Hãng sản xuất robot hút bụi Trung Quốc Dreame vừa gây chú ý khi tung loạt ảnh chính thức về mẫu xe thứ hai của mình – lần này là một chiếc SUV siêu sang chạy điện mở rộng tầm hoạt động (REEV). Tuy nhiên, điều khiến giới mộ điệu xôn xao chính là thiết kế quá giống Rolls-Royce Cullinan.
Trước đó, Dreame chỉ nhá hàng bằng đoạn video trên Weibo, nhưng hình ảnh vừa công bố đã cho thấy mức độ “sao chép” còn rõ ràng hơn dự đoán. Xe sở hữu lưới tản nhiệt mạ chrome khổng lồ với nan dọc, đèn pha vuông, phần đuôi vuốt thẳng cùng cụm đèn hậu dựng đứng.
Tỷ lệ tổng thể từ khối kính thẳng đứng, viền chrome dày đến bộ mâm đa chấu bóng loáng đều gợi nhớ Cullinan. Ngay cả cửa mở ngược (suicide doors) cũng xuất hiện, dù không có chi tiết ô che mưa “huyền thoại” như Rolls-Royce.
Điểm khác biệt nằm ở việc Dreame giấu hoàn toàn cột B trong cửa, tạo không gian ra vào liền mạch mà vẫn đảm bảo độ cứng xoắn thân xe vượt 45.000 Nm/độ. Nội thất mang phong cách hiện đại hơn, với bệ trung tâm kéo dài, ghế ngồi sang trọng kèm đệm để chân riêng cho hàng ghế sau. Theo Autohome, mẫu SUV này có chiều dài nội thất 3,7 m, ghế thương gia ngả tới 145 độ và khoảng duỗi chân 1,2 m.
Dreame xác nhận xe sử dụng hệ truyền động điện mở rộng tầm hoạt động với “hệ thống dẫn động 4 động cơ độc lập”. Nhiều khả năng, động cơ xăng sẽ kết hợp cùng mô-tơ điện cho cầu trước, trong khi cầu sau được dẫn động bởi hai mô-tơ riêng biệt. Động cơ đốt trong còn được trang bị công nghệ làm nóng trước, giúp giảm 38% mức tiêu thụ nhiên liệu khi khởi động lạnh và cắt giảm 43% khí thải.
Khung gầm tích hợp trí tuệ nhân tạo với hệ thống treo chủ động toàn phần, kết hợp camera quét mặt đường và điều chỉnh chỉ trong 2 mili-giây. Xe còn có hệ thống đánh lái bánh sau tới 24 độ, giúp bán kính quay vòng nhỏ hơn 5 m.
Dù là một thương hiệu Trung Quốc, Dreame lại đang tính chuyện sản xuất mẫu SUV này tại Đức. CEO Yu Hao đã dẫn đầu đoàn khảo sát địa điểm nhà máy tại Brandenburg, gần Berlin – nơi đặt nhà máy Tesla châu Âu – nhằm tận dụng nguồn cung linh kiện địa phương, đồng thời có thể né được thuế quan áp lên xe sản xuất tại Trung Quốc khi xuất khẩu sang châu Âu.
Trước đó, Dreame chỉ nhá hàng bằng đoạn video trên Weibo, nhưng hình ảnh vừa công bố đã cho thấy mức độ “sao chép” còn rõ ràng hơn dự đoán. Xe sở hữu lưới tản nhiệt mạ chrome khổng lồ với nan dọc, đèn pha vuông, phần đuôi vuốt thẳng cùng cụm đèn hậu dựng đứng.
Tỷ lệ tổng thể từ khối kính thẳng đứng, viền chrome dày đến bộ mâm đa chấu bóng loáng đều gợi nhớ Cullinan. Ngay cả cửa mở ngược (suicide doors) cũng xuất hiện, dù không có chi tiết ô che mưa “huyền thoại” như Rolls-Royce.
Điểm khác biệt nằm ở việc Dreame giấu hoàn toàn cột B trong cửa, tạo không gian ra vào liền mạch mà vẫn đảm bảo độ cứng xoắn thân xe vượt 45.000 Nm/độ. Nội thất mang phong cách hiện đại hơn, với bệ trung tâm kéo dài, ghế ngồi sang trọng kèm đệm để chân riêng cho hàng ghế sau. Theo Autohome, mẫu SUV này có chiều dài nội thất 3,7 m, ghế thương gia ngả tới 145 độ và khoảng duỗi chân 1,2 m.
Dreame xác nhận xe sử dụng hệ truyền động điện mở rộng tầm hoạt động với “hệ thống dẫn động 4 động cơ độc lập”. Nhiều khả năng, động cơ xăng sẽ kết hợp cùng mô-tơ điện cho cầu trước, trong khi cầu sau được dẫn động bởi hai mô-tơ riêng biệt. Động cơ đốt trong còn được trang bị công nghệ làm nóng trước, giúp giảm 38% mức tiêu thụ nhiên liệu khi khởi động lạnh và cắt giảm 43% khí thải.
Khung gầm tích hợp trí tuệ nhân tạo với hệ thống treo chủ động toàn phần, kết hợp camera quét mặt đường và điều chỉnh chỉ trong 2 mili-giây. Xe còn có hệ thống đánh lái bánh sau tới 24 độ, giúp bán kính quay vòng nhỏ hơn 5 m.
Dù là một thương hiệu Trung Quốc, Dreame lại đang tính chuyện sản xuất mẫu SUV này tại Đức. CEO Yu Hao đã dẫn đầu đoàn khảo sát địa điểm nhà máy tại Brandenburg, gần Berlin – nơi đặt nhà máy Tesla châu Âu – nhằm tận dụng nguồn cung linh kiện địa phương, đồng thời có thể né được thuế quan áp lên xe sản xuất tại Trung Quốc khi xuất khẩu sang châu Âu.