Mercedes-Benz đang đối mặt với một thực tế không mấy dễ chịu: mẫu SUV chạy điện G 580 với công nghệ EQ Technology đang bán rất chậm. Trong một cuộc trao đổi với báo Handelsblatt của Đức, các lãnh đạo của hãng đã thẳng thắn thừa nhận doanh số của mẫu G-Class chạy điện “không như kỳ vọng”. Tính đến hết tháng 4/2025, chỉ khoảng 1.450 chiếc được bán ra – một con số quá khiêm tốn so với kỳ vọng dành cho một biểu tượng như G-Class.
Một trong các lãnh đạo của Mercedes-Benz thậm chí đã gọi thẳng đây là “một thất bại”, khi những chiếc G 580 with EQ Technology nằm im lìm tại các đại lý, không thể thuyết phục được người mua. Một lãnh đạo khác – dù vẫn xin được giấu tên – cho biết mẫu SUV này chỉ đơn thuần là sản phẩm “ngách”, hướng tới đối tượng rất hẹp, nên việc doanh số thấp là điều khó tránh.
Nguồn tin từ Handelsblatt cho biết khách hàng của Mercedes-Benz vẫn ưu tiên một chiếc G-Class đúng nghĩa – tức là với động cơ xăng 6 hoặc 8 xi-lanh truyền thống. Trong khi phiên bản chạy điện chỉ đạt chưa đến 1.500 xe, thì các phiên bản G-Class động cơ đốt trong đã cán mốc khoảng 9.700 xe bán ra chỉ trong 4 tháng đầu năm 2025.
Dù những chia sẻ từ nội bộ hãng đều ẩn danh, Mercedes-Benz chính thức vẫn chưa lên tiếng phản bác. Trả lời Motor1, ông Markus Nast – Giám đốc truyền thông toàn cầu của dòng xe G-Class – không trực tiếp nói về sự thất bại của G 580 EQ, nhưng lại đưa ra một phát ngôn được cho là mang nhiều ẩn ý: “Mercedes-Benz đã chuẩn bị cho mọi kịch bản thị trường. Vào những năm 2030, chúng tôi có thể linh hoạt cung cấp cả dòng xe thuần điện lẫn động cơ đốt trong công nghệ cao".
Tuyên bố tiếp theo của ông Nast càng củng cố quan điểm rằng tương lai của G-Class sẽ do người tiêu dùng quyết định: “Khách hàng sẽ là người quyết định điều gì phù hợp với họ nhất. Điều này cũng áp dụng với G-Class.” Dù vậy, việc khai tử G 580 EQ Technology vẫn là điều khó xảy ra, bởi Mercedes-Benz không thể bỏ qua nhu cầu từ nhóm khách hàng có định hướng chuyển sang phương tiện xanh, nhất là khi các quy định về khí thải và tiếng ồn đang ngày càng siết chặt tại châu Âu cũng như nhiều thị trường khác.
G 580 EQ được trang bị bốn động cơ điện, sở hữu tính năng đặc biệt mang tên G-Turn – cho phép xe xoay tròn 360 độ ngay tại chỗ chỉ bằng một nút bấm. Dù hữu ích trong một số tình huống off-road, tính năng này có lẽ sẽ chủ yếu được người dùng tận dụng để... trình diễn.
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có giá khởi điểm từ 161.500 USD – nằm giữa phiên bản G 550 (148.250 USD) và G 63 AMG (186.100 USD). Tuy nhiên, với mức giá đó, mẫu xe điện này đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc chinh phục những người yêu thích G-Class truyền thống. Và câu hỏi lớn đặt ra lúc này là: liệu Mercedes-Benz có sẵn sàng chấp nhận thất bại để điều chỉnh chiến lược sản phẩm, hay vẫn kiên trì với mục tiêu điện hóa dòng SUV huyền thoại này?
Một trong các lãnh đạo của Mercedes-Benz thậm chí đã gọi thẳng đây là “một thất bại”, khi những chiếc G 580 with EQ Technology nằm im lìm tại các đại lý, không thể thuyết phục được người mua. Một lãnh đạo khác – dù vẫn xin được giấu tên – cho biết mẫu SUV này chỉ đơn thuần là sản phẩm “ngách”, hướng tới đối tượng rất hẹp, nên việc doanh số thấp là điều khó tránh.
Nguồn tin từ Handelsblatt cho biết khách hàng của Mercedes-Benz vẫn ưu tiên một chiếc G-Class đúng nghĩa – tức là với động cơ xăng 6 hoặc 8 xi-lanh truyền thống. Trong khi phiên bản chạy điện chỉ đạt chưa đến 1.500 xe, thì các phiên bản G-Class động cơ đốt trong đã cán mốc khoảng 9.700 xe bán ra chỉ trong 4 tháng đầu năm 2025.
Dù những chia sẻ từ nội bộ hãng đều ẩn danh, Mercedes-Benz chính thức vẫn chưa lên tiếng phản bác. Trả lời Motor1, ông Markus Nast – Giám đốc truyền thông toàn cầu của dòng xe G-Class – không trực tiếp nói về sự thất bại của G 580 EQ, nhưng lại đưa ra một phát ngôn được cho là mang nhiều ẩn ý: “Mercedes-Benz đã chuẩn bị cho mọi kịch bản thị trường. Vào những năm 2030, chúng tôi có thể linh hoạt cung cấp cả dòng xe thuần điện lẫn động cơ đốt trong công nghệ cao".
Tuyên bố tiếp theo của ông Nast càng củng cố quan điểm rằng tương lai của G-Class sẽ do người tiêu dùng quyết định: “Khách hàng sẽ là người quyết định điều gì phù hợp với họ nhất. Điều này cũng áp dụng với G-Class.” Dù vậy, việc khai tử G 580 EQ Technology vẫn là điều khó xảy ra, bởi Mercedes-Benz không thể bỏ qua nhu cầu từ nhóm khách hàng có định hướng chuyển sang phương tiện xanh, nhất là khi các quy định về khí thải và tiếng ồn đang ngày càng siết chặt tại châu Âu cũng như nhiều thị trường khác.
G 580 EQ được trang bị bốn động cơ điện, sở hữu tính năng đặc biệt mang tên G-Turn – cho phép xe xoay tròn 360 độ ngay tại chỗ chỉ bằng một nút bấm. Dù hữu ích trong một số tình huống off-road, tính năng này có lẽ sẽ chủ yếu được người dùng tận dụng để... trình diễn.
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz G 580 EQ Technology có giá khởi điểm từ 161.500 USD – nằm giữa phiên bản G 550 (148.250 USD) và G 63 AMG (186.100 USD). Tuy nhiên, với mức giá đó, mẫu xe điện này đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc chinh phục những người yêu thích G-Class truyền thống. Và câu hỏi lớn đặt ra lúc này là: liệu Mercedes-Benz có sẵn sàng chấp nhận thất bại để điều chỉnh chiến lược sản phẩm, hay vẫn kiên trì với mục tiêu điện hóa dòng SUV huyền thoại này?