BMW iX3 thế hệ mới lộ diện, phạm vi hoạt động khoảng 900 km

Danmexe

Administrator
Staff member
Những hình ảnh chạy thử của BMW iX3 thế hệ mới vừa được ghi lại tại Trung Quốc, cho thấy mẫu SUV điện sắp ra mắt này đang bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế trước khi chính thức trình làng. Mẫu xe được phát triển từ concept Neue Klasse X, từng được giới thiệu hồi tháng 6/2025, và sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm IAA Mobility 2025 tổ chức ở Munich vào tháng 9 tới.

next-gen_bmw_ix3_vision-nuevo_klasse_x_china_1_1000-800x450.jpg

Chiếc xe được bắt gặp tại khu trung tâm Thượng Hải — một địa điểm hiếm khi được dùng để thử nghiệm xe — và gây chú ý khi mang biển số Đức. Xe chạy gần một cơ sở của BMW, với lớp ngụy trang dày nhưng vẫn lộ rõ cụm đèn pha lớn và đèn hậu đặc trưng, cho thấy đây là mẫu BMW iX3 thế hệ mới.

Dự kiến, iX3 mới sẽ sản xuất đầu tiên tại Đức, sau đó mở rộng lắp ráp tại Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu xe năng lượng mới (NEV) tại thị trường nội địa — vốn là thị trường lớn nhất của BMW. Tính từ tháng 1 đến tháng 7/2025, BMW chỉ bán được 8.475 chiếc iX3 tại Trung Quốc, trong khi phiên bản chạy xăng X3 đạt doanh số 39.571 xe, cho thấy áp lực cạnh tranh rất lớn trong phân khúc xe điện tại đây.

next-gen_bmw_ix3_vision-nuevo_klasse_x_china-800x450.jpg

Về thiết kế, iX3 mới có thân xe thấp, vè sau gân nổi, tay nắm cửa dạng ẩn để giảm lực cản gió, mâm xe 5 chấu đi kèm ốp khí động học. Đuôi xe có cụm đèn hậu thanh mảnh, cánh gió trên nóc và cốp sau được thiết kế khá ngắn – có thể khiến sàn hành lý phía sau cao hơn.

next-gen_bmw_ix3_vision-nuevo_klasse_x_china-1-800x450.jpg

BMW cho biết, phiên bản cao nhất iX3 50 xDrive sẽ đạt quãng đường 800 km theo chuẩn WLTP, 900 km theo chuẩn CLTC, và 640 km theo chuẩn EPA nhờ sử dụng pin hình trụ thế hệ mới. Xe có thể sạc thêm 350 km chỉ trong 10 phút, với công suất sạc tối đa 400 kW thông qua nền tảng điện áp cao 800V.

Khoang lái sẽ được trang bị màn hình HUD toàn chiều ngang kính lái (panoramic head-up display), kết hợp HUD thứ hai hiển thị thông tin cho người lái. Ngoài ra, iX3 sẽ có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) tích hợp trí tuệ nhân tạo, cho phép xe tự chuyển làn khi người lái nhìn vào gương bên.

next-gen_bmw_ix3_vision-nuevo_klasse_x_china-2-800x450.jpg

BMW đã hợp tác với Momenta để phát triển giải pháp lái xe thông minh cho các mẫu xe thuộc nền tảng Neue Klasse, bao gồm cả iX3 mới. Công nghệ này hỗ trợ điều hướng từ điểm đầu đến điểm cuối trong cả môi trường đô thị và cao tốc, sử dụng mô hình AI end-to-end do Momenta phát triển.

Hiện BMW chưa công bố thông số kích thước và công suất tối đa của iX3 mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ mạnh hơn bản cũ đang sử dụng mô-tơ đơn công suất 210 kW (282 mã lực) cầu sau. Thế hệ mới sẽ có tùy chọn mô-tơ đôi (AWD).

bmw-neue_klasse_eu-800x450.jpg


BMW Neue Klasse X concept

Theo chia sẻ trước đó từ trưởng bộ phận thiết kế BMW i – ông Kai Langer – iX3 mới sẽ lớn hơn iX3 hiện tại nhưng nhỏ hơn X5. Cụ thể:

- BMW iX3 G08: 4.734 x 1.891 x 1.668 mm, trục cơ sở 2.864 mm

- BMW X5 G05: 4.935 x 2.004 x 1.745 mm, trục cơ sở 2.975 mm

Tại Trung Quốc, iX3 thế hệ mới sẽ đối mặt với hàng loạt đối thủ mạnh, trong đó có Xiaomi YU7 – mẫu xe điện mới nổi lập tức gây sốt với 289.000 đơn đặt hàng chỉ trong 1 giờ. Xe có phạm vi hoạt động 830 km, công suất tối đa 681 mã lực, giá bán từ 253.500 – 329.900 NDT (khoảng 35.300 – 45.930 USD).
 
Back
Top