Xiaomi YU7 ra mắt: SUV điện mạnh 691 PS, phạm vi di chuyển lên tới 853 km

Danmexe

Administrator
Staff member
Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu SUV điện đầu tiên mang tên YU7 tại thị trường Trung Quốc, mở rộng danh mục xe điện bên cạnh chiếc sedan SU7 trước đó. Được phát triển trên nền tảng điện 800 volt tiên tiến cùng động cơ điện V6s Plus, YU7 có ba phiên bản gồm tiêu chuẩn, Pro và Max.

Xiaomi YU7 -a1.JPG

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống giảm chấn thích ứng liên tục, riêng bản Pro và Max sử dụng hệ thống treo khí nén hai buồng nhằm tối ưu trải nghiệm lái. Phiên bản cao cấp nhất – YU7 Max – còn được trang bị phanh Brembo hiệu suất cao với đĩa phanh đục lỗ, đi kèm bộ mâm tiêu chuẩn 19 inch, tùy chọn 20 và 21 inch. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ sạc ngược với công suất lên đến 6,6 kW nhờ hệ thống V2L tích hợp.

Mức giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn là 253.500 nhân dân tệ (khoảng 920 triệu đồng), bản Pro ở mức 279.900 nhân dân tệ (1.02 tỷ đồng) và bản Max có giá 329.900 nhân dân tệ (tương đương 1,2 tỷ đồng).

Ở phiên bản tiêu chuẩn, YU7 sở hữu cấu hình dẫn động cầu sau, công suất 320 PS và mô-men xoắn 528 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,88 giây, vận tốc tối đa 240 km/h và sử dụng pin LFP dung lượng 96,3 kWh, cho phạm vi di chuyển 835 km theo chuẩn CLTC.

Xiaomi YU7 -a2.JPG

Phiên bản Pro được nâng cấp lên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, công suất tổng 496 PS và mô-men xoắn 690 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ còn 4,27 giây. Tuy cùng sử dụng pin LFP 96,3 kWh như bản tiêu chuẩn nhưng phạm vi di chuyển rút xuống còn 770 km.

Đáng chú ý nhất là YU7 Max với hệ dẫn động 4 bánh, công suất tổng đạt 691 PS và mô-men xoắn 866 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,23 giây. Mẫu xe này dùng pin NMC dung lượng 101,7 kWh, cho phạm vi hoạt động 760 km và hỗ trợ sạc siêu nhanh 0-80% chỉ trong 12 phút.

Về trang bị, YU7 sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch và màn hình siêu rộng HyperVision Panoramic dài 1,1 mét tích hợp ba tấm nền mini-LED, hiển thị thông tin lái xe và cho phép tùy biến theo sở thích. Cùng với đó là hệ thống giải trí dùng chip Snapdragon 8 Gen 3, chạy hệ điều hành Xiaomi HyperOS. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn có 14 loa, riêng bản Max trang bị dàn âm thanh 25 loa hỗ trợ Dolby Atmos.

Xiaomi YU7 -a3.JPG

Khoang nội thất được thiết kế hiện đại và tiện nghi với hai đế sạc không dây công suất 80W, điều hòa ba vùng, ghế bọc da sinh thái (tùy chọn da Nappa). Ghế trước chỉnh điện, sưởi, thông gió và nhớ vị trí; khách hàng có thể nâng cấp lên ghế “zero gravity” tích hợp massage và đỡ chân. Hàng ghế sau cũng có thể chỉnh điện với góc ngả từ 100 đến 135 độ.

YU7 cũng nổi bật về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái. Xe được trang bị chip xử lý Nvidia Drive AGX Thor công suất 700 TOPS, kết hợp hệ thống cảm biến gồm một LiDAR, radar 4D, 11 camera, 12 radar siêu âm và hệ thống định vị chính xác cao. Các tính năng đáng chú ý bao gồm hỗ trợ lái tự động cao cấp Hyper Autonomous Driving (tùy chọn thêm), tự động đỗ xe, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động phía trước và sau, cũng như kiểm soát hành trình thích ứng.

Xiaomi YU7 -a4.JPG

Ngay sau khi mở bán, Xiaomi YU7 đã tạo ra “cơn sốt” tại Trung Quốc với 289.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng một giờ. Sau 18 giờ, con số đơn hàng xác nhận đạt 240.000 – minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của mẫu SUV điện mới từ gã khổng lồ công nghệ này.
 
Last edited:
Back
Top