Volvo vừa công bố thêm thông tin về mẫu SUV chạy điện EX60 dự kiến ra mắt vào năm 2026, sau khi từng hé lộ vào vài tháng trước. Mẫu xe sử dụng nền tảng SPA3 này tiếp tục khẳng định định hướng tập trung vào an toàn – lĩnh vực vốn được coi là DNA của hãng xe Thụy Điển.
Một trong những điểm mới đáng chú ý là EX60 sẽ trang bị hệ thống dây đai an toàn đa thích ứng – công nghệ được Volvo phát triển nhằm tối ưu khả năng bảo vệ người ngồi trong xe. Hệ thống này hoạt động dựa trên dữ liệu từ cảm biến trong và ngoài xe, bao gồm cả gia tốc kế, để đưa ra phản ứng phù hợp nếu xảy ra va chạm.
Không chỉ đơn thuần là một dây đai an toàn chủ động, công nghệ này còn tính đến đặc điểm cá nhân của người dùng như chiều cao, cân nặng, hình thể và tư thế ngồi. Dựa trên các yếu tố này, dây đai sẽ điều chỉnh độ căng phù hợp để giảm nguy cơ chấn thương trong các tình huống khác nhau.
Chẳng hạn, trong một vụ va chạm nghiêm trọng, người có vóc dáng lớn sẽ nhận được lực căng cao hơn để giảm thiểu rủi ro chấn thương vùng đầu, trong khi người nhỏ con gặp va chạm nhẹ sẽ được giảm lực nhằm hạn chế tác động lên vùng xương sườn.
Đại diện Volvo cho biết, hệ thống này là bước tiến tiếp theo trong hành trình phát triển các giải pháp an toàn chủ động. Đáng chú ý, dây đai đa thích ứng trên EX60 có thể được cải tiến qua thời gian thông qua các bản cập nhật phần mềm từ xa, một tính năng cho thấy Volvo đang hướng đến một hệ sinh thái an toàn vận hành trên nền tảng dữ liệu thời gian thực.
Dây đai an toàn ba điểm – từng được Volvo giới thiệu từ năm 1959 – đã được ghi nhận là cứu sống hàng triệu người. Công nghệ mới trên EX60 là sự kế thừa và nâng tầm triết lý an toàn đó trong kỷ nguyên xe điện và xe thông minh.
Một trong những điểm mới đáng chú ý là EX60 sẽ trang bị hệ thống dây đai an toàn đa thích ứng – công nghệ được Volvo phát triển nhằm tối ưu khả năng bảo vệ người ngồi trong xe. Hệ thống này hoạt động dựa trên dữ liệu từ cảm biến trong và ngoài xe, bao gồm cả gia tốc kế, để đưa ra phản ứng phù hợp nếu xảy ra va chạm.
Không chỉ đơn thuần là một dây đai an toàn chủ động, công nghệ này còn tính đến đặc điểm cá nhân của người dùng như chiều cao, cân nặng, hình thể và tư thế ngồi. Dựa trên các yếu tố này, dây đai sẽ điều chỉnh độ căng phù hợp để giảm nguy cơ chấn thương trong các tình huống khác nhau.
Chẳng hạn, trong một vụ va chạm nghiêm trọng, người có vóc dáng lớn sẽ nhận được lực căng cao hơn để giảm thiểu rủi ro chấn thương vùng đầu, trong khi người nhỏ con gặp va chạm nhẹ sẽ được giảm lực nhằm hạn chế tác động lên vùng xương sườn.
Đại diện Volvo cho biết, hệ thống này là bước tiến tiếp theo trong hành trình phát triển các giải pháp an toàn chủ động. Đáng chú ý, dây đai đa thích ứng trên EX60 có thể được cải tiến qua thời gian thông qua các bản cập nhật phần mềm từ xa, một tính năng cho thấy Volvo đang hướng đến một hệ sinh thái an toàn vận hành trên nền tảng dữ liệu thời gian thực.
Dây đai an toàn ba điểm – từng được Volvo giới thiệu từ năm 1959 – đã được ghi nhận là cứu sống hàng triệu người. Công nghệ mới trên EX60 là sự kế thừa và nâng tầm triết lý an toàn đó trong kỷ nguyên xe điện và xe thông minh.