thanhhang-autodaily
Chuyên gia
Thị trường môtô thể thao tại Việt Nam hiện đang rất sôi động. Tuy nhiên, trước đó, cả 2 “ông lớn” về xe máy trên dải đất hình chữ S đều “nhường sân” cho những Ducati, KTM hay Kawasaki và “bỏ ngỏ” phân khúc này.
Nhìn thấy thị trường còn nhiều tiềm năng và nắm bắt xu hướng những chiếc môtô thể thao khoảng 300cc ngày càng được ưa chuộng, Yamaha đã đi trước “đối thủ truyền thống” Honda một bước khi quyết định giới thiệu mẫu sportbike Yamaha R3 dưới dạng nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.
Hình ảnh Yamaha R3 tại thị trường Ấn Độ[/i]
Đại diện một đại lý Yamaha tại Hà Nội cho hay, chưa có thời gian cụ thể, nhưng chắc chắn, Yamaha R3 sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng sau. Phát biểu này càng trở nên có cơ sở khi trước đó – hồi tháng 3, hình ảnh chiếc xe tải chở trên thùng Yamaha R3 đã khiến cộng đồng yêu xe môtô xôn xao về việc Yamaha phân phối chính hãng Yamaha R3 tại Việt Nam.
Yamaha R3 sở hữu sức mạnh “dẫn đầu phân khúc” lên đến 321 phân khối nhờ khối động cơ xy-lanh đôi song song, 4 thì, DOHC, sản sinh công suất 42 mã lực, vượt trội hơn hẳn so với 2 đối thủ chính là Kawasaki Ninja 300 (39 mã lực) và Honda CBR300R (30 mã lực). Xe sử dụng hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch cùng công nghệ 4 van hoàn toàn mới.
Kích thước tổng thể lần lượt là dài 2.090mm, rộng 718mm, cao 1.135mm. Chiều cao yên ở mức 780mm phù hợp với vóc dáng và chiều cao của đa số người châu Á.
“Đứa con nhà Yamaha” có trọng lượng ướt 169 kg, nhỉnh hơn 2kg so với đối thủ đồng hương Kawasaki Ninja 300. Ngoài ra, trang bị trên xe gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cụm đồng hồ kỹ thuật số, bình xăng 14 lít, bộ la-zăng hợp kim 17inch cùng phanh đĩa bánh trước đường kính 298mm và 220mm ở bánh sau.
Hiện giá bán của xe tại thị trường Việt Nam chưa được tiết lộ nhưng hứa hẹn sẽ cạnh tranh tốt với các đối thủ khác như Kawasaki Ninja 300, Honda CBR300R hay KTM RC 390.
Thế Đạt (TTTĐ)
Nhìn thấy thị trường còn nhiều tiềm năng và nắm bắt xu hướng những chiếc môtô thể thao khoảng 300cc ngày càng được ưa chuộng, Yamaha đã đi trước “đối thủ truyền thống” Honda một bước khi quyết định giới thiệu mẫu sportbike Yamaha R3 dưới dạng nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.
Đại diện một đại lý Yamaha tại Hà Nội cho hay, chưa có thời gian cụ thể, nhưng chắc chắn, Yamaha R3 sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng sau. Phát biểu này càng trở nên có cơ sở khi trước đó – hồi tháng 3, hình ảnh chiếc xe tải chở trên thùng Yamaha R3 đã khiến cộng đồng yêu xe môtô xôn xao về việc Yamaha phân phối chính hãng Yamaha R3 tại Việt Nam.
Yamaha R3 sở hữu sức mạnh “dẫn đầu phân khúc” lên đến 321 phân khối nhờ khối động cơ xy-lanh đôi song song, 4 thì, DOHC, sản sinh công suất 42 mã lực, vượt trội hơn hẳn so với 2 đối thủ chính là Kawasaki Ninja 300 (39 mã lực) và Honda CBR300R (30 mã lực). Xe sử dụng hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch cùng công nghệ 4 van hoàn toàn mới.
Kích thước tổng thể lần lượt là dài 2.090mm, rộng 718mm, cao 1.135mm. Chiều cao yên ở mức 780mm phù hợp với vóc dáng và chiều cao của đa số người châu Á.
“Đứa con nhà Yamaha” có trọng lượng ướt 169 kg, nhỉnh hơn 2kg so với đối thủ đồng hương Kawasaki Ninja 300. Ngoài ra, trang bị trên xe gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cụm đồng hồ kỹ thuật số, bình xăng 14 lít, bộ la-zăng hợp kim 17inch cùng phanh đĩa bánh trước đường kính 298mm và 220mm ở bánh sau.
Hiện giá bán của xe tại thị trường Việt Nam chưa được tiết lộ nhưng hứa hẹn sẽ cạnh tranh tốt với các đối thủ khác như Kawasaki Ninja 300, Honda CBR300R hay KTM RC 390.
Thế Đạt (TTTĐ)