lehung-autodaily
Administrator
Mấy ngày qua tôi đọc nhiều bài viết nói về xe Đức là đỉnh cao cơ khí, còn xe Nhật chỉ là hạng hai. Tôi không đồng ý quan điểm này.
Đỉnh cao cơ khí của xe Đức giờ chỉ ở trên lý thuyết với điều kiện là đường phải là Autobahn, mà trên thế giới cũng chỉ có mình nước này là có Autobahn, phần còn lại của thế giới thì tốc độ tối đa cũng chỉ là 150 km/h như ở Mỹ, Australia, Dubai, Italy.
'Xe Đức là đỉnh cao cơ khí' chỉ trên lý thuyết.[/i]
Với tốc độ 150 km/h thì chỉ những xe phải trên 300 mã lực mới đi không rung được. Động cơ cỡ này chủ yếu có chỉ có trên xe hạng sang, mà xe hạng sang ở đây chủ yếu là ở các hãng Mercedes/BMW/Audi/Porsche, còn trên xe của Toyota thì chỉ có Toyota Land Cruiser với Sequoia mới trên 300 mã lực, Honda thì lại càng hiếm hơn.
Các hãng Nhật nhận ra rất ít khi sử dụng đến công suất tối đa cho nên chẳng việc gì phải lắp động cơ công suất lớn vừa tốn nhiên liệu, vừa tăng giá thành. Còn nếu như nói xe Đức thì phải tính cả dòng bình dân dạng như Volkswagen cũng chả có mấy xe có mã lực lớn. Cũng chỉ dao động trên dưới 180 mã lực. Nếu so những chiếc Golf hay Passat thì không "có cửa" so với Camry hay Corolla Altis
Tại sao Volkswagen cũng chỉ là xe bình dân mà giá bảo trì bảo dưỡng vẫn cứ đắt hơn Toyota, Honda thì lại là vấn đề, xin mời các "fan" xe Đức giải thích hộ tôi. Nhắc lại Mercedes/BMW/Audi/Porsche là hạng sang thì bảo dưỡng cũng hạng sang, nhưng Volkswagen vẫn cứ đắt hơn. Còn nếu ai bảo tôi rằng Volkswagen Beetle bền hơn thì tôi nhớ có một bài viết có ghi xe này chạy 2,6 triệu km nhưng phải thay động cơ đến 7 lần, tính ra chưa đến 400.000 km là phải thay động cơ, so với mấy con Vios Limo chạy taxi ở Việt Nam thì không là cái gì cả đâu.
Còn nói về thực dụng thì ai cứ xem chương trình Discovery thấy mọi chuyến thám hiểm ở những vùng đất khắc nhiệt thì các nhà thám hiểm chỉ dùng xe Toyota Land Cruiser hay Toyota Hilux. Tuyệt nhiên không thấy những ông vua vượt địa hình Mercedes G-class hay Land Rover, nếu có thấy thì chắc chỉ thấy trên những bộ phim của Hollywood như James Bond với Fast Furious mà thôi. Thậm chí Toyota Hilux còn được sử dụng trên khắp các chiến trường.
Vì sao không dùng xe Đức vì các hãng quảng cáo hơi quá, nếu mang đi thám hiểm thật thì chắc chết máy giữa đường không sửa nổi đâu vì quá phức tạp, nó chỉ hoạt động được trên lý thuyết thôi, ngược hoàn toàn với xe Nhật.
Theo độc giả Nguyễn Khánh Dương (VnExpress)
Đỉnh cao cơ khí của xe Đức giờ chỉ ở trên lý thuyết với điều kiện là đường phải là Autobahn, mà trên thế giới cũng chỉ có mình nước này là có Autobahn, phần còn lại của thế giới thì tốc độ tối đa cũng chỉ là 150 km/h như ở Mỹ, Australia, Dubai, Italy.
Với tốc độ 150 km/h thì chỉ những xe phải trên 300 mã lực mới đi không rung được. Động cơ cỡ này chủ yếu có chỉ có trên xe hạng sang, mà xe hạng sang ở đây chủ yếu là ở các hãng Mercedes/BMW/Audi/Porsche, còn trên xe của Toyota thì chỉ có Toyota Land Cruiser với Sequoia mới trên 300 mã lực, Honda thì lại càng hiếm hơn.
Các hãng Nhật nhận ra rất ít khi sử dụng đến công suất tối đa cho nên chẳng việc gì phải lắp động cơ công suất lớn vừa tốn nhiên liệu, vừa tăng giá thành. Còn nếu như nói xe Đức thì phải tính cả dòng bình dân dạng như Volkswagen cũng chả có mấy xe có mã lực lớn. Cũng chỉ dao động trên dưới 180 mã lực. Nếu so những chiếc Golf hay Passat thì không "có cửa" so với Camry hay Corolla Altis
Tại sao Volkswagen cũng chỉ là xe bình dân mà giá bảo trì bảo dưỡng vẫn cứ đắt hơn Toyota, Honda thì lại là vấn đề, xin mời các "fan" xe Đức giải thích hộ tôi. Nhắc lại Mercedes/BMW/Audi/Porsche là hạng sang thì bảo dưỡng cũng hạng sang, nhưng Volkswagen vẫn cứ đắt hơn. Còn nếu ai bảo tôi rằng Volkswagen Beetle bền hơn thì tôi nhớ có một bài viết có ghi xe này chạy 2,6 triệu km nhưng phải thay động cơ đến 7 lần, tính ra chưa đến 400.000 km là phải thay động cơ, so với mấy con Vios Limo chạy taxi ở Việt Nam thì không là cái gì cả đâu.
Còn nói về thực dụng thì ai cứ xem chương trình Discovery thấy mọi chuyến thám hiểm ở những vùng đất khắc nhiệt thì các nhà thám hiểm chỉ dùng xe Toyota Land Cruiser hay Toyota Hilux. Tuyệt nhiên không thấy những ông vua vượt địa hình Mercedes G-class hay Land Rover, nếu có thấy thì chắc chỉ thấy trên những bộ phim của Hollywood như James Bond với Fast Furious mà thôi. Thậm chí Toyota Hilux còn được sử dụng trên khắp các chiến trường.
Vì sao không dùng xe Đức vì các hãng quảng cáo hơi quá, nếu mang đi thám hiểm thật thì chắc chết máy giữa đường không sửa nổi đâu vì quá phức tạp, nó chỉ hoạt động được trên lý thuyết thôi, ngược hoàn toàn với xe Nhật.
Theo độc giả Nguyễn Khánh Dương (VnExpress)