Sau thời gian dài im ắng với vô số đồn đoán, hình ảnh rò rỉ và các bản dựng không chính thức, Mazda đã chính thức khởi động chiến dịch “nhá hàng” cho mẫu CX-5 thế hệ thứ ba, dự kiến ra mắt toàn cầu vào ngày 10/7/2025.
Trong bối cảnh phân khúc SUV cỡ nhỏ đang cạnh tranh quyết liệt, Mazda CX-5 2026 được kỳ vọng sẽ là quân bài chiến lược của thương hiệu Nhật Bản trước những đối thủ sừng sỏ như Toyota RAV4 Hybrid/PHEV 2026, Honda CR-V TrailSport 2025, Nissan Rogue PHEV, Hyundai Tucson 2025, Kia Sportage 2026…
Mazda cho biết mẫu CX-5 thế hệ mới sẽ được phân phối rộng rãi tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, châu Âu và Úc, trong đó châu Âu nhiều khả năng là nơi tổ chức sự kiện ra mắt đầu tiên.
Dù chưa chính thức trình làng, nhưng loạt teaser vừa công bố đã nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng cho giới thiết kế đồ họa. Trong số đó, bản dựng của nghệ sĩ số Larson Design (tên thật: lars_o_saeltzer trên mạng xã hội) đang thu hút sự chú ý với phong cách thiết kế tinh tế, mạnh mẽ và hiện đại hơn so với hình ảnh teaser gốc.
Trong bản dựng này, cụm đèn LED trước được làm mảnh hơn, kết nối hài hòa với lưới tản nhiệt tạo hình “tấm khiên”, trong khi dải đèn định vị ban ngày lại mang dáng dấp của “đôi cánh”. Phía sau, cụm đèn hậu cũng được thiết kế gọn gàng hơn, mang đến cảm giác liền lạc và sắc sảo.
Về tổng thể, bản dựng này vẫn giữ đường nét đặc trưng của CX-5 hiện hành, nhưng khéo léo thêm thắt những chi tiết sắc cạnh để làm nổi bật yếu tố công nghệ và khí động học.
Ngoài thiết kế, động cơ và hệ truyền động đang là chủ đề gây tranh cãi. Một số nguồn tin cho rằng Mazda sẽ “điện hóa” CX-5 ngay từ đầu, tương tự hướng đi của Toyota RAV4. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng hãng sẽ chọn chiến lược an toàn hơn: ra mắt trước phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, sau đó mới bổ sung hệ truyền động hybrid vào năm 2026.
Mazda hiện chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến cấu hình động cơ. Dù vậy, với xu hướng thị trường nghiêng mạnh về các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, khả năng xuất hiện sớm của một phiên bản hybrid là điều hoàn toàn khả thi.
Trong bối cảnh phân khúc SUV cỡ nhỏ đang cạnh tranh quyết liệt, Mazda CX-5 2026 được kỳ vọng sẽ là quân bài chiến lược của thương hiệu Nhật Bản trước những đối thủ sừng sỏ như Toyota RAV4 Hybrid/PHEV 2026, Honda CR-V TrailSport 2025, Nissan Rogue PHEV, Hyundai Tucson 2025, Kia Sportage 2026…
Mazda cho biết mẫu CX-5 thế hệ mới sẽ được phân phối rộng rãi tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, châu Âu và Úc, trong đó châu Âu nhiều khả năng là nơi tổ chức sự kiện ra mắt đầu tiên.
Dù chưa chính thức trình làng, nhưng loạt teaser vừa công bố đã nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng cho giới thiết kế đồ họa. Trong số đó, bản dựng của nghệ sĩ số Larson Design (tên thật: lars_o_saeltzer trên mạng xã hội) đang thu hút sự chú ý với phong cách thiết kế tinh tế, mạnh mẽ và hiện đại hơn so với hình ảnh teaser gốc.
Trong bản dựng này, cụm đèn LED trước được làm mảnh hơn, kết nối hài hòa với lưới tản nhiệt tạo hình “tấm khiên”, trong khi dải đèn định vị ban ngày lại mang dáng dấp của “đôi cánh”. Phía sau, cụm đèn hậu cũng được thiết kế gọn gàng hơn, mang đến cảm giác liền lạc và sắc sảo.
Về tổng thể, bản dựng này vẫn giữ đường nét đặc trưng của CX-5 hiện hành, nhưng khéo léo thêm thắt những chi tiết sắc cạnh để làm nổi bật yếu tố công nghệ và khí động học.
Ngoài thiết kế, động cơ và hệ truyền động đang là chủ đề gây tranh cãi. Một số nguồn tin cho rằng Mazda sẽ “điện hóa” CX-5 ngay từ đầu, tương tự hướng đi của Toyota RAV4. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng hãng sẽ chọn chiến lược an toàn hơn: ra mắt trước phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, sau đó mới bổ sung hệ truyền động hybrid vào năm 2026.
Mazda hiện chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến cấu hình động cơ. Dù vậy, với xu hướng thị trường nghiêng mạnh về các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, khả năng xuất hiện sớm của một phiên bản hybrid là điều hoàn toàn khả thi.