrid bán ở Australia từ khi mẫu Prius ra mắt vào tháng 10/2001, trong đó khoảng 33% bán ra trong khoảng 2 năm qua.
Riêng trong tháng 5, xe hybrid chiếm 48,9% doanh số của Toyota ở thị trường này. Còn trong năm 2023, sản phẩm trang bị động cơ lai chiếm 33,5% tổng doanh số.
Trong 2017 - khi Toyota mới chỉ các mẫu hybrid của Corolla, Camry và Prius - thì thị phần chỉ là 4%.
Năm 2019 - ngay sau khi RAV4 hybrid ra mắt vào tháng 5 - dòng hybrid chiếm 31% doanh số của RAV4, tăng lên 69% trong 2020, và thành 72% trong 2022.
Theo Vnexpress
https://vnexpress.net/toyota-loai-bot-dong-co-xang-day-manh-xe-hybrid-4754932.html
Mọi mẫu xe Toyota mới ở Australia với tùy chọn hybrid từ nay sẽ bán ra với chỉ phiên bản động cơ lai. Các phiên bản động cơ đốt trong truyền thống đều bị khai tử khi doanh số xe hybrid đạt mốc mới.
Nhờ thế, thời gian chờ lấy xe đối với Toyota RAV4 hybrid - mẫu hybrid bán chạy nhất và cũng là SUV ăn khách nhất ở Australia - rút ngắn còn trong vòng 6 tháng sau khi đạt đỉnh 2,5 năm vào thời kỳ đại dịch.
Theo đó, các mẫu gầm cao gồm RAV4, Kluger và Corolla Cross, cũng như sedan là Camry và Corolla, không còn bản máy xăng từ 5/6. Trước đó, các mẫu C-HR, Corolla hatchback, Yaris, và Yaris Cross cũng chỉ còn bản hybrid.
RAV4 - quán quân doanh số của phân khúc hybrid tại Australia. Ảnh: Driven Women
Tại Australia, hơn 95% doanh số của RAV4 là hybrid, và công nghệ xăng-điện cũng chiếm gần 80% tổng doanh số của hai mẫu Kluger và Corolla Cross.
Quyết định khai tử phiên bản máy xăng đồng nghĩa làm tăng mức giá khởi điểm lên thêm 1.700 USD với RAV4 và Corolla Cross. Tuy nhiên, mức tăng lớn nhất lại thuộc về Kluger với 4.400 USD, với giá khởi điểm hiện hơn 40.000 USD đã tính chi phí lăn bánh.
Camry đã sẵn sàng dành trọn hiệu suất doanh số cho bản hybrid khi thế hệ tiếp theo bán ra từ cuối năm nay, nhưng Toyota còn đẩy tiến trình nhanh hơn khi bỏ luôn bản máy xăng ở thế hệ hiện hành mà không cần đợi thêm nửa năm nữa.
Những mẫu xe còn lại trong dải sản phẩm của hãng Nhật không có bản hybrid như Hilux, HiAce, Prado và Land Cruiser. Các phiên bản hiệu suất cao GR cũng không có tùy chọn động cơ lai.
Giám đốc bán hàng và marketing của Toyota Australia, Sean Hanley, nói với truyền thông rằng khi các mẫu xe chưa có thêm tùy chọn hybrid, thì phiên bản máy xăng hoặc dầu chỉ bán ra như một cách để đáp ứng các đơn hàng hiện nay. Ý của Hanley dường như chỉ ra rằng, HiLux, Prado và Land Cruiser dự kiến trang bị động cơ hybrid và là tùy chọn duy nhất trong thời gian sớm nhất có thể.
Hiện Prado đã có bản hybrid với động cơ xăng turbo ở những thị trường khác, nhưng chưa được sản xuất phiên bản vô-lăng bên phải cho những nơi như Australia.
Có hơn 430.000 xe Toyota hybrid bán ở Australia từ khi mẫu Prius ra mắt vào tháng 10/2001, trong đó khoảng 33% bán ra trong khoảng 2 năm qua.
Riêng trong tháng 5, xe hybrid chiếm 48,9% doanh số của Toyota ở thị trường này. Còn trong năm 2023, sản phẩm trang bị động cơ lai chiếm 33,5% tổng doanh số.
Trong 2017 - khi Toyota mới chỉ các mẫu hybrid của Corolla, Camry và Prius - thì thị phần chỉ là 4%.
Năm 2019 - ngay sau khi RAV4 hybrid ra mắt vào tháng 5 - dòng hybrid chiếm 31% doanh số của RAV4, tăng lên 69% trong 2020, và thành 72% trong 2022.
Theo Vnexpress
https://vnexpress.net/toyota-loai-bot-dong-co-xang-day-manh-xe-hybrid-4754932.html