Thêm một mẫu xe thể thao dùng động cơ V8 sắp bị “khai tử”

Littlesnake

Administrator
Staff member
Dù ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang ngày càng hướng tới điện hóa và động cơ dung tích nhỏ, sức hấp dẫn của động cơ V8 hút khí tự nhiên vẫn chưa hoàn toàn biến mất – dù có thể chỉ còn “sống sót” trong một khoảng thời gian ngắn nữa. Lexus đang tiếp tục “chuyến lưu diễn chia tay” cho loại động cơ đã góp phần định hình bản sắc hiệu suất của hãng, bằng những phiên bản giới hạn, khép lại một kỷ nguyên đáng nhớ.

Gần đây, Lexus đã giới thiệu RC F Final Edition và IS 500 Climax Edition tại Nhật Bản – được xem như lời chia tay dành cho dàn xe V8 không điện hóa của thương hiệu. Và theo một báo cáo mới từ Nhật Bản, mẫu xe LC 500 trang bị động cơ V8 sẽ là cái tên tiếp theo “rời cuộc chơi”. Tuy nhiên, trước khi chính thức ngừng sản xuất, Lexus được cho là sẽ ra mắt một phiên bản đặc biệt để tạm biệt mẫu xe này.

Lexus-LC-Ultimate-Edition-00002.jpg


Pinnacle Edition – hồi kết của một biểu tượng V8

Dù Lexus chưa xác nhận thông tin chính thức, tờ Creative Trend cho biết LC 500 – mẫu xe đã được bán từ năm 2017 – sẽ sớm bị dừng sản xuất. Phiên bản giới hạn có tên Pinnacle Edition sẽ là lời chia tay cuối cùng với động cơ V8 tại thị trường Nhật. Dù chưa công bố thời điểm sản xuất cụ thể, phiên bản đặc biệt này dự kiến sẽ ra mắt trước khi LC 500 chính thức dừng cuộc chơi.

Thiết kế và phối màu đặc biệt

Phong cách thiết kế sẽ được tinh chỉnh nhẹ nhưng vẫn tạo điểm nhấn. Pinnacle Edition dự kiến sở hữu mâm hợp kim rèn 21 inch, kẹp phanh sơn đỏ, cùng cánh gió sau bằng sợi carbon. Bản Coupe sẽ có lớp sơn mới Matte Silver, còn bản Convertible kết hợp màu Neutrino Gray với mui vải màu be (Sand Beige).

Bên trong, nội thất sử dụng da thật semi-aniline cao cấp, cùng ốp bậc cửa bằng sợi carbon. Mỗi kiểu thân xe sẽ có tông màu riêng: bản Coupe dùng tông đen – trắng, còn Convertible kết hợp saddle tan – trắng. Xe cũng sẽ được trang bị tiêu chuẩn màn hình HUD màu, hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson, cùng nhiều tiện nghi sang trọng khác.

2025_Lexus-LC-012-scaled.jpg


Khối động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên vẫn giữ nguyên, cho công suất 471 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Dù không có nâng cấp khung gầm đáng kể, Lexus cho biết sẽ trang bị chốt cửa mới thiết kế lại, giúp tăng nhẹ độ cứng thân xe.

Giá bán và cơ chế bốc thăm

Theo báo cáo, cả hai phiên bản Coupe và Convertible đều sẽ giới hạn 100 xe, chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Lexus sẽ bốc thăm chọn người mua, với một nửa số xe dành riêng cho khách hàng Lexus hiện tại. Những chiếc đầu tiên dự kiến được giao vào cuối năm 2025.

Giá bán dự kiến bắt đầu từ khoảng 16 triệu yên (109.000 USD) cho bản Coupe, và 16,5 triệu yên (112.400 USD) cho Convertible. Trong khi đó, bản LC 500 tiêu chuẩn có giá lần lượt là 14,88 triệu yên (101.400 USD) và 15,5 triệu yên (105.600 USD).

Lexus dự kiến sẽ chính thức công bố phiên bản giới hạn này tại Nhật vào ngày 26/6. Chưa rõ liệu một phiên bản tương tự có được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ cho năm 2026 – cũng là năm có thể đánh dấu chặng cuối của LC 500. Tương lai của LC 500h (động cơ hybrid V6 3.5L) hiện cũng chưa rõ ràng.

Ra mắt năm 2017 sau khi xuất hiện dưới dạng concept từ năm 2012, LC (Luxury Coupe) là mẫu grand tourer đầu bảng của Lexus, kết hợp giữa thiết kế sắc sảo và sự thoải mái cho những hành trình dài. Mặc dù chia dây chuyền sản xuất với siêu xe LFA tại nhà máy Motomachi (Nhật Bản), LC không được định vị là người kế nhiệm trực tiếp dòng V10 danh tiếng.

Một số tin đồn cho rằng mẫu xe thay thế LC có thể ra mắt vào cuối thập kỷ này, có khả năng dùng chung nền tảng với thế hệ tiếp theo của Toyota GR Supra.
 
Back
Top