lehung-autodaily
Administrator
Theo như thông tin từ phía hãng công bố, vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, Yamaha YZF-R3 2021 sẽ bổ sung màu xanh mòng két cùng bộ vành hợp kim màu cam đỏ. Ngoài ra, xe cũng được hãng điểm thêm bộ tem trang trí trên thân xe tạo cảm giác cá tính và nổi bật hơn các màu trước đó. Màu này có tên gọi là Electric Teal, đây là một màu rất lạ và bắt mắt.
Yamaha YZF-R3 2021.[/i]
Màu tiếp theo sẽ là Xanh dương, đây là màu truyền thống của Yamaha. Xe chủ yếu có màu xanh dương và bổ sung thêm một đường viền màu trắng trên chắn bùn trước. Viền bên hông bao quanh logo “R3” và phần sau của bánh xe có màu xanh. Đó là một màu sắc mang lại cảm giác Yamaha đích thực. Tuỳ chọn màu mới cuối cùng là Matte Stealth Black hoàn toàn là màu đen, trông rất huyền bí, và thực sự hung dữ đúng như tên gọi Stealth.
Thiết kế của xe vẫn sẽ giữ nguyên đậm phong cách thể thao, hiện đại và chỉ nâng cấp tem xe. Cụ thể hơn, cặp đèn pha LED của Yamaha YZF-R3 sẽ gọn hơn với bản đầu, trung tâm đầu xe có hốc hút gió giúp tăng hiệu năng nạp khí động cơ. Với chức năng thoát gió và làm mát, yếm hai bên xe thiết kế kiểu xếp lớp. Có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZR-M1 trong giải MotoGP.
Tương tự mô hình năm 2020, Yamaha YZF-R3 mới sở hữu phuộc trước là loại USD của KYB, chứ không còn là kiểu ống lồng thông thường như ở đời trước. Tuy nhiên, đối với giảm xóc đơn ở sau thì vẫn sử dụng của KYB như các đời trước đó.
Yamaha YZF-R3 2021 vẫn sử dụng vành nhôm 10 chấu thể thao kích thước 17 inch, trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính 298 mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220 mm cho bánh sau. hệ thống phanh ABS là một trang bị đáng tiền hơn so với đời cũ.
Trong khi đó, động cơ dường như không thay đổi nhiều so với mẫu xe hiện tại. Vẫn là động cơ xy-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, cho phép YZF-R3 sản sinh công suất cực đại 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm từ 9.000 vòng/phút và đi kèm với hộp số 6 cấp. Tại Việt Nam, Yamaha YZF-R3 2020 hiện đang được bán chính hãng với mức giá từ 129 triệu đồng (đã có VAT).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Màu tiếp theo sẽ là Xanh dương, đây là màu truyền thống của Yamaha. Xe chủ yếu có màu xanh dương và bổ sung thêm một đường viền màu trắng trên chắn bùn trước. Viền bên hông bao quanh logo “R3” và phần sau của bánh xe có màu xanh. Đó là một màu sắc mang lại cảm giác Yamaha đích thực. Tuỳ chọn màu mới cuối cùng là Matte Stealth Black hoàn toàn là màu đen, trông rất huyền bí, và thực sự hung dữ đúng như tên gọi Stealth.
Thiết kế của xe vẫn sẽ giữ nguyên đậm phong cách thể thao, hiện đại và chỉ nâng cấp tem xe. Cụ thể hơn, cặp đèn pha LED của Yamaha YZF-R3 sẽ gọn hơn với bản đầu, trung tâm đầu xe có hốc hút gió giúp tăng hiệu năng nạp khí động cơ. Với chức năng thoát gió và làm mát, yếm hai bên xe thiết kế kiểu xếp lớp. Có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZR-M1 trong giải MotoGP.
Tương tự mô hình năm 2020, Yamaha YZF-R3 mới sở hữu phuộc trước là loại USD của KYB, chứ không còn là kiểu ống lồng thông thường như ở đời trước. Tuy nhiên, đối với giảm xóc đơn ở sau thì vẫn sử dụng của KYB như các đời trước đó.
Yamaha YZF-R3 2021 vẫn sử dụng vành nhôm 10 chấu thể thao kích thước 17 inch, trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính 298 mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220 mm cho bánh sau. hệ thống phanh ABS là một trang bị đáng tiền hơn so với đời cũ.
Trong khi đó, động cơ dường như không thay đổi nhiều so với mẫu xe hiện tại. Vẫn là động cơ xy-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, cho phép YZF-R3 sản sinh công suất cực đại 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm từ 9.000 vòng/phút và đi kèm với hộp số 6 cấp. Tại Việt Nam, Yamaha YZF-R3 2020 hiện đang được bán chính hãng với mức giá từ 129 triệu đồng (đã có VAT).
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)