lehung-autodaily
Administrator
Về phiên bản mới này, Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu hữu động cơ được phát triển trên nền tảng động cơ R15 với công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc trước đây.
Cụ thể hơn, Yamaha Exciter 155 VVA mới được trang bị động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58.0 x 58.7 mm. Tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14.4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.
Exciter 155 VVA được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự Yamaha YZF-R1. Trong đó, Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn và Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10 mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác lái tốt hơn.
Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới. Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xi-lanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.
Bên cạnh đó, cụm đèn hậu thiết kế mới, vuốt gọn tương tự YZF-R1. Chắn bùn sau của Yamaha Exciter 155 được thiết kế mới tương tư YZF-R1. Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)