lehung-autodaily
Administrator
Một cái tên mới trong thị trường xe máy Malaysia - Ottimo Technologies, vừa ra mắt mẫu xe máy đầu tay của hãng mang tên Ottimo Viz110, với giá bán 1.011 USD. Ban đầu, hãng xe này dự tính sẽ bán được khoảng 300 chiếc mỗi tháng và chỉ cung cấp cho thị trường nội địa.
Được thiết kế để phục vụ những khách hàng phổ thông, Viz110 được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 107 cc làm mát bằng không khí và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Động cơ này sản sinh công suất 6,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn 6,9 Nm tại 6.000 vòng/ phút, và được kết hợp với hộp số 4 cấp.
Về hệ thống phanh, Ottimo Viz110 sử dụng phanh đĩa trước kết hợp kẹp phanh thủy lực hai piston trong khi phía sau là loại phanh tang trống.
Về hệ thống treo, tương tự như các dòng xe số khác, Ottimo Viz110 được trang bị cặp phuộc ống lồng phía trước, trong khi phía sau sử dụng hai lò xo trụ giảm chấn thủy lực, đi kèm với bánh xe 17 inch.
Nặng khoảng 98 kg, Viz110 được trang bị đèn chạy ban ngày (DRL), xi nhan dùng công nghệ đèn LED. Ngoài ra, xe còn có một cổng sạc USB được đặt trong hốc chứa đồ phía trước. Dung tích bình xăng của xe là 3,5 lít, cùng cốp chứa đồ được bố trí dưới yên xe dung tích 6 lít.
Có hai sự lựa chọn màu sắc cho Ottimo Viz110 2019 bao gồm Syinta Red và Syantik Blue. Hai đối thủ cạnh tranh chính của mẫu xe này tại thị trường nội địa là Honda Wave Alpha và Yamaha Lagenda 115. Các đối thủ khác bao gồm SYM Bonus 110 và Modenas MR2.
Theo ông Chong Kian Boon - Giám đốc điều hành Ottimo Technologies cho biết, với kế hoạch ban đầu là sản xuất khoảng 300 xe Viz110 mỗi tháng, sang năm 2019 hãng sẽ giới thiệu thêm một phiên bản sử dụng động cơ 150 cc. Đến năm 2020, sẽ bổ sung thêm một phiên bản 125 cc đạt tiêu chuẩn khí Euro 4, và tới năm 2021, Ottimo Technologies đặt mục tiêu doanh số bán khoảng 11.000 xe trong đó bao gồm thêm cả hai phiên bản supercub 150 cc và xe điện.
Ông Chong cũng cho biết, phần lớn các linh kiện của Viz110 hiện có nguồn gốc từ Trung Quốc, với một số thành phần chính như yên xe, dây nối và chỉ có một phần thân xe được thiết kế bởi một đội ngũ kỹ thuật Malaysia và được sản xuất trong nước. “Mục tiêu của chúng tôi là có ít nhất 50% thành phần nội địa trong một chiếc VIz110 vào năm 2021”, ông Chong nói.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Được thiết kế để phục vụ những khách hàng phổ thông, Viz110 được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 107 cc làm mát bằng không khí và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Động cơ này sản sinh công suất 6,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn 6,9 Nm tại 6.000 vòng/ phút, và được kết hợp với hộp số 4 cấp.
Về hệ thống phanh, Ottimo Viz110 sử dụng phanh đĩa trước kết hợp kẹp phanh thủy lực hai piston trong khi phía sau là loại phanh tang trống.
Về hệ thống treo, tương tự như các dòng xe số khác, Ottimo Viz110 được trang bị cặp phuộc ống lồng phía trước, trong khi phía sau sử dụng hai lò xo trụ giảm chấn thủy lực, đi kèm với bánh xe 17 inch.
Nặng khoảng 98 kg, Viz110 được trang bị đèn chạy ban ngày (DRL), xi nhan dùng công nghệ đèn LED. Ngoài ra, xe còn có một cổng sạc USB được đặt trong hốc chứa đồ phía trước. Dung tích bình xăng của xe là 3,5 lít, cùng cốp chứa đồ được bố trí dưới yên xe dung tích 6 lít.
Có hai sự lựa chọn màu sắc cho Ottimo Viz110 2019 bao gồm Syinta Red và Syantik Blue. Hai đối thủ cạnh tranh chính của mẫu xe này tại thị trường nội địa là Honda Wave Alpha và Yamaha Lagenda 115. Các đối thủ khác bao gồm SYM Bonus 110 và Modenas MR2.
Theo ông Chong Kian Boon - Giám đốc điều hành Ottimo Technologies cho biết, với kế hoạch ban đầu là sản xuất khoảng 300 xe Viz110 mỗi tháng, sang năm 2019 hãng sẽ giới thiệu thêm một phiên bản sử dụng động cơ 150 cc. Đến năm 2020, sẽ bổ sung thêm một phiên bản 125 cc đạt tiêu chuẩn khí Euro 4, và tới năm 2021, Ottimo Technologies đặt mục tiêu doanh số bán khoảng 11.000 xe trong đó bao gồm thêm cả hai phiên bản supercub 150 cc và xe điện.
Ông Chong cũng cho biết, phần lớn các linh kiện của Viz110 hiện có nguồn gốc từ Trung Quốc, với một số thành phần chính như yên xe, dây nối và chỉ có một phần thân xe được thiết kế bởi một đội ngũ kỹ thuật Malaysia và được sản xuất trong nước. “Mục tiêu của chúng tôi là có ít nhất 50% thành phần nội địa trong một chiếc VIz110 vào năm 2021”, ông Chong nói.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)