lehung-autodaily
Administrator
Yamaha YZF-R6 được các biker mệnh danh là “ngựa hoang” đã trở thành một trong những mẫu Sportbike trong phân khúc 600cc phổ biến nhất trên thị trường và được rất nhiều tín đồ yêu xe mong muốn sở hữu và săn đón.
Phiên bản mới tiếp tục thừa hưởng nhiều thiết kế từ hai “đàn anh” YZF-R1 và R1 M với kiểu tạo hình nhằm tăng tính khí động học. Đèn LED đánh dấu tạo ra một khuôn mặt nổi bật tập trung vào khe hút gió kiểu MotoGP.
Tương tự như YZF-R1, R6 sử dụng đèn pha LED nhỏ gọn được giấu đi để có vẻ ngoài cơ học hơn trong khi vẫn cung cấp ánh sáng rực rỡ cho người lái. Các đèn báo rẽ LED phía trước được tích hợp vào gương cho kiểu dáng đẹp hơn, trong khi đèn hậu LED phía sau cực kỳ nhỏ gọn để phù hợp với bộ phận đuôi hẹp.
Kính lướt gió và mặt trước mới làm giảm lực cản khí động học tới 8%. Trong khi đèn báo rẽ LED tích hợp trên gương chiếu hậu cũng góp phần vào mục đích giảm lực cản và rung lắc. Ghế người lái thu hẹp 20 mm ở phía trước, cho phép đầu gối người lái có thể kẹp vào bình nhiên liệu sâu hơn, tạo thành sự liên kết chặt chẽ giữa người và xe.
Yamaha YZF-R6 2020 vẫn sử dụng giảm xóc USD KYB đường kính 43 mm phía trước, ở phía sau là giảm xóc đơn KYB có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh của YZF-R6 lấy từ đàn anh YZF-R1 với đĩa phanh phía trước kích thước 320 mm kết hợp với cùm heo hai piston mỗi bên. Trọng lượng xe ở mức 190kg và dung tích bình xăng 17 lít.
Hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến được tích hợp trên phiên bản YZF-R6 bao gồm: Điều khiển quá trình nạp Yamaha Chip Controlled Intake (YCC-I), Hệ thống tay ga Ride-by-Wire kết hợp cùng hệ thống điều khiển bướm ga Yamaha Chip Controlled Throttle (YCC-T).
Xe có 6 mức điều chỉnh độ bám đường qua hệ thống Traction Control. Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ sang số nhanh (nhưng chỉ áp dụng cho quá trình lên số), kết hợp công nghệ chống khóa bánh sau khi trả số gấp.
Cung cấp sức mạnh cho YZF-R6 2020 là khối động cơ có dung tích 599cc, 4 xi-lanh song song, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 123,7 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 10.500 vòng/phút. Động cơ sử dụng cổ nạp và van xả bằng Titan, cùng với nắp chụp buồng đốt và vỏ động cơ bằng Magiê nhằm giảm trọng lượng. Ống xả cũng làm từ Titan, trong khi khung sườn và gắp sau được làm từ nhôm.
CHI TIẾT YAMAHA YZF-R6 2017 ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)